Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Trẻ em dưới 3 tháng bị rao bán trên Instagram

Hai trẻ sơ sinh, đều dưới 3 tháng tuổi, đã bị rao bán trên Instagram ở Iran.

Cảnh sát Iran mới đây đã bắt giữ 3 người đàn ông với cáo buộc buôn bán trẻ em trên Instagram. BBC dẫn lời Cảnh sát trưởng thành phố Tehran, ông Brig-Gen Hossein Rahimi, cho biết một trong hai em bé mới 20 ngày tuổi. Bé còn lại được 2 tháng tuổi.

Những em bé này được nhóm đàn ông mua lại với giá khoảng 500 USD, và bán trên Instagram với giá 2.000-2.500 USD. Một nghi phạm khai rằng họ mua trẻ em từ các gia đình nghèo, và bán cho các gia đình giàu, có điều kiện hơn.

buon ban tre em qua instagram anh 1

Trước sự việc ở Iran, cảnh sát Indonesia từng bắt giữ nhiều người với cáo buộc buôn bán trẻ em qua Instagram. Ảnh: BBC.

Trong đoạn phim được đăng tải, nhóm nghi phạm khai rằng làm vậy để "những em bé có điều kiện sống tốt hơn trong tương lai".

Cảnh sát Iran nhận thấy dấu hiệu khi xem được các quảng cáo bán trẻ em trên Instagram. Các cảnh sát đã tìm thấy 10-15 trang chuyên bán trẻ em trên nền tảng này, và bắt được nhóm nghi phạm đang giữ 2 em bé. Các em bé này đã được chuyển tới cơ sở chăm sóc xã hội.

Đây không phải lần đầu những vụ buôn bán trẻ em bị phát hiện tại Iran. Đầu năm nay, cảnh sát tỉnh Gorgan cho biết đã bắt 4 phụ nữ và 1 người đàn ông chuyên tìm những người phụ nữ mang bầu nghèo, đưa họ tới bệnh viện, trả viện phí rồi đưa đứa bé vừa sinh đi.

Bà Shahindokht Molaverdi, Phó tổng thống phụ trách các vấn đề gia đình và phụ nữ của Iran từng chia sẻ năm 2016 về số lượng lớn các bà mẹ nước này sẵn sàng bán con mình. Bà Molaverdi cho biết những người phụ nữ có rất nhiều lý do phải bán con, như nghèo đói, nghiện ngập, tảo hôn hoặc vô gia cư.

Vào năm 2018, 4 người Indonesia cũng bị bắt với cáo buộc buôn bán trẻ em trên Instagram. Họ tạo các tài khoản giả danh cơ quan chức năng, nhưng đăng tải ảnh phụ nữ có thai và các bản siêu âm. Cảnh sát Indonesia cho biết các giao dịch được thực hiện qua WhatsApp, nền tảng nhắn tin có mã hóa 2 chiều.

'Chúng tôi tẩy chay Facebook'

Chiến dịch tiếp tục có sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ quyết định dùng áp lực tài chính để buộc mạng xã hội phải thay đổi các chính sách về quảng cáo.

Hà My

Theo BBC

Bạn có thể quan tâm

Công nghệ