Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Trang Lou - Tùng Sơn cho bé Xoài đóng MV để học cách phân loại rác

Gia đình bé Xoài và nhiều nghệ sĩ khác góp mặt trong MV ca nhạc vui nhộn, lồng ghép kiến thức phân loại rác thải bổ ích.

Nếu đầu năm nay, vũ điệu rửa tay phòng chống Covid-19 được dân mạng hưởng ứng nhiệt tình, thì dịp cuối năm, vũ điệu phân loại rác hứa hẹn “chiếm sóng”, mang đến cho giới trẻ những kiến thức hữu ích để bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Unilever anh 1

MV Này này, phân loại rác đi nào thu hút hơn 1 triệu lượt xem trong thời gian ngắn.

Bạn Hoàng Thiên Trang (quận Đống Đa) cho biết: “Mình thích MV này vì sử dụng những bối cảnh rất gần gũi với người dân thủ đô, từ Nhà hát Lớn, hồ Gươm đến các khu tập thể, những quán cà phê vỉa hè… Dù ở bất kỳ đâu, việc phân loại rác cũng cần được chú trọng và phổ biến”.

MV là hành trình của các công nhân Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội - Urenco phổ biến kiến thức và giúp đỡ người dân Hà Nội thực hiện phân loại rác thải theo từng nhóm: Rác hữu cơ, chất thải tái chế và những chất thải không thể tái sử dụng; thay vì gom hết vào một túi nylon và ném vào thùng rác.

Với nụ cười thân thiện và sự nhẫn nại, các công nhân viên Urenco giúp chủ quán cà phê, người bán hàng rong, người dân khu tập thể và gia đình trẻ thực hiện phân loại rác, nhằm mang đến “một cuộc đời mới” ý nghĩa cho rác thải nhựa.

Một trong những nhân vật ngộ nghĩnh, chiếm “spotlight” của MV chính là bé Xoài, được bố mẹ Trang Lou - Tùng Sơn khuyến khích học cách phân loại rác theo sự hướng dẫn của cô chú cán bộ công nhân vệ sinh. Thông qua MV, gia đình Xoài hy vọng có thể truyền cảm hứng cho phụ huynh quan tâm và giúp con trẻ nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ.

Unilever anh 6

Bé Xoài được bố mẹ khuyến khích học cách phân loại rác.

Ngoài phần lời ý nghĩa, khuyến khích và hướng dẫn người xem cách phân loại rác thải, MV còn thu hút bởi “vũ điệu phân loại rác” đẹp mắt và sáng tạo đến từ đội vũ công khoác áo xanh vệ sinh môi trường.

“Sau vũ điệu rửa tay, vũ điệu phân loại rác là điệu nhảy tiếp theo ‘đốn tim’ mình”, một tài khoản để lại bình luận dưới bài đăng MV. Sử dụng các điệu nhảy trẻ trung để khuyến khích dân mạng nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ sức khỏe hay bảo vệ môi trường đã trở thành “hot trend” của năm nay, được người trẻ hưởng ứng.

Unilever anh 7

Vũ điệu phân loại rác hứa hẹn trở thành xu hướng mới cho giới trẻ.

MV Này này, phân loại rác đi nào là một phần của ký kết thỏa thuận hợp tác song phương giữa Urenco và Unilever Việt Nam, thực hiện kế hoạch hành động và tổ chức chương trình phân loại rác tại nguồn, kết hợp với thu gom và xử lỷ rác thải nhựa trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2025.

Chương trình hướng tới mục tiêu đưa nhựa về đúng với vị trí trong vòng kinh tế tuần hoàn, để nhựa quay lại giúp ích nhiều hơn cho người dân và nền kinh tế về lâu dài.

Hiện tại, ngoài hoạt động thu gom và xử lý rác phân loại hàng ngày tại quận Hoàn Kiếm, Urenco và Unilever Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội đổi nhựa tái chế lấy quà tặng (Green Day) mỗi thứ 7 hàng tuần tại 4 quận nội thành Hà Nội. Thông tin chi tiết về ngày hội, độc giả có thể xem tại website hoặc fanpage.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Đời sống