Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Thu hồi gấp 3.300 áo phao bơi trẻ em Australia không đảm bảo độ nổi

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng ra thông báo khẩn về việc thu hồi 3.300 áo phao bơi dành cho trẻ em của Australia không đảm bảo chất lượng an toàn.

Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT & BVNTD) đã tiếp nhận thông tin từ Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Australia (Australia Competition and Consumer Commission – ACCC) về việc thu hồi sản phẩm áo phao bơi dành cho trẻ em của Công ty Jetpilot Australia Pty Ltd. 

Dòng sản phẩm này có tên gọi tiếng Anh là The Cause Kids Neo Vest Personal Flotation Device (PFD), mẫu #HD211, ở 3 kích cỡ là 3 - 4, 4 - 6 và 8 - 10. 

thu hoi ao phao tre em khong noi anh 1

Hơn 3.300 áo phao không đảm bảo độ nổi được đưa vào thị trường Việt Nam. Ảnh: Cục CT&BVNTD.

Nguyên nhân thu hồi sản phẩm là do không đáp ứng được yêu cầu tối thiểu về độ nổi trên mặt nước theo Tiêu chuẩn Australia số AS 4758.1:2015 cho sản phẩm áo phao bơi. Điều đó dẫn đến trong những tình huống khẩn cấp, sản phẩm có thể không cung cấp đủ độ nổi cần thiết để người dùng có thể nổi trên mặt nước.

Thông tin từ ACCC cho biết trong thời gian vừa qua, Công ty Jetpilot Australia Pty Ltd đã tặng 3.319 sản phẩm trên cho một tổ chức cứu hộ biển ở Việt Nam có tên là Surf Life Saving Việt Nam.

Nhằm bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị các cá nhân và tổ chức liên quan dừng việc sử dụng sản phẩm và phối hợp với Công ty Jetpilot Australia Pty Ltd để thực hiện việc thu hồi sản phẩm theo quy định của pháp luật.

Hơn 1 tấn đùi gà tây hôi thối suýt được bán ra thị trường

Dưới nền đất bẩn thỉu, hàng trăm chiếc đùi gà tây đang được lọc xương, khò cháy lớp da bên ngoài để loại bỏ mùi hôi thối trước khi xuất bán tại Hà Nội.

Nửa triệu đồng một trái táo in chữ 'Merry Christmas'

Giáng sinh năm nay, thị trường có thêm loại táo nhập khẩu từ Nhật Bản có in hình ông già Noel và dòng chữ "Merry Christmas", gây chú ý với người tiêu dùng.

Hà Bùi

Bạn có thể quan tâm

Tiêu dùng Kinh doanh

Lai 36 ty tu ban banh trung thu hinh anh

Lãi 36 tỷ từ bán bánh trung thu

0 11

Kido cho biết sản phẩm bánh trung thu đóng góp 160 tỷ đồng doanh thu và 36 tỷ đồng lợi nhuận trong lần trở lại thị trường sau 5 năm từ khi bán thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô.