Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Thời trang và kiến trúc - cái bắt tay khởi đầu của đô thị phồn hoa

Sau những sự kiện quy mô Sun Group đưa về đảo Ngọc, chân dung nam Phú Quốc phồn hoa, sôi động và không ngừng cuốn hút được khắc họa rõ nét hơn.

Diễn ra từ 19/3 đến 20/3, show diễn Fashion Voyage #3 với chủ đề "Chasing the sun - Rong ruổi theo ánh mặt trời" khiến cả tín đồ thời trang lẫn du khách trầm trồ. Các bộ sưu tập (BST) lấy cảm hứng từ vẻ đẹp tựa thiên đường của biển trời nam Phú Quốc, kết hợp sắc màu kiến trúc trong tổ hợp dự án mang hơi thở Địa Trung Hải của Sun Group và sàn catwalk độc đáo. Chuyến viễn du thời trang của đạo diễn Long Kan cùng những tên tuổi đình đám làng mốt Việt đã thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu những ngày cuối tháng 3.

Fashion Voyage #3 bắt đầu bằng màn trình diễn thời trang đường phố với BST “11 km” của NTK Võ Công Khanh, trên sàn catwalk là con phố xuyên qua “thị trấn Địa Trung Hải”. Sàn diễn ấn tượng dài 100 m tạo nên từ những chi tiết gạch bông hút mắt, nổi bật giữa con phố đậm chất Italy, ô cửa tinh tế, ban công lãng mạn của tòa nhà theming giả cổ cầu kỳ.

Nhiều người cho rằng sàn diễn nhiều họa tiết sẽ “nuốt” các BST. Thế nhưng ngược lại, sự đồng điệu giữa 58 thiết kế phá cách, ngẫu hứng từ Võ Công Khanh và sàn diễn mang đến tổng thể hài hòa, bổ trợ lẫn nhau.

NTK đã kể câu chuyện “phượt” sống động của những người đam mê biển cả và cuộc sống đường phố, bằng gam màu hứng khởi và táo bạo như xanh nước biển, vàng, hồng đỏ… cùng họa tiết trang trí ẩn chứa hình ảnh đại dương với cá, tôm, cua, rong biển, ốc, sò… BST toát lên sự năng động, khoẻ khoắn pha chút bụi bặm, thể hiện đúng tinh thần phóng khoáng của hành trình.

Sun Group,  Fashion Voyage #3 anh 1

Ngày thứ hai, Fashion Voyage #3 khiến tác tín đồ thời trang bất ngờ bởi sàn catwalk độc đáo, vắt ngang bể bơi vô cực với phông nền là biển xanh ngọc lung linh dưới ánh hoàng hôn rực đỏ. Tại nơi có điểm ngắm hoàng hôn trên biển đẹp nhất Việt Nam - Central Village thuộc tổ hợp Sun Premier Village Primavera, giữa sắc cam - vàng, hồng - tím, mỗi mẫu thiết kế gợi liên tưởng đến áng mây lơ lửng bay, tiệp vào không gian, tạo nên nét chấm phá lạ lùng.

“Like the sunshine - Như ánh mặt trời” của NTK Lê Thanh Hòa như áng thơ thanh lịch, trong trẻo ngày nắng. “Day Dreamer - Kẻ mộng mơ” của Adrian Anh Tuấn lại tràn ngập sự thơ mộng với tông màu pastel cùng những chiếc váy maxi tựa giấc mơ trong ánh hoàng hôn Phú Quốc.

Một chuyến viễn du thời trang đẹp lạ lùng, đến mức nhiều ngày sau khi kết thúc, Fashion Voyage #3 vẫn là tâm điểm chú ý của giới mộ điệu.

Từ lâu trên thế giới, đã có nhiều show diễn được tổ chức giữa thiên nhiên hay lấy bối cảnh các công trình kiến trúc ngoạn mục. Fendi từng dựng sân khấu cho BST Thu đông 2007 trên Vạn Lý Trường Thành, Pierre Cardin chọn “con đường tơ lụa” làm sàn catwalk cho BST xuân hè 2008, Chanel từng chọn Bảo tàng Grand Palais để trình diễn BST mùa thu 2018 và đông 2019.

Tại Việt Nam, Fashion Voyage của “kẻ mộng mơ” Long Kan liên tục mang đến những cuộc hợp duyên ấn tượng giữa kiến trúc và thời trang, khi sàn catwalk là cây Cầu Vàng - kỳ quan mới của thế giới (theo Daily Mail) trong khu du lịch Sun World Ba Na Hills, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại Sun World Fansipan Legend ở Sa Pa hay Sun Premier Village Primavera ở Phú Quốc. Cả ba công trình, ba sàn diễn, đều được kiến tạo, đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Sun Group - cái tên tiêu biểu trong lĩnh vực du lịch, bất động sản gắn với du lịch.

Nằm ở phía nam đảo Ngọc, Sun Premier Village Primavera mang đậm sắc màu Địa Trung Hải, ôm trọn vùng biển đẹp của Phú Quốc, nơi du khách có thể thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh trời biển mênh mông. Khi mặt trời đỏ rực từ từ chìm xuống biển, cả vùng tựa bức tranh thiên nhiên sau lớp kính vạn hoa, chuyển màu ngoạn mục từ sắc vàng, cam sang hồng rồi tím.

Từ trên cao nhìn xuống, Sun Premier Village Primavera khiến người ngắm có cảm giác như lạc vào thị trấn cổ của Italy. Những dãy nhà ngói đỏ, màu sơn sặc sỡ đặc trưng của miền Địa Trung Hải, tháp đồng hồ cao vút, Khải Hoàn Môn hùng vĩ đón gió biển, quảng trường thơ mộng với gốc hoa giấy rực rỡ, lối bậc thang đi bộ dẫn ra biển, bức tường nhà đầy tranh, con đường gốm sứ quanh co... tất cả mang đến một công trình kiến trúc khác biệt.

Để làm nên công trình này, Sun Group phải dày công, tỉ mỉ từng chi tiết. Đặc biệt, công nghệ sơn theming giả cổ 9 lớp nổi tiếng thế giới đã làm nên những khối sắc màu mê hoặc. Tất cả hoạ sĩ được chọn đều phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm và mỗi người chỉ sơn được 2 m2/ngày. Trong khi đó, nhiều công trình tại đây sử dụng vật liệu đá nguyên khối, cho tổng thể vững chãi, kỳ vĩ. Dưới ánh sáng hắt từ chân tường, khe cửa, Sun Premier Village Primavera như tác phẩm kiến trúc quyến rũ vào ban ngày và mê hoặc khi đêm về.

Vẻ đẹp công trình này đã “đánh gục” con mắt thời trang của những NTK nổi tiếng làng mốt Việt. Lê Thanh Hòa chia sẻ: “Nàng thơ của BST lần này có vẻ đẹp rực rỡ của Địa Trung Hải dưới ánh hoàng hôn, tựa thiếu nữ độ xuân thì tràn đầy sức sống và vô cùng tươi mới”.

Anh không giấu cảm xúc trước kiến trúc mang hơi thở Địa Trung Hải: “Tôi ấn tượng nhất với địa thế tuyệt đẹp, những khu phố kiến trúc độc đáo hướng biển, đặc biệt khi hoàng hôn buông xuống. Mặt nước biển lấp lánh như những viên ngọc quý cùng màu sắc tuyệt đẹp của hoàng hôn khiến bạn không thể rời mắt”.

Những kiến trúc đó cũng không ngừng “thôi miên” Adrian Anh Tuấn: “Công trình có sự đầu tư bài bản, từng viên đá, nước sơn đều được chọn lựa kỹ lưỡng. Vị thế toàn khu dựa trên ngọn đồi và nhìn thẳng ra biển, đón ánh hoàng hôn đẹp nhất nhì nước ta”.

Thậm chí, tác giả của Fashion Voyage#3 bị Sun Premier Village Primavera bị mê hoặc từ cái nhìn đầu tiên. Anh thổ lộ: “Ngay lần đầu đến Sun Premier Village Primavera, tôi đã choáng ngợp bởi kiến trúc, sắc màu, những tầng lớp dãy phố. Tôi từng ước ao được sở hữu một căn nhà hướng biển tại đây, chiều chiều thong thả đi dạo trên tuyến phố, triền dốc, hoặc ngắm hoàng hôn bên ly cocktail để mơ mộng, sáng tạo. Chính kiến trúc này đã truyền cho tôi cảm hứng để quyết định chọn nơi đây làm điểm đến cho chuyến viễn du Fashion Voyage #3”.

Một lần nữa, Long Kan để nguồn cảm hứng đẹp ấy dẫn dắt qua những cung bậc thời trang rực rỡ, sống động suốt hai show diễn Fashion Voyage #3. Show diễn viết lên câu chuyện lãng mạn về mối duyên thời trang - kiến trúc, sự tâm đầu ý hợp giữa thương hiệu đam mê làm nên “dấu ấn vượt thời gian” và “kẻ mộng mơ” muốn nâng tầm thời trang Việt.

Không thể phủ nhận Fashion Voyage #3 thổi vào nam Phú Quốc sức sống, tương lai đầy sống động. Không gian các khu nghỉ dưỡng, con phố như được tưới mát, chộn rộn và quyến rũ hơn bởi bóng dáng thướt tha của Minh Tú, Thanh Hằng, Hoàng Thùy, Á hậu Phương Anh, Hoa hậu Trúc Diễm, diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh, vợ chồng siêu mẫu Bình Minh - doanh nhân Anh Thơ… Hiếm khi nào đảo ngọc lộng lẫy, lung linh như thế, trước khi có sự xuất hiện của những bộ sưu tập thời trang màu sắc, cá tính từ các tên tuổi hàng đầu làng mốt Việt.

Nam Phú Quốc đang khởi sắc nhờ những công trình do Sun Group kiến tạo. Nam đảo dần chuyển mình, từ vùng đất không ánh điện khi đêm về đến điểm hấp dẫn du khách. Trong tương lai, đây hứa hẹn là điểm hội tụ thương hiệu giải trí quốc tế lớn như Teatro (Tập đoàn Sagrado) hay những các thương hiệu khách sạn danh tiếng thế giới như Hilton, Marriott International, Accor Hotels hay Rosewood Hotels Group...

Sun Group cũng mang đến thị trấn đậm chất Địa Trung Hải công nghệ biểu diễn hàng đầu thế giới Vortex… Du khách được trải nghiệm chương trình nhạc nước nổi tiếng Wings Of Time ( Sentosa, Singapore), mãn nhãn trước màn hình trên biển tạo nên từ hiệu ứng hình ảnh độc đáo như công nghệ ánh sáng laser, nhạc nước, pháo hoa, hiệu ứng lửa…

Trong năm nay, nam Phú Quốc tiếp tục chứng tỏ sức hút với 12 mùa lễ hội liên tục, khuấy động vùng đất đa sắc màu, trong đó, Fashion Voyage #3 của đạo diễn Long Kan chỉ là phần mở đầu.

Tháng 4, chào hè rực rỡ, nam đảo sôi động với sự kiện ẩm thực lớn trên bãi biển. Các mùa lễ hội sau đó là sự kiện khám phá kiến trúc Việt, trải nghiệm phong cách sống Địa Trung Hải, du hành đến vùng đất của tỷ phú… Vô số trải nghiệm, niềm vui được viết tiếp, nối dài câu chuyện ở tâm điểm phồn hoa nam đảo Ngọc, hứa hẹn biến nơi đây thành điểm đáng sống nhất thành phố biển.

Giang Di Linh

Đồ họa: An Du

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

BRANDVOICE