Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Thói quen nên duy trì để khởi đầu năm mới khỏe mạnh

Sau kỳ nghỉ tết Tết với nhiều xáo trộn trong sinh hoạt, bạn nên thiết lập lại một số thói quen tốt để duy trì sức khỏe.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 1

Uống đủ nước không chỉ giúp bạn giữ được thân hình cân đối mà còn giúp tăng cường trao đổi chất. Uống nhiều nước có lợi cho tiêu hóa, làm đẹp da, giảm nguy cơ sỏi thận và tránh căng thẳng. Nếu không thích uống nước lọc, bạn có thể thêm vài lát chanh, cam, dưa chuột. Ảnh: Brita.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 2

Vận động ngắn: Thay vì ngồi quá lâu một chỗ, bạn hãy đứng dậy và di chuyển thường xuyên hơn trong giờ làm việc. Lúc này, bạn nên hít thở sâu và giãn cơ để giảm căng thẳng và mệt mỏi. Ảnh: Descon.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 3

Hạn chế thời gian sử dụng thiết bị điện tử: Dành quá nhiều thời gian với máy tính, điện thoại có thể gây hại cho mắt, thậm chí dẫn đến tình trạng căng thẳng do phải tập trung nhìn vào màn hình. Một số hoạt động thay thế gồm đi bộ, đọc sách hoặc làm điều gì đó mà mình yêu thích. Ảnh: Getty Images.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 4

Không hút thuốc lá: Các chất độc hại trong thuốc lá như nicotin, đặc biệt có hại cho sức khỏe. Nếu hút thuốc lá, chỉ sau 20 phút, nhịp tim và áp lực máu trong cơ thể sẽ giảm. Lạm dụng thuốc lá sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư và tốc độ lão hóa của cơ thể. Ảnh: Awesomeaj.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 5

Ngủ đủ giấc: Một người trưởng thành nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày. Một giấc ngủ ngon có thể giữ cho cơ thể bạn trạng thái sung sức, tăng cường trí nhớ và độ tập trung. Duy trì thói quen này trong thời gian dài cũng làm giảm nguy cơ bị bệnh tim. Ảnh: Diabetes.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 6

Tắm nắng: Vài phút tắm nắng có thể giúp cơ thể tăng hấp thu vitamin D. Điều này rất tốt cho xương, tim mạch và tâm trạng. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người sống trong không gian xanh thường bình tĩnh hơn những người đi bộ trong các khu vực do con người xây dựng. Ảnh: AFP.

Duy tri thoi quen tot de don nam moi anh 7

Giữ tâm trạng tốt: Căng thẳng có thể gây mất ngủ, đau đầu, làm suy giảm trí nhớ, tăng nguy cơ béo phì và mắc vấn đề về đường tiêu hóa. Căng thằng kéo dài có thể dẫn tới trầm cảm, lo âu và một số bệnh lý tâm thần nghiêm trọng. Do đó, dù gặp khó khăn, hãy cố gắng giữ tình thần lạc quan, vui vẻ. Ảnh: Naturallyinclined.

Tuyến bài “Tết, ăn đậm, mỡ phải làm sao?” do Zing News25 FIT đồng thực hiện nhằm gợi ý phương pháp tập luyện, chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp độc giả khoẻ mạnh, dẻo dai. 25 FIT đang triển khai dịch vụ tập luyện tại nhà 25 FIT At Home miễn phí cho hội viên và khách đăng ký mới. Bạn sẽ được tập luyện theo công nghệ EMS giúp giảm mỡ, tăng cơ trong 25 phút mỗi buổi, 2 buổi/tuần. Người tập sẽ được huấn luyện viên đến tận nhà hướng dẫn, đảm bảo tuân thủ quy định an toàn về y tế. Độc giả theo dõi thông tin chi tiết tại đây.

Mai Hoa

Giang Duy Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Sức khỏe