Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Tham vọng giữ ngôi vương và kế hoạch mang tên ‘Galaxy A’ của Samsung

Galaxy J - model bán chạy tại VN và Đông Nam Á, được thay thế hoàn toàn bởi dòng Galaxy A. Nước cờ này của Samsung khá tham vọng, quyết không bỏ qua thị trường khổng lồ này.

Từ 9/2018, Samsung đã sớm bật mí về những kế hoạch của hãng. Theo đó, hãng sẽ thay đổi cách tiếp cận đối với dòng Galaxy A, tích hợp nhiều công nghệ mới thậm chí chưa từng có trên dòng S, Note. Đồng thời, đại diện hãng nhấn mạnh Samsung sẽ còn nhiều bất ngờ cho thị trường, mới lạ hơn hẳn hành trình 10 năm qua. Việc hợp nhất Galaxy J và A là một trong những cải tiến, bất ngờ đó.

Galaxy A vốn được hãng công nghệ Hàn Quốc định vị là dòng sản phẩm cận cao cấp, ngay sau Galaxy S và Note. Với việc thay thế hoàn toàn dòng Galaxy J thuộc phân khúc phổ thông, các model Galaxy A sẽ mở rộng mức giá, từ tầm trung đến cận cao cấp. Không chỉ thế, bản kế hoạch mang tên “Galaxy A” còn nhiều ẩn ý thú vị từ gã khổng lồ Hàn Quốc.

Trong năm 2019, Samsung đã đều đặn trình làng hàng loạt mẫu Galaxy A, với mức giá từ 3 triệu đến 15 triệu đồng. Trong đó, thiết bị có mức giá mềm, thiết kế nhiều màu sắc, gọn nhẹ được định vị sẽ thay thế Galaxy J trước đó.

Những thế hệ Galaxy J đã làm tốt sứ mệnh giúp Samsung xây dựng hình ảnh là thương hiệu mang đến thiết bị ổn định, mới mẻ, nhiều đột phá với mức giá hợp lý. Galaxy J7 Prime mở đầu trào lưu smartphone tầm trung được thiết kế vỏ kim loại nguyên khối. Trong khi đó, Galaxy J7 Pro cải thiện khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên smartphone giá mềm, giúp model này đạt kỷ lục doanh số tại Việt Nam với 20.000 máy ngay trong ngày mở bán.

Samsung đã thay đổi định nghĩa về thiết bị di động dành cho giới trẻ với thân máy cứng cáp, cấu hình khỏe, trang bị nhiều tính năng mới và trải nghiệm cao cấp với mức giá cạnh tranh. Để làm đậm hơn định vị này, Samsung khai sinh dòng Galaxy A để kế thừa và phát triển những thành công đó. Kế hoạch này tỏ ra khá hiệu quả, giúp Samsung chiếm gần 50% thị phần smartphone tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2019, theo GfK.

Đại diện Samsung cho biết, hãng đã tung mỗi tháng một chiếc Galaxy A mới, nhằm tăng cường sự hiện diện tại mọi phân khúc, cạnh tranh với những đối thủ Trung Quốc. Theo Counter Point Research, trong năm 2019, dòng Galaxy A chiếm đến 56% doanh số của hãng, duy trì đà tăng trưởng đều đặn.

Ngoài chiến lược đánh diện rộng với hàng loạt sản phẩm mới, công thức tạo nên sự thành công dòng Galaxy A là tích hợp những công nghệ mới mẻ, cao cấp so với phân khúc. Những chiếc Galaxy A ấn tượng nhất có thể kể đến như Galaxy A7 mở đầu trào lưu camera góc siêu rộng, Galaxy A9 có 4 camera đầu tiên trên thế giới, hay Galaxy A80 có màn hình không điểm khuyết và sở hữu camera xoay lật 180 độ…

Samsung galaxy A anh 3
Galaxy A9 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị 4 camera sau.

Counter Point Research cũng cho biết, người dùng toàn cầu đang có xu hướng mua smartphone sở hữu tính năng mới mẻ với mức giá hợp lý. Và Galaxy A ra đời nhằm đảm nhiệm 3 mục tiêu chính: Tung ra dải sản phẩm có giá phong phú nhắm đến nhóm đối tượng Millennials và gen Z trên toàn cầu; Định vị thương hiệu mang đến thiết bị hoạt động ổn định, tích hợp nhiều công nghệ mới như AI với mức giá dễ chịu, tăng tính cạnh tranh với đối thủ; Mang đến những trải nghiệm cao cấp với camera, màn hình vô cực hiển thị đẹp mắt

Hãng công nghệ Hàn Quốc hiểu rằng thế hệ Millennials và thế hệ Z là nhóm đối tượng khách hàng quan trọng và có thể tạo nên sự thay đổi thị phần tại Việt Nam lẫn toàn cầu. Đó là lý do Samsung không ngừng cải tiến, chăm sóc các dòng smartphone có giá mềm, tích hợp những tính năng mới mẻ.

Với sự nỗ lực duy trì vị thế ông vua làng di động, Samsung đã tạo nên dòng Galaxy A như một biểu tượng của sự đổi mới không ngừng, đáng chờ đợi trên mỗi sản phẩm mới ra mắt. Cũng với chiến lược đó, Samsung đã không ít lần tạo nên những tiêu chuẩn mới trên smartphone trong từng phân khúc mà hãng hiện diện.

Việc phá vỡ giới hạn đó góp phần thúc đẩy thị trường smartphone liên tục đổi mới, tích hợp nhiều công nghệ mới mẻ, cải thiện trải nghiệm người dùng trẻ. Thế hệ Galaxy A năm 2020 sẽ được kỳ vọng là “vũ khí” chiến lược làm mũi nhọn để gã khổng lồ Hàn Quốc tiếp tục chinh phục thị trường.

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Công nghệ