Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Tay đua Cao Việt Nam chia sẻ về giải VMRC

Với biệt danh “The mad - Gã điên”, Cao Việt Nam là cái tên quen thuộc với nhiều người hâm mộ môtô thể thao, với hình ảnh chinh phục các đường đua khắp châu Á.

Chia sẻ về giải đua Môtô Việt Nam (VMRC), Cao Việt Nam cho biết dù bản thân không tham dự VMRC với tư cách tay đua nhưng giải đấu này mang nhiều ý nghĩa với anh.

Năm vừa qua mang đến nhiều khó khăn với môtô thể thao nói chung, khi các giải đấu quốc tế bị hủy, quá trình luyện tập không ổn định khiến VMRC chưa thể diễn ra như dự kiến ban đầu.

Không chỉ chuyên tâm luyện tập và thi đấu cho đội đua Honda Racing Vietnam, tay đua Cao Việt Nam còn đóng góp hỗ trợ VMRC - giải đua do Honda Việt Nam (HVN) tài trợ tổ chức. Chia sẻ vai trò tại giải đấu này, anh cho biết: “VMRC là giải đua mang tính chuyên nghiệp nhất tại Việt Nam tính đến hiện tại. Với mong muốn mang bộ môn môtô thể thao phổ cập đại chúng, tạo sân chơi chuyên nghiệp, VMRC đang ngày càng phát triển, trở thành giải thi đấu quốc gia. Vai trò của tôi ở giải là giúp đỡ các tay đua mới nâng cao kỹ năng thi đấu và đóng góp ý kiến để giải đua ngày càng hoàn thiện”.

Honda Viet Nam anh 1

Cao Việt Nam hiện là tay đua Việt duy nhất thi đấu tại hạng mục AP250 giải ARRC.

Thành công và sức ảnh hưởng của VMRC đến từ quan tâm từ phía Liên đoàn Xe Đạp - môtô Việt Nam cùng đầu tư nghiêm túc của HVN, theo nhận định của Cao Việt Nam.

HVN bắt đầu tài trợ giải môtô thể thao tại Việt Nam từ những năm 2015. Giai đoạn đó giải được tổ chức riêng lẻ từng chặng, chủ yếu thi đấu tại các sân vận động vòng tròn.

3 năm sau, với mục tiêu đưa giải ngày càng chuyên nghiệp, xứng tầm giải đấu quốc gia, HVN đã tiếp tục tài trợ, chính thức ra mắt giải VMRC. Đây là giải đấu duy nhất của Việt Nam được tổ chức theo hình thức mùa giải, có hệ thi đấu dành cho tay đua từ 15 tuổi. Qua từng năm, giải ngày càng hoàn thiện về khâu tổ chức, luật lệ thi đấu, đội ngũ trọng tài, chuyên môn tay đua.

Những thành công của VMRC giúp thúc đẩy bộ môn môtô thể thao. Cao Việt Nam chia sẻ có một điểm tương đồng giữa “Gã điên” và VMRC là cùng được HVN nuôi dưỡng.

Honda Viet Nam anh 2

VMRC được ghi nhận như giải đấu môtô quốc gia.

So với những giải đấu quốc tế Asia Road Racing Championship (ARRC), Suzuka 4 Hour Endurance, Thailand Talent Cup (TTC)… “Gã điên” cho biết quy mô và tính chuyên nghiệp của VMRC còn khoảng cách rất xa. Tuy nhiên, tay đua này cũng như HVN đang nỗ lực từng ngày để thu hẹp khoảng cách, năm sau hoàn thiện hơn năm trước. Giải đua mở rộng các hạng mục thi đấu và đối tượng tham gia, hướng đến các tay đua trẻ, tìm kiếm và đào tạo ở độ tuổi sớm, từ đó tạo nhiều điều kiện phát triển tay đua vươn tầm khu vực.

Nhìn vào thực tế, Cao Việt Nam cho rằng quá trình chuyên nghiệp hóa môtô thể thao không phải chuyện ngắn hạn mà là quá trình và cần sự chung tay của rất nhiêu yếu tố tổ chức. Với anh, 2 điều cần nhất hiện tại là có thêm nhiều đơn vị tham vọng mang đua xe Việt Nam vươn tầm quốc tế như HVN, và thêm những trường đua với điều kiện cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu cơ bản trở lên.

Honda Viet Nam anh 3

VMRC ngày càng thu hút khán giả quan tâm theo dõi.

Với vai trò tại VMRC, Cao Việt Nam chia sẻ thêm về hậu trường của giải đấu: “Các tay đua đã phát triển qua từng mùa đấu. Khi thi đấu tay đua thi đấu quyết liệt sòng phẳng, sau đường pitch tay đua liên tục tự trau dồi kỹ năng, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau để ngày càng hoàn thiện chuyên môn và kiến thức”.

Thêm vào đó, Cao Việt Nam cho biết: “Dù có vai trò hướng dẫn, tôi đã học hỏi được nhiều từ giải đấu. Cách xử lý của các tay đua tại giải cũng giúp tôi hoàn thiện được kỹ thuật của bản thân. Không chỉ tôi, đội Honda Racing Vietnam cũng thu được những kinh nghiệm quý báu từ VMRC”.

Nói về những kỳ vọng với VMRC trong tương lai gần, “Gã điên” chia sẻ: “Để đạt được mục tiêu VMRC trở thành giải đấu quốc gia, đào tạo các tay đua vươn tầm quốc tế, tôi nghĩ nên có những hướng dẫn cụ thể hơn về quy trình giải đua, qua đó kết nối thêm những người đam mê tốc độ khắp cả nước”.

Honda Viet Nam anh 4

HVN chú trọng đầu tư cho hoạt động thi đấu quốc tế.

Cuối cùng, nhà vô địch TTC 2019 cho biết, cùng với HVN là “nguồn sống” của VMRC, anh tự hào khi được đóng góp một phần vào quá trình phát triển giải đua môtô thể thao. Anh hy vọng trong tương lai gần, HVN sẽ tiếp tục đưa nền môtô thể thao Việt Nam phát triển hơn nữa, tạo “cảm hứng” cho nhiều đơn vị tham gia dưới định hướng của Liên đoàn Xe đạp - Môtô thể thao Việt Nam. VMRC sẽ trở thành cột trụ, giải đấu quốc gia của Việt Nam, và bệ phóng đưa tay đua Việt vươn tầm quốc tế.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm