Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Steve Jobs muốn tạo ra iPad để dùng trong toilet

Ít ai biết nguồn gốc chiếc tablet thành công nhất thế giới đến từ nhu cầu đọc email của Steve Jobs trong nhà vệ sinh.

"Tôi muốn một mảnh kính để đọc email trong toilet" là những gì cố CEO Apple nói với các kỹ sư khi lên kế hoạch phát triển dòng sản phẩm mới.

Theo Cultofmac, thông tin thú vị được chia sẻ bởi cựu nhân viên Apple Imran Chaudhri. Chàng trai 21 tuổi hiện là chủ tịch hãng công nghệ Humane.

nguon goc ra doi tablet apple ipad anh 1

Bạn có tin đây là nơi ý tưởng về iPad ra đời? Ảnh: Cultofmac.

Câu chuyện về nguồn gốc của iPad được chia sẻ trong bài báo của New York Times. Bài viết còn phỏng vấn Phil Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple và cựu phóng viên tờ WSJ, Walt Mossberg.

Trong bài viết, Schiller nói về khao khát của Jobs tạo ra chiếc máy tính có giá 499 USD. Ý tưởng này xuất hiện trước khi có iPhone. Táo khuyết muốn loại bỏ mọi linh kiện đắt tiền như bàn phím hay thiết kế vỏ sò. Người dùng sẽ thao tác, nhập liệu trực tiếp trên màn hình cảm ứng đa điểm.

Chaudhri tiếp tục câu chuyện bằng cách mô tả quá trình tạo ra công nghệ cảm ứng đa điểm của nhóm kỹ sư Apple.

"Hãy cho tôi thứ gì đó bán được" là lời nhắn của Jobs. Các kỹ sư từng muốn tích hợp màn hình cảm ứng đa điểm lên mẫu tablet dựa trên máy tính Mac, nhưng giá sẽ rất đắt.

Sau nhiều phương án nghiên cứu, giải pháp tối ưu nhất chính là chiếc iPad hiện nay.

nguon goc ra doi tablet apple ipad anh 2

iPad là một trong những sản phẩm công nghệ nổi bật của thập kỷ. Ảnh: Time.

"Cuối cùng Steve Jobs cũng có mảnh kính để đọc email trong toilet. Chúng tôi làm được rồi", Chaudhri chia sẻ.

Một trong những điểm nhấn của câu chuyện là sự thay đổi thái độ của Jobs. Đầu những năm 1980, Jobs đã cãi nhau với Jef Raskin, người tạo ra máy tính Macintosh, về phương hướng dự án.

Raskin muốn tạo ra chiếc máy tính giá rẻ với chất lượng tốt nhất có thể, trong khi Jobs muốn có một sản phẩm càng mạnh càng tốt, giá cả không quan trọng.

Sau khi rời Apple, Jobs tiếp tục ý tưởng đó với NeXT - doanh nghiệp chuyên cung cấp máy tính cho thị trường giáo dục - nhưng giá lại đắt đỏ nên không mấy ai sử dụng.

Khi trở lại Apple cuối những năm 90, cách tiếp cận của Jobs đã thay đổi. Ông muốn tạo ra các sản phẩm công nghệ tuyệt vời nhưng giá phải hợp lý. Nếu không có ý tưởng đó, có lẽ iPhone hay iPad đã không tồn tại.

Tham quan cửa hàng vừa được tân trang của Apple tại Mỹ Cửa hàng Apple Store vừa được tân trang lại trên đại lộ số 5 tại New York, Mỹ với giếng trời khổng lồ mang nguồn ánh sáng tự nhiên và hàng cây xanh mát đặt bên trong.

'Apple thời Tim Cook thành công nhưng chẳng có siêu phẩm nào'

Những sản phẩm rất thành công của Apple trong 10 năm qua đều chỉ là phụ kiện bổ trợ cho iPhone.

Loạt sản phẩm có giá cắt cổ của Apple

Ngoài những mẫu iPhone luôn nằm trong phân khúc cao cấp ở thị trường điện thoại, Apple còn nổi tiếng với hàng loạt sản phẩm có giá bán cao ngất ngưởng như Mac Pro, Apple Watch...

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm

iPhone Công nghệ