Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Stella McCartney không dựa vào cha để nổi tiếng

Stella McCartney không bao giờ thỏa hiệp với việc là cái bóng của cha mình, cô chưa bao giờ thôi cố gắng để khẳng định tên tuổi trong ngành công nghiệp thời trang.

Tự mình tỏa sáng

Stella Nina McCartney bước vào thế giới thời trang cao cấp trong khoảng 17 năm gần đây, một khoảng thời gian không dài không ngắn. Năm 1997, Stella McCartney, khi ấy 26 tuổi, bắt đầu con đường thời trang với chức danh giám đốc sáng tạo của nhà mốt Chloé. Tất nhiên, ngày ấy ông hoàng Karl Lagerfeld, người tiền nhiệm của Stella McCartney, không mấy ấn tượng với việc này. Karl Lagerfeld phát biểu đầy ẩn ý: “Tôi nghĩ lẽ ra Chloé nên mời một tên tuổi lớn. Tất nhiên người đó có tiếng nhưng là trong âm nhạc, không phải thời trang. Hãy hy vọng cô ấy cũng tài năng như cha mình”.
 Stella McCartney và cha, Sir Paul McCartney, một trong “tứ quái” The Beatles lừng danh.
Stella McCartney và cha, Sir Paul McCartney, một trong “tứ quái” The Beatles lừng danh.

Karl Lagerfeld đang nói về Stella McCartney, con gái của huyền thoại Paul Cartney, ca sĩ trong nhóm nhạc The Beatles vang danh một thời. Nhưng Stella McCartney đã nhanh chóng chứng minh cho giới thời trang thấy, cô sẽ chinh phục họ bằng thực lực. Trong bốn năm ở Chloé, Stella McCarney đã thổi một làn gió mới vào thương hiệu thời trang Pháp lâu đời này.

Không như người đồng hương Alexander McQueen, thiết kế của Stella McCartney đậm tính ứng dụng và phù hợp với mọi vóc người. Gu thời trang nữ tính, pha trộn vẻ phóng khoáng boy-ish cùng những đường nét cắt may sắc sảo của Stella McCartney đã đưa Chloé lên một nấc thang thành công mới. Chẳng những không bị ánh hào quang của cha làm lu mờ, Stella McCartney còn tự gọt giũa để trở thành một viên ngọc sáng bằng tài năng của mình. Rời khỏi Chloé, Stella McCartney tiếp tục cập bến Gucci Group (nay là PPR Luxury Group) để xây dựng nhãn hiệu riêng vào năm 2001. Từ đây, Stella McCartney bắt đầu gặt hái những thành công ngoài sức tưởng tượng.

 Có lẽ mang gien trội của người cha, Stella McCartney còn rất đam mê ca hát. Cô từng đùa: “Khi mọi người không còn yêu thích trang phục của tôi nữa, tôi sẽ cho ra đời đĩa hát cá nhân”.
Có lẽ mang gien trội của người cha, Stella McCartney còn rất đam mê ca hát. Cô từng đùa: “Khi mọi người không còn yêu thích trang phục của tôi nữa, tôi sẽ cho ra đời đĩa hát cá nhân”.

Đế chế thời trang riêng của Stella McCartney ngày một hùng mạnh, bởi cô luôn biết chiều lòng phụ nữ. Điểm chủ đạo trong các thiết kế của Stella McCartney luôn là sự nữ tính, đơn giản và có tính ứng dụng cao. Nhờ vậy mà người phụ nữ này mới có thể nắm trong tay 23 cửa hàng nằm riêng biệt trong các trung tâm thời trang thế giới.

Khả năng biến hóa linh động


Thành công hiện nay của Stella McCartney còn đến từ biệt tài biến hóa linh hoạt giữa các phong cách. Nếu muốn tạo mẫu cho một show nhạc rock, cô sẽ làm ra những món đồ punky táo bạo. Khi cần trang phục cho một bìa tạp chí, Stella McCartney lại trình làng những thiết kế tinh tế, duyên dáng. Nếu cần những thiết kế thể thao khỏe khoắn, Stella McCartney cũng sẽ tạm gác gu thời trang nữ tính lại để hòa mình vào thế giới xì-po.

 Năm 2007, Stella McCartney hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ Target (Úc) cho ra đời 42 mẫu trang phục nữ mang tính ứng dụng cao. Bộ sưu tập này được Stella McCartney lấy cảm hứng từ người mẹ quá cố của mình.
Năm 2007, Stella McCartney hợp tác với chuỗi cửa hàng bán lẻ Target (Australia) cho ra đời 42 mẫu trang phục nữ mang tính ứng dụng cao. Bộ sưu tập này được Stella McCartney lấy cảm hứng từ người mẹ quá cố của mình.

Minh chứng rõ nét cho điều đó chính là bộ kit gồm hàng trăm thiết kế dành cho các động viên Anh tại Olympic và Paralympic 2012. Hay trong năm vừa qua, mẫu váy ảo giác Saskia của Stella McCartney cũng trở thành trang phục được nhiều ngôi sao diện trên thảm đỏ nhất.

Chưa kể, bộ sưu tập tốt nghiệp của Stella McCartney còn được bày bán tại các trung tâm thương mại nổi tiếng như Browns, Neiman Marcus, Berdorf Goodman… Trước đó, cô cũng khiến các đồng môn tốt nghiệp năm 1995 của trường Thời trang Central St. Martin’s phải ghen tỵ khi được những người bạn nổi tiếng là Kate Moss, Naomi Campell, Yasmin Le Bon làm người mẫu miễn phí.

Tôn trọng động vật tuyệt đối


Với Stella McCartney, bạn không thể bắt gặp lông thú và da. Trong khi hầu hết các nhà tạo mốt khác hái tiền chủ yếu từ những dòng sản phẩm có nguồn gốc liên quan đến động vật, người phụ nữ ăn chay này kiên quyết nói không. Chỉ trích giới thời trang quá vô tâm khi lạm dụng động vật, Stella McCartney có cách để biến những chất liệu thay thế trở nên tinh xảo và đầy cám dỗ. 

Giày của Stella McCartney được làm từ vinyl hoặc plastic, còn túi và thắt lưng được làm chủ yếu từ sợi cọ hoặc vải. Ai ai trong giới thời trang cũng biết Stella McCartney là người luôn sát cánh cùng hội bảo vệ động vật PETA. “Tôi được dạy rằng phải tôn trọng động vật, rằng chúng ta phải sẻ chia hành tinh này với những sinh vật khác” – Stella McCartney chia sẻ. Tư tưởng nhân đạo này trở thành kim chỉ nam trong các thiết kế của Stella McCartney. Với khả năng tạo hình vượt bậc, Stella McCarney không cần lông thú, chẳng dùng da cũng nghiễm nhiên trở thành bà lớn trong làng thời trang cao cấp với những chất liệu bình dân.

Ba năm sau khi góp mặt trong danh sách 100 nhân vật thời trang có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại của tạp chí Time, Stella McCartney tiếp tục vẽ nên những dấu son mới trong sự nghiệp thời trang của mình. Từ đường phố đến thảm đỏ, từ trang phục dự tiệc đến thời trang thể thao, đâu đâu trang phục của Stella McCartney cũng xuất hiện và đồng hành cùng công chúng.

Đến thời điểm hiện tại, Karl Lagerfeld có lẽ đã thôi hoài nghi tài năng thời trang của Stella McCartney. Công chúng cũng đã quen với hình ảnh Stella McCartney là một trong những nhà thiết kế tiêu biểu của nước Anh, thay cho danh xưng “con gái của ngài Paul McCartney”.

http://thegioivanhoa.com.vn/sanh-dieu/sanh_dieu/38294001/stella-mccartney-khong-dua-vao-cha-de-noi-tieng/

Theo H.H/Thethaovanhoa

Bạn có thể quan tâm