Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

SK Group rót hơn 300 triệu USD vào chủ sở hữu siêu thị Winmart

Masan Group còn dự kiến gọi vốn thêm 200 - 300 triệu USD vào The CrownX trước cuối năm nay.

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan và SK Group vừa công bố ký kết thỏa thuận mua lại cổ phần của The CrownX trong ngày 11/11 với tổng giá trị tiền mặt là 345 triệu USD (hơn 7.800 tỷ đồng). Trong đó riêng SK Group đầu tư 340 triệu USD.

Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu của Masan và SK Group tại The CrownX lần lượt là 85,0% và 4,9%. Trong thời gian sắp tới, Masan cho biết có thể sẽ gia tăng thêm tỷ lệ sở hữu tại đơn vị này.

Giao dịch này phụ thuộc vào phê duyệt phù hợp theo điều lệ của doanh nghiệp. Masan đặt mục tiêu sẽ khép lại vòng huy động vốn vào The CrownX với giá trị từ 200 lên 300 triệu USD vào trước cuối năm nay. Credit Suisse (Singapore) Limited đóng vai trò là đơn vị tư vấn tài chính cho Masan Group.

The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích tại Masan Consumer Holdings và WinCommerce (chủ sở hữu thương hiệu Winmart, Winmart+ và VinEco).

Trước SK Group, một nhóm nhà đầu tư do Tập đoàn Alibaba cùng Baring Private Equity Asia (BPEA) khởi xướng cũng từng rót 400 triệu USD vào The CrownX để sở hữu khoảng 5,5%.

Co dong The CrownX,  The CrownX  huy dong von,  Masan mo rong chuoi sieu thi anh 1

SK Group và Masan vừa chi 345 triệu USD mua cổ phần The CrownX. Ảnh: Masan Group.

Sau khi cải thiện lợi nhuận thành công tại WinCommerce (WCM) và ghi nhận chuỗi bán lẻ này có quý đầu tiên đạt lãi ròng, ưu tiên trong thời gian tới của Masan là tăng tốc mở rộng mô hình mini-mall tại The CrownX.

Mô hình này là một phần trong chiến lược “Point of Life”, tích hợp WinMart+ (nhu yếu phẩm), kiosk Phúc Long (trà và cà phê), dược phẩm và Techcombank (tiện ích tài chính) và Mobicast (nhà mạng di động mới) vào một nền tảng khách hàng thân thiết.

Các cửa hàng thí điểm theo mô hình mini-mall đã gặt hái các kết quả thành công bước đầu với lưu lượng khách hàng gia tăng và lợi nhuận cải thiện rõ rệt. Ban điều hành đang xây dựng kế hoạch trung hạn để tái mở rộng quy mô trên toàn quốc, đồng thời duy trì có lợi nhuận thông qua các chỉ số chính như: Gia tăng mức đóng góp của danh mục nhãn hàng riêng, chiếm 20-25% doanh số kênh bán lẻ hiện đại.

Thúc đẩy xu hướng mua sắm nhu yếu phẩm trên kênh online, đặt mục tiêu kênh online đóng góp trên 5% vào tổng doanh thu hay đạt 50.000 đơn hàng/ngày.

Hợp tác với 2.000 – 3.000 đối tác bán lẻ truyền thống của Masan Consumer Holdings để thúc đẩy mô hình nhượng quyền của Wincommerce.

Phát triển chương trình khách hàng thân thiết và hệ thống thanh toán thông qua ví di động (mobile wallet).

Masan và chiến lược mang đa tiện ích đến khách hàng

Liên tiếp thực hiện các thương vụ sáp nhập, Masan hướng đến xây dựng nền tảng “tất cả trong một” xuyên suốt từ offline đến online, đem lại tiện ích tối đa cho người tiêu dùng.

Huy Lê

Bạn có thể quan tâm