Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Siêu xe 'đĩa bay' Ferrari 512S Modulo Concept bị cháy xém phần đuôi

Siêu xe độc nhất vô nhị Ferrari 512S Modulo Concept vừa gặp một tai nạn nhỏ ngày 29/6, khiến phần đuôi bị cháy xém.

Tại lễ hội Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2019 diễn ra hồi tháng 5, chiếc concept độc nhất vô nhị Ferrari 512S Modulo đã xuất hiện trở lại sau quãng thời gian gần 5 năm. Chỉ một tháng sau khi xuất hiện, "đĩa bay" đã gặp một tai nạn nhỏ, làm phần đuôi xe bị cháy xém. Bức ảnh về vụ tai nạn được đăng tải cách đây ít giờ bởi James Glickenhaus - chủ nhân của 512S Modulo.

Sieu xe doc nhat bi chay xem phan duoi anh 1
Lửa bén từ hệ thống ống xả và lan ra phần đuôi xe. Ảnh: James Glickenhaus.

Theo Glickenhaus, lửa bén từ bộ phận giảm thanh của ống xả, sau đó lan ra cả phần đuôi xe. Rất may là Glickenhaus đã trang bị hệ thống chống cháy cho xe nên đám lửa nhanh chóng được dập tắt và chỉ gây thiệt hại ở phía sau. Nếu không có hệ thống chống cháy, ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn chiếc siêu xe độc nhất vô nhị này.

Theo bức ảnh mà Glickenhaus đăng tải, chiếc siêu xe chỉ bị thiệt hại đôi chút về mặt thẩm mỹ, không ảnh hưởng nhiều đến cấu trúc xe. "Việc sửa chữa chiếc siêu xe này không phải là vấn đề lớn", Glickenhaus cho biết.

Chiếc Ferrari 512S Modulo được James Glickenhaus mua lại từ studio danh tiếng Pininfarina vào năm 2014, sau một thời gian dài thuyết phục. Tất nhiên, Glickenhaus không muốn một mẫu xe phá cách như 512S Modulo phải nằm phủ bụi. Với nỗ lực khôi phục chiếc xe mà khó nhất là khối động cơ V12, Glickenhaus đã có thể khởi động chiếc xe và lái nó ở lễ hội siêu xe Concorso d'Eleganza Villa d'Este 2019.

Ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1970, chiếc concept Ferrari 512S Modulo ra đời nhằm mục đích khảo sát thị hiếu của khách hàng. Với mục đích đó, 512S Modulo có thiết kế mang cảm hứng từ chiếc đĩa bay trong những bộ phim viễn tưởng.

Sieu xe doc nhat bi chay xem phan duoi anh 2
Ferrari 512S Modulo có thiết kế hoàn toàn phá cách so với DNA của hãng siêu xe Italy. Ảnh: Carscoops.

Thân xe dẹp và dài, các vòm bánh xe che hơn 1/2 chiều cao bánh xe và phần mui xe - cửa - kính chắn gió trượt ra phía trước để mở cửa là những điểm gây ấn tượng trên chiếc concept này.

Ferrari 512S Modulo được trang bị động cơ V12 5.0L sản sinh công suất 550 mã lực. Ở những năm 1970, hiệu suất của 512S Modulo thật sự đáng sợ: tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây và tốc độ tối đa 354 km/h. Thậm chí, hiệu suất của 512S Modulo còn vượt trội chiếc Ferrari hiện đại là 488 GTB.

Hãng môtô Trung Quốc hợp tác với Harley-Davidson có gì đặc biệt?

Qianjiang Motor - đối tác của Harley-Davidson tại Trung Quốc - là một ông lớn trong lĩnh vực sản xuất xe máy với nguồn lực dồi dào từ tập đoàn Geely.



Thượng Tâm

Bạn có thể quan tâm

Ferrari Ôtô