Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Siêu anh hùng DC Comics tấn công ồ ạt lên màn ảnh nhỏ

Với bốn loạt phim mới sắp sửa ra mắt từ mùa thu 2014 cùng một “Arrow” đang rất ăn khách ở mùa thứ 2, DC Comics đang dần chiếm lợi thế trên các sóng truyền hình.

Có tới bốn bộ phim dựa trên các bộ truyện tranh đến từ DC Comics được chọn để lên sóng trong cuối năm nay: Gotham trên đài Fox, Constantine trên NBC, iZombieThe Flash trên CW. Series Arrow xoay quanh nhân vật Green Arrow của DC Comics cũng đã được lên sóng CW kể từ hồi năm 2012 và hiện đang phát sóng mùa thứ hai. Sự xuất hiện ồ ạt của các bộ phim truyền hình kể trên sẽ giúp DC Comics đánh dấu việc lần đầu tiên có tới năm show truyền hình dựa trên truyện tranh của hãng được lên sóng tại cùng thời điểm trong lịch sử 80 năm của hãng.

Gotham, CostantineFlash là ba loạt phim truyền hình mới dựa trên nguyên tác của DC Comics.

Trong khoảng 6 năm trở lại đây, các rạp chiếu phim đang chật kín khán giả xếp hàng để được theo dõi những trận chiến kinh thiên động địa của các siêu anh hùng. Những hiệp sĩ mặc áo choàng, đu tơ nhện và các dị nhân bị kì thị đang giúp các hãng phim thu về hàng tỷ USD. Không thể phủ nhận thực tế rằng các rạp chiếu phim đang ngày càng trở nên chật chội, và cũng chẳng ngạc nhiên khi DC Comics và công ty mẹ Warner Bros. buộc phải tìm cách khai thác những tư liệu béo bở mà họ đang nắm giữ qua sóng truyền hình.

Được thành lập vào năm 1934 dưới tên National Allied Publications, DC Comics đã cho ra đời loạt phim truyền hình đầu tiên của hãng vào năm 1952, Adventures of Superman, do tài tử Christopher Reeves thủ vai chính. Superman đã trở thành siêu anh hùng đem lại lợi nhuận nhiều nhất cho công ty này trên màn ảnh nhỏ suốt nhiều năm qua với ba loạt phim truyền hình dài hơi nhất là Superboy (1988-1992), Lois & Clark: The New Adventures of Superman (1993-1997), Smallville (2001-2011).

Không phải nhân vật nào của DC Comics cũng có thể gặt hái thành công trên sóng truyền hình qua nhiều năm như Siêu nhân.

Tuy nhiên, ngoài Siêu nhân, DC Comics đã gặp rất nhiều khó khăn khi tìm cách đưa các nhân vật khác đến với khán giả truyền hình. Như Wonder Woman từng được đài NBC dự định mang lên sóng truyền hình nhưng kế hoạch này đã đổ bể ngay từ giai đoạn tiền kỳ. Phải cho tới khi Arrow lên sóng vào tháng 10/2012 thì mọi chuyện mới trở nên bắt đầu sáng sủa hơn.

Nối tiếp thành công của ba tập phim về Người dơi của Christopher Nolan và cũng theo đúng tư tưởng bấy lâu nay của hãng, đài CW đã cho ra đời một Arrow hết sức gai góc và thực tế về người hùng Green Arrow. Loạt phim đã gặt hái thành công ngoài sức mong đợi (với 4,4 triệu người xem khi tập phim đầu tiên được ra mắt, trở thành chương trình có lượng người xem cao nhất của CW trong vòng 3 năm trở lại đây) và chứng minh rằng các fan truyện tranh sẵn sàng theo dấu những siêu anh hùng mà họ yêu mến trên sóng truyền hình.

Arrow đã gặt hái thành công ngoài mong đợi khi ra mắt và giới thiệu tiếp một nhân vật siêu anh hùng khác của DC Comics là Flash trong mùa thứ hai.

Arrow đã mở đường cho Flash, một series tách nhánh xoay quanh Barry Allen (từng được giới thiệu trong một tập phim của Arrow ở mùa thứ hai). Đích thân giám đốc điều hành của DC Comics, Geoff Johns, sẽ tham gia vào đội ngũ thực hiện Flash. Ông bắt đầu tham gia viết truyện tranh và khởi nghiệp bằng chính loạt truyện The Flash kể từ năm 2000. Có lẽ đây chính là bí mật của sự thành công mà DC đang có: ghép người của công ty với những nhà sản xuất có kinh nghiệm.

Loạt phim Constantine sẽ được viết kịch bản bởi Daniel Cerone, biên kịch của loạt phim truyền hình ăn khách Dexter và chịu trách nhiệm sản xuất bởi David Goyer, người đã làm việc cùng DC từ 2005, và tham gia viết kịch bản cho nhiều bộ phim siêu anh hùng nổi tiếng như Batman Begins, The Dark Knight, Man of Steel, Batman vs. Superman.

Gotham giống như một loạt phim truyền hình độc lập, tập trung vào viên thanh tra Jim Gordon bởi siêu anh hùng Batman trong phim mới chỉ là một đứa trẻ.

Nhưng vẫn còn đó một câu hỏi mà DC Comics vẫn chưa giải đáp. Liệu hãng này có kế hoạch lớn lao gì hơn, như là gộp chung tất cả các loạt phim này hay không? Hãy nhìn vào đối thủ Marvel: họ dùng series Agents of S.H.I.E.L.D. để liên tục mở rộng thế giới phim của hãng, kết nối tới những nhân vật trong thế giới điện ảnh của The Avengers và gần đây nhất là Captain America: The Winter Soldier, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng rất hiệu quả. Cũng phải nói thêm rằng, Marvel vừa ký hợp đồng với Netflix cho bốn loạt phim truyền hình về Luke Cage, Daredevil, Jessica Jones và Iron Fist, cũng như hướng tới mini-series về The Defenders.

iZombie là một câu chuyện hoàn toàn riêng rẽ và không liên quan gì đến các phim còn lại.
iZombie là một câu chuyện hoàn toàn riêng rẽ và không liên quan gì đến các phim còn lại.
Trở lại với các loạt phim mà DC Comics sắp sửa đem tới cho người hâm mộ, iZombie là câu chuyện kể về một sinh viên y dược bị biến thành zombie. Cô buộc phải ăn não người để tồn tại nhưng đồng thời những kí ức trong bộ não đó cũng được cô thừa hưởng. Khả năng này giúp cô có thể hợp tác với cảnh sát để phá những vụ án bí ẩn. Được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của Vertigo, một công ty con thuộc DC Comics, iZombie không hề có một kết nối nào với các loạt phim còn lại và khó có thể xuất hiện trong thế giới của Justice League - Liên minh Công lý.

Dựa trên Hellblazer, một bộ truyện khác của Vertigo, Constantine từng có một phiên bản điện ảnh do ngôi sao Keanu Reeves thủ vai chính. Gotham được sản xuất như một loạt phim mới và độc lập hoàn toàn. Chỉ còn lại Arrow Flash là hai dự án có nhiều khả năng sẽ được kết nối với thế giới của Justice League mà thôi.

Cùng với Green Arrow, nhiều khả năng Flash sẽ sát cánh bên cạnh Batman, Superman và Wonder Woman trong phim điện ảnh Justice League tương lai.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, hãng DC Comics vẫn hết sức kín tiếng về chuyện có kết hợp hai nhân vật Green Arrow và Flash trên sóng truyền hình hay Superman, Batman và Wonder Woman trên màn ảnh rộng không.

Rõ ràng, khi đang bị Marvel dẫn trước một khoảng cách nhất định, DC Comics buộc phải suy tính hết sức thấu đáo trong từng đường đi nước bước của việc khai thác các tài sản nguyên tác mà họ đang sở hữu. Chỉ một sai lầm nhỏ sẽ khiến DC Comics bị Marvel bỏ xa, nhất là khi các siêu anh hùng của Marvel hiện đã có thói quen bỏ túi hàng trăm triệu USD từ các phòng vé toàn cầu mỗi khi xuất hiện.

Quang Chúc

Ảnh: DC Comics

Bạn có thể quan tâm

Phim ảnh