Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Shipper Grab phải bồi thường nếu tự ý hủy đơn

Nếu tự ý hủy đơn GrabFood trước thời gian quy định, shipper Grab sẽ phải bồi thường giá trị của đơn hàng.

Mới đây, Grab Việt Nam ra thông báo áp dụng chế tài mới đối với các tài xế hủy đơn hàng GrabFood. Dự kiến, hãng sẽ thí điểm chế tài mới tại 3 thành phố là Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11.

Cụ thể, trong trường hợp nguyên nhân không xuất phát từ nhà hàng và khách hàng, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood nếu hủy đơn trước thời gian quy định (tính từ lúc tài xế có mặt ở nhà hàng và xác nhận “Tôi đã đến nơi”).

Chi phí này không bao gồm phí vận chuyển, phí hoa hồng nền tảng và phụ phí. Số tiền bồi hoàn sẽ bị trừ trực tiếp vào ví điện tử của shipper trên ứng dụng.

Shipper bi phat anh 1

Khung thời gian bị áp dụng chế tài được Grab đưa ra.

Theo thông báo gửi các tài xế, Grab cho biết sẽ kiểm tra tính chính xác, minh bạch của thông tin đơn hàng cũng như xác minh lý do hủy để đem lại sự công bằng cho shipper.

Ngoài ra, cũng từ ngày 5/11, Grab sẽ áp dụng khoản hỗ trợ trị giá 12.000 đồng/đơn nếu tài xế bị nhà hàng hoặc người đặt hủy đơn.

Trao đổi với Zing, một số chủ quán ở Hà Nội tin rằng chế tài mới sẽ hạn chế tình trạng shipper hủy đơn hàng trong lúc nhà hàng đang chuẩn bị đồ.

Grab thu về 507 triệu USD trong quý I tại Đông Nam Á

Grab Holdings, công ty mẹ của ứng dụng Grab cho biết trong quý I, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần ở mức 507 triệu USD toàn Đông Nam Á. Doanh nghiệp đang dự kiến IPO ở Mỹ.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm