Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Sau H&M, Nike bị người dân Trung Quốc tẩy chay

Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc đã hủy hợp đồng với hãng thời trang thể thao do làn sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Global Times đưa tin Nike trở thành "mục tiêu tiếp theo" tại Trung Quốc sau H&M. Tuyên bố không sử dụng bông Tân Cương từ hai thương hiệu đã gây nên làn sóng tẩy chay dữ dội.

Từ khóa "Nike" trở thành chủ đề được quan tâm trên các diễn đàn tại Trung Quốc với 720 triệu lượt xem và 530.000 bình luận.

Trước phản ứng từ dân mạng, một số nghệ sĩ Trung Quốc tuyên bố chấm dứt hợp đồng. Vương Nhất Bác thu hút sự chú ý khi dừng quan hệ hợp tác với Nike. Công ty quản lý của nam ca sĩ đã đưa ra thông báo chính thức vào ngày 25/3.

Ngoài ra, Đàm Tùng Vận cũng ngừng quan hệ hợp tác với thương hiệu này.

Đáp trả lại hành động từ phía Vương Nhất Bác, Nike xóa thông báo liên quan đến nam nghệ sĩ trên fanpage của hãng.

Trước đó, thông báo của Nike cho biết: "Chúng tôi lo ngại về các báo cáo liên quan đến tình hình lao động ở Tân Cương. Nike không nhập sản phẩm từ Tân Cương. Chúng tôi xác nhận với nhà cung cấp rằng sẽ không sử dụng hàng dệt hoặc sợi kéo từ khu vực này".

Bên cạnh đó, Hoàng Hiên và Tống Thiến đưa ra thông báo dừng hợp đồng với H&M vì hãng "không mua bông Tân Cương". Các trang thương mại điện tử lớn như Taobao, Tmall... cũng ngừng rao bán sản phẩm đến từ thương hiệu Thụy Điển.

Vì sao người dân Trung Quốc xếp hàng mua đồ hiệu như đi chợ?

Người tiêu dùng ở đất nước tỷ dân có xu hướng mua bù cho khoảng thời gian không được ra ngoài.

Người sáng lập rời khỏi thương hiệu Victoria's Secret

Ông Leslie Wexner và bà Abigail sẽ không tái tranh cử vào chức hội đồng quản trị của L Brands kể từ năm 2021.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm

Giải trí Hoa ngữ Mặc đẹp