Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sắm máy chiếu, TV màn hình lớn để xem World Cup

Vừa chuyển vào căn hộ mới, Quốc Khánh đã đến siêu thị điện máy để chọn một chiếc TV màn hình lớn. Anh không thích tới hàng quán mà muốn xem bóng đá ở nhà.

World Cup là dịp để nhiều người quyết định đầu tư TV, máy chiếu cho căn nhà của mình. Ảnh: Goal.

Vừa dùng bữa tối, Quốc Khánh (28 tuổi, TP.HCM) vừa hào hứng theo dõi trận bóng đá trong khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2022.

Mới chuyển vào một căn hộ tại quận 4 vào tháng 11 vừa qua, vợ chồng anh đang phải sắm sửa nhiều đồ nội thất cho căn nhà mới. Tuy nhiên, nhân viên văn phòng này vẫn ưu tiên mua TV trước tiên.

"Tôi có nhiều thứ phải chuẩn bị như chiếc tủ lạnh to hơn để phù hợp với 2 vợ chồng, máy giặt, máy sấy. Nhưng đúng mùa World Cup diễn ra mà không có TV thì buồn lắm, nên tôi quyết định mua thiết bị này trước", anh kể với Zing.

Chuẩn bị cho World Cup

Trước trận khai mạc World Cup 2022, Quốc Khánh tranh thủ ra cửa hàng điện máy để tìm một chiếc TV màn hình lớn.

Anh thừa nhận mình là người yêu bóng đá, tuy nhiên lại không mấy hào hứng với việc xem ngoài hàng quán. Làm việc 8 tiếng/ngày tại công ty, tối đến, anh chỉ muốn tận hưởng trận bóng tại nhà một mình, đôi khi có vợ xem cùng hoặc rủ một vài người bạn cùng đến chung vui.

"Xem xong một trận cầu hay, tôi có thể tắt TV và lên giường nghỉ ngơi ngay", Khánh nói thêm.

World Cup anh 1

Quốc Khánh sắm màn hình TV 75 inch để xem trọn vẹn kỳ World Cup.

Tương tự Quốc Khánh, Thành Nguyễn (30 tuổi, quận 1, TP.HCM) đều xem ít nhất 2 trận đấu bóng mỗi ngày kể từ buổi khai mạc World Cup. Giải đấu bóng hấp dẫn nhất hành tinh 4 năm chỉ có một lần khiến anh suy nghĩ về việc nên đầu tư một dàn máy tính tại nhà.

Thành Nguyễn làm việc tại một công ty công nghệ. Công việc hàng ngày buộc anh phải nhìn màn hình laptop 8 tiếng liên tục. Trước đây, anh không nghĩ đến việc mua thêm một dàn PC hay bàn làm việc tại nhà bởi thời gian công sở đã là quá đủ.

"Nếu có việc đột xuất, tôi cứ đem laptop ra bàn ăn làm việc. Tôi thỉnh thoảng cũng xem giải Ngoại hạng Anh, nhưng chủ yếu cũng chỉ nằm dài trên giường rồi dùng laptop, điện thoại", anh kể lại.

Tuy nhiên, khi những trận cầu hấp dẫn diễn ra liên tục, muốn có một góc giải trí bài bản, Thành Nguyễn quyết định đầu tư.

"Tôi có thể kết hợp xem bóng đá, chơi game, xem phim… Tranh thủ lúc đang cao hứng nên tôi quyết định mua hết mọi thứ", anh kể với Zing.

Trong khi đó, Đức Mạnh (21 tuổi, Hà Nội) từ lâu đã muốn có một góc giải trí tại nhà để thoải mái nghe nhạc, xem phim, coi bóng đá. Trước mùa World Cup vài tháng, anh đã bắt đầu tìm hiểu các hãng máy chiếu để đầu tư cho giải bóng đá lớn nhất hành tinh này.

"Tôi không thể sắm TV vì đắt đỏ và tốn kém diện tích. Giá một chiếc máy chiếu cũng khá cao so với ngân sách của tôi, nhưng tiện lợi hơn vì kích thước nhỏ gọn, có khả năng kết nối với nhiều thiết bị", Mạnh cho hay.

Tận hưởng những trận đấu

Sau khi xem qua một vài sản phẩm được trưng bày tại cửa hàng điện máy, Quốc Khánh quyết định mua một chiếc TV 75 inch với giá 36 triệu đồng. Anh bài trí thiết bị tại phòng khách để thuận tiện cho cả việc đón tiếp bạn bè đến xem bóng đá.

"Xem World Cup trên màn hình rộng rất đã. Chiếc TV tôi chọn cũng có những công nghệ mới, bộ vi xử lý cao, độ phân giải 4K giúp hình ảnh sống động hơn nhiều nhờ độ tương phản cực độ", anh hào hứng nói.

Từ ngày có TV màn hình lớn, chưa ngày nào anh không xem bóng đá, không bỏ lỡ cả những trận khung giờ nửa đêm, rạng sáng.

"Cả ngày đi làm, tôi chỉ muốn về nhà thật nhanh xem bóng đá. Tôi đã không còn phải nghĩ ngợi xem hôm nay phải ‘đáp’ ở hàng ăn, quán nhậu nào", Khánh nói.

Thay vào đó, anh sẽ mua sẵn một vài đồ nhắm như bia, mực, đậu lướt ván... để chuẩn bị cho trận đấu vào buổi tối. Đôi khi, Khánh và vợ sẽ đích thân vào bếp để chuẩn bị bữa phụ thịnh soạn cho cả nhóm bạn.

Không khí của buổi xem bóng trở nên náo nhiệt hơn hẳn khi mọi người bắt đầu dự đoán tỉ số. Anh và bạn bè đặt ra luật ai đoán sai sẽ là người mua bia cho cả nhóm vào buổi xem tới. Bởi vậy, mỗi khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tất cả như vỡ òa.

Trong khi đó, Thành Nguyễn cũng đã “set up” xong bàn làm việc kiêm góc giải trí trong mùa bóng. Sau khi cân nhắc cả hai nhu cầu bao gồm phục vụ việc giải trí cá nhân, vừa là góc làm việc, anh quyết định đầu tư cả bàn, kệ, ghế tựa và một dàn máy.

Chia sẻ với Zing, Thành Nguyễn cho biết đã chi hơn 40 triệu đồng cho dàn máy tính, màn hình 27 inch, 2 loa âm thanh bổ trợ, bàn phím cơ, micro, đèn bàn thông minh...

Bàn làm việc cũng được bố trí đối diện với giường ngủ. Việc này giúp anh có thể thoải mái tận hưởng trận bóng khi nằm dài trên giường.

Từ ngày có máy tính ở góc riêng, anh cũng tranh thủ xem nhiều tin tức, nghe các bài phân tích, bình luận từ các chuyên gia bóng đá.

"Có một góc giải trí riêng thật thoải mái. Cũng nhờ có World Cup tôi mới quyết định đầu tư hẳn, chứ nếu không tôi cũng hơi đắn đo", anh kể.

World Cup anh 4

Đức Mạnh thường rủ bạn bè đến phòng trọ để cùng xem bóng đá.

Còn Đức Mạnh chọn một chiếc máy chiếu có giá 6 triệu đồng đi kèm màn chiếu 120 inch. Khi có trận bóng hay, anh lại rủ bạn bè đến phòng cùng theo dõi.

Nhóm của Mạnh thường gồm 7 người, tất cả ngồi chen nhau trong căn phòng rộng khoảng 20 m2. Cũng kể từ khi Mạnh đầu tư máy chiếu, họ tiết kiệm được một khoản tiền đến các quán cà phê, trà đá để xem bóng như trước.

"Tôi chỉ cần kéo màn chiếu xuống và kết nối máy với Wi-Fi là đã có thể thưởng thức những trận bóng hấp dẫn cùng âm thanh sống động", Mạnh chia sẻ.

Theo Mạnh, độ phân giải của máy chiếu không được sắc nét như TV. Vào những giờ cao điểm, hình ảnh còn bị giật, nhiễu bởi đường truyền mạng không ổn định. Tuy nhiên, những nhược điểm này không làm suy giảm niềm đam mê của anh và bạn bè khi cổ vũ cho những đội tuyển yêu thích.

Theo thống kê từ Điện Máy Xanh, trước thềm World Cup 2022, lượng TV bán ra tăng trưởng khoảng 15-17% so với cùng kỳ tháng trước. Xu hướng khách hàng muốn sở hữu TV lớn hơn, rõ nét hơn để xem bóng đá.

Đại diện một chuỗi bán lẻ khác chia sẻ doanh số TV theo ngày tăng 50-70% so với đầu tháng 11.

Đại diện ngành hàng TV Samsung tại Việt Nam tiết lộ doanh nghiệp đang triển khai nhiều chương trình giảm giá cho nhóm sản phẩm TV. Cụ thể, nhãn hàng này đang giảm giá tới 35% cho nhiều dòng TV cao cấp của hãng. Bên cạnh đó, khách mua TV vào thời điểm này còn nhận được quà tặng kèm và hỗ trợ trả góp.

Ông Patrick Chou - Tổng giám đốc Xiaomi Việt Nam - cho biết hãng đã giảm giá lên đến 3 triệu đồng và tặng kèm sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi cho khách mua TV để kích cầu dịp World Cup.

Vượt qua những tình huống rối ren chốn văn phòng

Đồng nghiệp phiền phức hay khách hàng khó tính chưa chắc là những vấn đề nan giải nhất khi đi làm. Thực tế, bạn còn có thể rơi vào tình thế rối ren hơn nhiều.

Lifestyle gửi đến độc giả gợi ý về sách hay, phong cách đọc hiện đại của giới trẻ, đặc biệt là Gen Z. Ngoài ra, những người mê đọc sách cũng có thể khám phá thêm góc nhìn của các gương mặt trẻ nổi bật về lựa chọn đọc sách.

Mỹ Trinh - Bích Ngọc

Bạn có thể quan tâm