Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đã làm gì để có thân hình 6 múi ở tuổi 35?

Bên cạnh chế độ huấn luyện đặc biệt của đội bóng, nam cầu thủ còn duy trì lịch tập riêng hàng ngày nhằm duy trì cơ bắp săn chắc, cuồn cuộn.

Ronaldo tập luyện trong lúc chơi đùa với con tại nhà Nam cầu thủ tỏ ra vui vẻ khi các con đồng hành cùng anh ở những buổi tập.

Cristiano Ronaldo (sinh năm 1985) nổi tiếng bởi sự nghiệp bóng đá thành công. Bên cạnh đó, anh còn được tôn vinh là cầu thủ có thân hình vạm vỡ, cơ bắp cuồn cuộn. Mỗi lần ghi bàn thắng, ngôi sao người Bồ Đào Nha khiến fan "đứng ngồi không yên" với màn cởi áo ăn mừng, khoe cơ bụng 6 múi săn chắc.

Ở tuổi 35, nam cầu thủ vẫn duy trì phong độ thi đấu ổn định. Thành quả này đến từ việc duy trì quá trình tập luyện nghiêm ngặt cũng như chú trọng thực đơn ăn uống, sinh hoạt hàng ngày.

Chế độ ăn uống giàu protein, tránh xa đường và rượu

Ronaldo từng chia sẻ lúc còn nhỏ, anh thường xuyên bị chế giễu, đùa cợt về hình thể. Vào thời điểm gia nhập làng túc cầu, nhiều ý kiến nhận xét thân hình của anh quá ốm yếu để có thể theo đuổi sự nghiệp sân cỏ.

Bằng niềm đam mê trái bóng tròn và quyến tâm cao độ, CR7 đã tích cực rèn luyện thể lực, xây dựng thực đơn giàu chất dinh dưỡng nhằm cải thiện vóc dáng và sức mạnh.

"Tôi biết mình không có cơ bắp nên đã nỗ lực luyện tập rất nhiều. Thậm chí, tôi luôn ý thức rằng mình phải nỗ lực hơn mọi người", nam cầu thủ chia sẻ khi được hỏi về bí quyết sở hữu thân hình hoàn hảo.

Ronaldo duy trì chế độ ăn uống gồm nhiều thực phẩm lành mạnh như nước trái cây, cá, trứng, bít tết và thỉnh thoảng một vài thanh chocolate.

Ronaldo anh 3
Là người có sở thích ẩm thực nhưng CR7 luôn ý thức ăn uống điều độ.

Trong mọi bữa ăn, ngôi sao sân cỏ luôn bổ sung đầy đủ protein đến từ thịt nạc, hải sản, bít tết và trứng. Anh thường xuyên ăn cá, thịt kết hợp salad để duy trì cơ bắp và hạn chế tăng cân.

Món ăn Bồ Đào Nha yêu thích của anh có tên "Bacalhau à Brás" được làm từ những miếng cá tuyết ướp muối, hành tây, khoai tây chiên xắt mỏng và trộn tất cả cùng trứng. Món ăn được trang trí bằng olive đen, rau mùi tây xắt nhuyễn rắc lên trên.

Ngoài protein từ thực phẩm, Ronaldo sử dụng thêm protein dưới dạng sinh tố (protein shake). Thức uống này được làm bằng cách xay hoặc lắc đều các nguyên liệu như bột whey protein, trái cây, ngũ cốc, nước hoặc sữa.

Protein shake cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất hơn protein thông thường. Bên cạnh đó còn góp phần phục hồi cơ bắp nên được 8X chuộng dùng sau mỗi buổi tập và thi đấu cường độ cao.

Nam cầu thủ cũng nhấn mạnh bản thân ăn rất nhiều rau xanh, đồng thời hạn chế sử dụng đồ ngọt, thức ăn nhanh và bia rượu. Ăn nhiều đồ ngọt đồng nghĩa với ăn nhiều đường, làm gia tăng tốc độ tích mỡ bên trong cơ thể dẫn đến béo phì. Điều này là "kẻ thù số một" của những cầu thủ bóng đá đòi hỏi thể lực cao và tốc độ di chuyển nhanh như Ronaldo.

Anh thường chia lượng thức ăn trong ngày thành 6 bữa ăn nhỏ, mỗi bữa cách nhau 2-4 tiếng. Theo Ronaldo, chia nhỏ nhiều bữa ăn không chỉ tối ưu quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, mà còn ngăn chặn tình trạng đói vặt và mệt mỏi do thiếu năng lượng.

Chú trọng tập luyện cho toàn bộ cơ thể

Tuổi 35 là thời điểm nhiều cầu thủ giải nghệ, tuy nhiên điều đó hoàn toàn trái ngược với Cristiano Ronaldo. Thậm chí, anh còn được khen có thể lực tốt như thời 20-25 tuổi.

Chân sút sinh năm 1985 luôn tuân thủ chế độ rèn luyện thể lực một cách nghiêm ngặt. Anh thực hiện luân phiên giữa khởi động làm nóng cơ thể, luyện tập kỹ thuật bóng đá, tập cardio tăng sức khỏe tim mạch và xây dựng cơ bắp bằng tạ. Vận động thường xuyên là cách để Ronaldo làm tiêu hao calories hiệu quả, duy trì trạng thái cơ thể ở mức tốt nhất.

Để trở thành ngôi sao trên sân cỏ, 8X áp dụng các bài tập rèn luyện tính linh hoạt và dẻo dai của cơ thể. Anh chọn tập squat với tạ, gập chân trên máy, đạp xe trong nhà… Ngoài ra, chân sút người Bồ Đào Nha còn kết hợp thêm một vài bài tập cardio cường độ cao làm tim mạch khỏe mạnh hơn, tăng thể lực khi vận động liên tục trên sân.

Ronaldo duy trì lịch tập 5 buổi/tuần, mỗi buổi diễn ra trong khoảng 3-4 tiếng và hướng đến từng nhóm cơ riêng biệt cả phần trên, phần dưới cơ thể.

Bên cạnh đó, bí quyết duy trì thân hình cơ bắp săn chắc của nam cầu thủ không thể bỏ qua thói quen ngủ đủ giấc và đúng giờ, cũng như duy trì đời sống tinh thần thoải mái.

Anh từng nói: "Học cách rèn luyện trí óc giống như cơ thể của bạn".

Thật vậy, sức mạnh tinh thần cũng quan trọng như sức mạnh thể chất. Trong quãng thời gian giãn cách xã hội vừa qua hoặc lúc rảnh rỗi ở nhà, thành viên CLB Juventus thường kết hợp việc chơi đùa cùng con trong lúc tập giúp anh vui vẻ, cũng như góp phần tập luyện hăng say hơn.

7 mẹo ăn uống khi tập gym để có thân hình 6 múi Bên cạnh chế độ tập luyện đúng cách, thực đơn phù hợp sẽ mang lại một cơ thể khỏe mạnh, săn chắc cho các chàng trai.

Minh Tú ăn uống, giữ dáng đẹp thế nào khi cách ly ở Indonesia?

Bên cạnh tập luyện tại nhà, nữ người mẫu còn chú ý chăm sóc da mỗi ngày để có vẻ ngoài khoẻ đẹp.

Diệu Nhi uốn dẻo, đu dây để có thân hình gợi cảm

Nữ diễn viên đã xây dựng chế độ tập luyện, kết hợp ăn uống nghiêm ngặt nhằm hạn chế nguy cơ bị tăng cân.

Tài Lương

Ảnh: Man Of Many, @cristia

Bạn có thể quan tâm