Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Prada trở lại sàn diễn Trung Quốc bất chấp lệnh cấm

Thương hiệu thời trang cao cấp điều chỉnh các quy tắc nghiêm ngặt của Covid-19 để mang buổi trình diễn trực tiếp đầu tiên năm 2022 đến Bắc Kinh.

Đầu tháng 8, Prada trở thành thương hiệu sang trọng lớn đầu tiên tổ chức buổi trình diễn ở Trung Quốc trong năm nay.

Nhà mốt Italy điều hướng các nội quy nghiêm ngặt của Covid-19 để người mẫu sải bước trên sàn diễn trong một lâu đài lịch sử ở Bắc Kinh. Đây là động thái nhằm nhấn mạnh cam kết của hãng đối với thị trường.

Được phát trực tiếp trên nhiều nền tảng trực tuyến, hơn 400 người nổi tiếng và khách hàng đã tham dự sự kiện, nơi trưng bày các bộ sưu tập thu đông cho nam và nữ.

Prada pha vo lenh cam de trinh dien thoi trang anh 1

Prada trở thành thương hiệu cao cấp đầu tiên tổ chức buổi trình diễn thời trang tại Trung Quốc năm 2022. Ảnh: Prada.

Nhiều buổi trưng bày của các thương hiệu lớn như Prada, Louis Vuitton, Dior, từng là cảnh quen thuộc diễn ra trước khi dịch bệnh phát triển.

Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục kiên định chính sách nói không với Covid-19 khi sử dụng các biện pháp khắc nghiệt để cắt mọi hoạt động có thể lây truyền virus.

Kể từ đầu năm, một số thành phố bao gồm cả Thượng Hải đã trải qua các đợt khóa cửa hà khắc. Những biện pháp này đã ảnh hưởng đến cả nền kinh tế và niềm tin của người tiêu dùng.

Để tham dự sự kiện của Prada, khách mời phải xuất trình bằng chứng về việc xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 48 giờ và khẩu trang là bắt buộc đối với tất cả người tham dự, ngoại trừ người mẫu.

Những người đến từ các thành phố khác của Trung Quốc cũng phải tuân thủ yêu cầu kiểm tra của Bắc Kinh đối với du khách nội địa.

"Sự kiện này là tuyên bố quan trọng đối với thương hiệu", Kim Leitzes, Giám đốc điều hành APAC của nhà cung cấp dữ liệu Launchmetrics cho biết.

Thương hiệu này có sự cải thiện đáng kể trong hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc trong những năm gần đây, giảm sự phụ thuộc vào bán buôn và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua các cửa hàng và trang web.

Prada pha vo lenh cam de trinh dien thoi trang anh 4

Prada tổ chức show thời trang tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Di sản của huyền thoại thời trang Nhật Bản

Những mẫu thiết kế của huyền thoại thời trang Issey Miyake vẫn được yêu thích cho tới hiện tại.

Ngày ảm đạm của thánh địa mua sắm Trung Quốc

Trước đại dịch, chợ quần áo trên đường Qipu của Thượng Hải đón 100.000 lượt khách mỗi ngày, nhưng các hành lang bây giờ vắng lặng và nhiều cửa hàng đã đóng cửa.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm