Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

NutiFood lập 'hat-trick' giải thưởng về doanh nghiệp và lãnh đạo

Hành trình 20 năm nỗ lực giải quyết nhu cầu dinh dưỡng cho người Việt của NutiFood đã được ghi nhận tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards.

Ba giải thưởng NutiFoood được vinh danh bao gồm “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Exellence Award), “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á” (Inspirational Brand Award) và “Doanh nhân xuất sắc châu Á” (Master Entrepreneur Award) cho bác sĩ Trần Thị Lệ - Tổng giám đốc NutiFood.

Truyền cảm hứng bằng tinh thần tiên phong

NutiFood thành lập năm 2000 với sáng lập viên là những bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt cho từng lứa tuổi và bệnh lý.

Hiện NutiFood là một trong 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam với danh mục sản phẩm cho đa dạng đối tượng, lứa tuổi, từ sữa đặc trị cho các bệnh lý khác nhau đến thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày cho gia đình. NutiFood có 6 nhà máy ở Việt Nam và 1 nhà máy ở Thuỵ Điển cùng 5.300 nhân viên. Công ty có trang trại bò sữa ở Gia Lai, nông trường cà phê ở Đắk Lắk.

NutiFood anh 1

NutiFood lập “hat-trick” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards.

NutiFood thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển để tiếp cận các thành tựu khoa học mới từ những chuyên gia hàng đầu ở châu Âu, tạo nên sản phẩm chất lượng quốc tế phù hợp nhu cầu dinh dưỡng đặc thù của người Việt.

Ra đời trong giai đoạn Việt Nam gặp những vấn đề bức xúc về dinh dưỡng nhưng không có sản phẩm đáp ứng, NutiFood tạo ra các dòng sản phẩm đặc trị như Enalaz (năm 1994) nuôi ăn qua ống thông, Pedia Plus đặc trị biếng ăn (năm 2001), Diabet Care cho bệnh nhân đái tháo đường (năm 2002)...

NutiFood GrowPlus+ ra đời vào năm 2012 là một trong những sản phẩm đặc trị đầu tiên ở Việt Nam dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. NutiFood GrowPlus+ được công nhận là “Sản phẩm đặc trị dành cho trẻ em số 1 Việt Nam” 4 năm liên tiếp (2016 -2019), đồng thời là “Sữa bột pha sẵn số 1 Việt Nam” 3 năm liên tiếp (2017-2019). Theo báo của của NutiFood, từ năm 2019, sản phẩm trở thành nhãn hiệu sữa trẻ em số 1 Việt Nam, chiếm 22% thị phần doanh thu.

Năm nay, Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển ra mắt công thức độc quyền FDI, ứng dụng vào GrowPlus+ cải tiến, giúp trẻ tăng cân tăng chiều cao trong 3 tháng và trang bị nền tảng đề kháng khoẻ và tiêu hoá tốt.

NutiFood anh 2

NutiFood luôn tiên phong ra mắt các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng quốc tế.

NutiFood là một trong những doanh nghiệp Việt đầu tiên có nguồn sữa tươi đạt chuẩn 3,5g đạm và 4g béo trong mỗi 100 ml. Đây cũng là một trong những doanh nghiệp Việt đầu tiên đáp ứng tiêu chuẩn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (US FDA), đưa Pedia Plus và sữa tiệt trùng đóng chai vào thị trường khó tính này, đồng thời đưa sữa đậu nành Nuti vào 450 đại lý của Walmart Trung Quốc.

Nữ lãnh đạo đứng sau thành công của NutiFood

Bác sĩ Trần Thị Lê, Tổng giám đốcNutiFood kiên định theo đuổi triết lý kinh doanh ban đầu trong suốt 20 năm. Theo đó, mỗi sản phẩm ra đời trước tiên không nhằm mục đích lợi nhuận, mà để giải quyết nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng, vì thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện tầm vóc và trí tuệ.

Sẵn sàng đến những vùng sâu vùng xa để hiểu thể trạng của trẻ em, trực tiếp tham gia vào quá trình nghiên cứu sản phẩm và lãnh đạo con thuyền NutiFood vượt nhiều khó khăn tiến về phía trước, bà nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số, gia đình và trẻ em”, đồng thời được tạp chí Forbes bình chọn vào “Top 25 phụ nữ quyền lực ở châu Á” vào năm 2019.

Giải “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” do tổ chức Asia Pacific Enterprise Awards trao tặng là sự ghi nhận những đóng góp của bà Lệ cho công ty và cộng đồng. Bà là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận giải thưởng này trong lễ trao giải năm nay.

NutiFood anh 3

Bác sĩ Trần Thị Lệ nhận giải thưởng “Doanh nhân xuất sắc châu Á”.

Có thể thấy, hoạt động cộng đồng trở thành một phần trong văn hoá NutiFood. Đến nay NutiFood thăm khám cho 250.000 bệnh nhân và trẻ em. Từ năm 2017, mỗi năm đều đóng góp 50 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện, xây dựng cầu đường, trường học. Năm nay, NutiFood thực hiện chiến dịch “Sức mạnh Việt chung tay đẩy lùi Covid-19”, đóng góp 40 tỷ đồng.

NutiFood cũng san sẻ những vấn đề của quốc gia thông qua chương trình hỗ trợ dinh dưỡng “Vì một Việt Nam không thấp còi và suy dinh dưỡng”, với mục tiêu giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ dưới 5 tuổi xuống dưới 20% vào năm 2025. Công ty cũng chắp cánh cho những tài năng bóng đá thông qua cải thiện dinh dưỡng, nâng tầm thể trạng của các lứa cầu thủ Việt Nam, thành lập Học viện Bóng đá NutiFood JMG và có những thành tích ấn tượng.

Mới đây, NutiFood nhận Huân chương Lao động hạng ba với thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện. Bên cạnh đó, việc chú trọng đến môi trường cũng giúp NutiFood được vinh danh là “Doanh nghiệp phát triển kinh tế xanh bền vững”.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh