Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Nữ CEO 8X và chuỗi kinh doanh thành công từ sở thích cá nhân

Thành công khi biến sở thích thành chuỗi kinh doanh với shop thời trang, salon hair, mỹ phẩm cho phái đẹp, CEO Trịnh Thị Thúy Vân (Yoona Trinh) chia sẻ về hành trình thú vị này.

Nữ CEO sinh năm 1989 mở đầu câu chuyện với sở thích kinh doanh từ khi còn trẻ. Trải qua nhiều lần thử nghiệm, cô tìm ra hướng đi đúng đắn với thành công nhất định.

- Tại sao chị chọn kinh doanh lĩnh vực làm đẹp dành cho phái nữ?

- Tôi bắt đầu kinh doanh từ khi 22 tuổi với một tiệm photocopy và trường dạy tiếng Anh hùn vốn cùng người anh họ. Tuy nhiên, sở thích của tôi lại là thời trang. Tôi hay phối đồ để mặc và được nhiều người khen, hỏi tìm chỗ mua. Ý tưởng kinh doanh quần áo thời trang nảy ra từ đó.

Tôi rất kỹ tính khi chọn đồ. Áo, quần chỉ cần dư một sợi chỉ cũng không được. Bởi vậy, khi bắt tay vào xây dựng shop, việc tìm nguồn hàng tốt theo tiêu chí 100% gặp không ít khó khăn. Tôi quyết định đặt xưởng may gia công để đáp ứng đúng yêu cầu, nhưng cũng không ưng ý.

Cuối cùng, tôi liều mở xưởng may riêng để toàn quyền kiểm soát chất lượng sản phẩm và chủ động mẫu mã. Rất may mắn, sự liều lĩnh này lại là quyết định sáng suốt nhất trong kinh doanh của tôi tính đến hiện tại.

Yoona shop anh 1
Yoona Trinh - CEO chuỗi thời trang, dịch vụ dành cho phái đẹp Yoona.

- Ngoài shop thời trang mang tên Yoona, chị còn sở hữu chuỗi dịch vụ làm đẹp, giải trí. Vì sao chị lại mở rộng theo hướng đa ngành như vậy?

- Với mỗi ý tưởng kinh doanh mới, tôi chỉ đơn giản lắng nghe nhu cầu của chính bản thân và những người phụ nữ quanh mình. Tôi rất thích làm đẹp, có chỗ chụp hình “sống ảo”, nơi gặp gỡ vui vẻ cùng bạn bè… Vì vậy, mô hình kinh doanh hầu như tập trung vào mảng làm đẹp, dịch vụ dành cho chị em phụ nữ. Khi mở ra các mô hình kinh doanh của Yoona, tôi được sự ủng hộ lớn từ khách hàng.

Hiện nay, chuỗi có 2 shop thời trang kinh doanh quần áo cho phái đẹp và một thương hiệu thời trang thể thao riêng BlackUp, một salon tóc, hệ thống kinh doanh mỹ phẩm, một quán cà phê và một pink pub. Để đáp ứng đủ đơn hàng cho khách sỉ và lẻ, năm nay, tôi mới nâng cấp xưởng may riêng. Hiện 120 công nhân của xưởng hoạt động hết công suất để có thể cung cấp kịp đơn hàng mùa xuân hè 2020.

Ngoài thị trường chính là TP.HCM, kênh bán hàng online của Yoona cũng đang hoạt động tốt. Tôi vui vì sản phẩm đã được khách hàng cả nước đón nhận. Đây là động lực lớn để tôi tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và độ phong phú của mẫu mã.

Yoona shop anh 2
Yoona Trinh (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra chất lượng sản phẩm lần cuối trước khi xuất xưởng.

- Chị làm thế nào để bắt kịp xu hướng và nắm bắt thị hiếu phái đẹp?

- Tôi muốn truyền cảm hứng đến với tất cả phụ nữ, mong muốn họ phải tự tin, xinh đẹp và làm chủ cuộc sống chính mình. Mỗi người đều có vẻ đẹp, sự quyến rũ riêng, nên với những sản phẩm kinh doanh và không gian tạo ra, tôi hy vọng sẽ giúp phụ nữ thoải mái, tự do bộc lộ cảm xúc và vẻ đẹp riêng của mình.

Cô gái nào cũng muốn mình đẹp, rạng rỡ nhất, nhưng không phải ai cũng đủ điều kiện đầu tư cho thời trang, mỹ phẩm… Vì vậy, tiêu chí tôi muốn hướng đến là sản xuất những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng, giá bình dân để ai cũng có thể mua được.

Yoona shop anh 3
Khách hàng chọn mua quần áo thời trang tại Yoona shop.

- Chị nhắc nhiều đến yếu tố may mắn. Tuy nhiên, để điều hành một chuỗi mô hình kinh doanh đang phát triển thuận lợi như vậy, ắt hẳn không chỉ nhờ vào may mắn?

- Thuận lợi lớn nhất của tôi là luôn có chồng và em gái tham gia quản lý tất cả hoạt động kinh doanh nên không cảm thấy đơn độc. Sự hậu thuẫn lớn này là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày.

Hơn nữa, bản thân tôi không ngại thất bại, đã đặt ra mục tiêu thì sẽ chăm chỉ và nỗ lực đi đến cuối cùng. Theo tôi, phụ nữ hạnh phúc là tự lập về tài chính, được làm công việc mình yêu thích và tự chủ về cảm xúc. Tôi đang nỗ lực để trở thành người phụ nữ hạnh phúc nhất theo định nghĩa của mình.

Yoona shop anh 4
Tổ ấm hạnh phúc của nữ CEO 8X Yoona Trinh.

- Hiện tại, trong tất cả mô hình kinh doanh trong hệ thống của Yoona, chị tập trung vào mô hình nào nhất?

- Chắc chắn là thời trang và làm đẹp, đây là lĩnh vực luôn có sự thay đổi và dễ bị đào thải nhất nếu không cập nhật xu hướng mỗi ngày. Hiện tại, xưởng may của Yoona đang hoạt động hết công suất để chuẩn bị cho mùa Tết sắp tới và hè năm sau. Tôi muốn các khách hàng của Yoona shop sẽ luôn là nắm bắt xu hướng thời trang nhanh nhất với giá phải chăng.

Chuỗi kinh doanh Yoona bao gồm: Yoona shop, Yoona Hair, Yoona cà phê, Yoona Pink Pub… dành cho phái đẹp tại 58 Lê Thị Riêng, quận 1, TP.HCM.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết qua Facebook Yoona F & C Sỉ và Lẻ SLL hoặc hotline: 0938 420 840.


Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Đời sống