Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Nissan 370Z hoàn toàn mới

Sau bốn thập kỷ, kể từ sau khi chiếc Datsun 240Z ra mắt vào năm 1969, chiếc 370Z mới chính thức ra đời với nhiều cải tiến đáng kể: bánh lái đa chức năng, bộ ghế bọc da, động cơ V6 công suất 332 mã lực và bộ truyền động bằng tay gấp 6 lần về tốc độ truyền lực trực tiếp cho bánh sau.

Nissan 370Z hoàn toàn mới

Sau bốn thập kỷ, kể từ sau khi chiếc Datsun 240Z ra mắt vào năm 1969, chiếc 370Z mới chính thức ra đời với nhiều cải tiến đáng kể: bánh lái đa chức năng, bộ ghế bọc da, động cơ V6 công suất 332 mã lực và bộ truyền động bằng tay gấp 6 lần về tốc độ truyền lực trực tiếp cho bánh sau.

Nissan 370Z hoàn toàn mới

Được sản xuất tại Tochigi (Nhật Bản), chiếc 370Z màu xanh kim loại trông thật ấn tượng với khoảng cách giữa hai cán xe ngắn và bánh xe đường kính rộng. Thoạt nhìn, ai cũng có thể nhận ra Nissan 370Z với bề mặt trước bọc bởi lớp nhôm và thép giống như những anh em của gia đình Infiniti FX và G37. Mang kiểu dáng hình chiếc lá, từ phần lưới có răng ở đầu xe cho tới cản xóc loe ra phía sau, 370Z thực sự được sinh ra để hoàn thành sứ mạng của một chiếc xe thể thao. Với hình dáng có nhiều điểm tương đồng một cách tình cờ với Nissan GT-R, 370Z không chỉ có khả năng thu hút mọi ánh nhìn và sự thán phục của bất kỳ ai đi ngang qua mà còn khiến những tay đua xe chết mê chết mệt.

Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới
Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới

Nội thất của 370Z cũng ấn tượng không kém hình dáng bên ngoài của nó. Buồng lái của 370Z mang lại cho người sử dụng cảm giác thật sự thoải mái với những bộ phận làm bằng nhựa, da hoặc vật liệu tổng hợp. Bộ ghế da lót vải bên trên không chỉ đẹp mắt mà còn rất thoải mái khi ngồi ngay cả đối với những người chân dài. Cabin xe đủ rộng cho người sử dụng để chân, dựa đầu và vai một cách tiện lợi. Thêm vào đó, bề mặt vô lăng rất mềm và có thể điều chỉnh vừa với tay mà không hề gây ra sự bất tiện nào cho người lái. Tuy nhiên, với Nissan 370Z, tầm nhìn của lái xe bị hạn chế một chút do một đường rạch nhỏ trên cửa sau và gương ngoài quá khổ. Do đó, lái xe có thể sẽ mất vài ngày để quen với điều này.

Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới
Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới

Đặt bên dưới mui xe hợp kim của 370Z là hệ thống động cơ VQ37VHR bằng chất liệu 100% nhôm quen thuộc của hãng Nissan. Động cơ của 370Z tạo ra công suất 332 mã lực và mô men xoắn 270 lb-ft. Ngoài động cơ công suất lớn, 370Z còn mạnh mẽ với hệ thống truyền động bằng tay gấp 6 lần về tốc độ tạo ra lực rất mạnh cho bánh sau qua bộ truyền động vi sai chống trượt. Hệ thống giảm xóc bằng nhôm có hình chạc đôi được đặt đằng trước trong khi bánh sau được điều chỉnh bởi cơ chế đa liên kết độc lập. Bốn bánh RAYS trọng lượng nhẹ chế tạo thủ công đặt ở bốn góc xe: hai góc trước là bánh 245/40-19 và hai bánh cao su mềm 275/35-19 ở hai góc sau. Những bộ phận được làm bằng chất liệu nhôm nguyên chất như mui xe, cửa, cửa sập sau, những bộ phận của khung phụ… giúp giảm trọng lượng xe xuống chỉ còn khoảng 1.474 kg.

Nissan không đề cập đến thời gian tăng tốc, tuy nhiên người ta đã tính được rằng 370Z có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ chỉ trong vòng 5 giây. Như dự tính, tốc độ của 370Z nhanh hơn so với tốc độ của đàn anh 350Z. Bên cạnh đó, 370Z có thể kéo được “ông anh họ” Infiniti G37 Coupe nhưng đành “bó tay” nếu kéo chiếc BMW 135i.

Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới

Ngoài vấn đề thiếu chỗ vốn có của các gia đình sở hữu những chiếc xe hai chỗ, 370Z rất phù hợp với những hành trình dài. Tuy nhiên, khi lái chiếc xe này trong một quãng thời gian dài, lái xe cũng có thể hơi khó chịu một chút vì một vài lý do. Trước hết, dù cabin xe được cách ly hoàn toàn với tiếng ồn của gió ở bên ngoài thì lái xe lại bị ảnh hưởng lớn bởi tiếng do bánh xe gây ra. Ở vận tốc 70 dặm/giờ hoặc khi đi trên vỉa hè mấp mô, tiếng ồn rất lớn như phát ra từ hệ thống âm thanh. Lý do thứ hai là khoang chứa đồ. Mặc dù Nissan đã đẩy khoang chứa đồ đằng sau lên trước một chút nhưng thùng xe vẫn rất hẹp. Người sử dụng có thể đặt một chiếc ba lô có khung ở sau tuy nhiên đồ đạc phải thật mềm thì mới có thể nhét vừa.

Nissan 370Z tạo cảm giác rất thoải mái cho lái xe khi di chuyển vì họ không phải dùng chân quá nhiều để sang số. Mặc dù rất đáng tin cậy, động cơ VQ chạy không êm chút nào. Điều này được thể hiện rất rõ khi vận tốc động cơ đạt 4.500 vòng/phút khiến trục cán bắt đầu rung. Còn ở vận tốc 6000 vòng/phút, động cơ VQ rung như một chiếc máy trộn chứa đầy hỗn hợp margarit và những khối đá vuông. Trên đường cao tốc, 370Z chạy ổn định hơn bất cứ chiếc xe nào. Điểm thú vị này có được là nhờ khoảng cách giữa hai cán xe ngắn và hệ thống bánh lớn.

Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới
Nissan 370Z hoàn toàn mới Nissan 370Z hoàn toàn mới

Không còn nghi ngờ gì nữa, chiếc Nissan 370Z hoàn toàn mới ưu việt hơn rất nhiều so với những “người tiền nhiệm” của nó. Chiếc 370Z cải tiến đã trở thành một biểu tượng nâng cao sự tự tin cho người cầm lái. Mặc dù chiếc Z đời thứ 6 không hoàn toàn sinh ra để hạ bệ những đàn anh trong làng xe thể thao khác nhưng có thể khẳng định rằng hiện nay chỉ có một vài chiếc xe sánh được với nó về kiểu dáng.

Minh Tuyết

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Nissan

Bạn có thể quan tâm