Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Những nhóm nhạc kỳ cựu vẫn chìm nghỉm tại Kpop

Dù rất tài năng và ra mắt khá lâu, nhưng Brown Eyed Girls, U-KISS, Ze:A... vẫn chưa có được thành công như mong đợi.

Brown Eyed Girls

So với dàn idol trẻ trung của Kpop hiện nay, Brown Eyed Girls "dừ" hơn hẳn về độ tuổi. Các thành viên trong nhóm như JeA, Miryo hay Narsha đều ở ngưỡng tuổi 30, còn thành viên trẻ nhất là Ga In cũng sinh năm 1987.

Ở độ tuổi đã thuộc hàng "bà cô" cộng thêm sự yếu kém trong công tác PR của công ty quản lý Nega Network  nên tên tuổi của BEG vẫn chỉ mức độ khá, thậm chí là lọt thỏm giữa rừng trai xinh, gái đẹp của Kpop. Trong khi đó, nhiều đàn em như Wonder Girls, KARA, 2NE1, đặc biệt là SNSD lại rất đình đám và được đánh giá như những girl group hàng đầu.

Khởi nghiệp từ năm 2006 với nhiều ca khúc như Closer, Love hay My Style, nhưng mãi đến năm 2009, các cô gái "mắt nâu" mới thực sự trở nên nổi tiếng với hit Abracadabra. Tuy làm thay đổi sự nghiệp của BEG, nhưng bài hát này không đủ để giúp "chủ nhân" của nó vươn lên top đầu.

Những bản hit sau đó của nhóm như Sixth Sense, One Summer Night, Cleansing Cream và gần đây nhất là Kill Bill cũng không có được thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng và chương trình âm nhạc.

U-KISS

U-KISS được biết đến như nhóm nhạc sở hữu ngoại hình sáng cùng chất giọng khỏe khắn và khả năng vũ đạo ổn. Bên cạnh đó, các ca khúc của nhóm cũng khá bắt tai và được yêu thích mỗi khi phát hành. Thế nhưng, bất chấp những ưu điểm đó, nhóm vẫn chưa một lần đặt tay lên chiếc cup tuần danh giá trong các chương trình âm nhạc Hàn Quốc.

Có tới 5 năm chinh chiến tại đấu trường Kpop, nhưng so với các đàn em như 2PM, BEAST, INFINITE… mức độ nổi tiếng của U-KISS còn rất khiêm tốn. Thậm chí, nhóm còn bị nhiều "ma mới" vượt mặt và không thể lọt vào top 40 nhóm nhạc có lượng fan lớn nhất Hàn Quốc trên DAUM Fancafe.

Bù lại, dù bị "lép vế" tại quê nhà, nhưng U-KISS lại khá nổi tiếng tại các nước lân cận, đặc biệt là Nhật Bản. Nguyên nhân là do nhóm ra mắt ở Nhật trước khi chính thức tấn công Kpop. Các chàng trai được fan ở xứ sở hoa anh đào hết lòng yêu mến. Không chỉ tổ chức thành công tour xuyên Nhật, nhóm còn được bình chọn là "Nhóm nhạc Hàn được chờ đón nhất" tại đây.

Ze:A

Ra mắt năm 2010, Ze:A từng nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ khán giả với danh hiệu "SNSD phiên bản nam". Đặc biệt, sau bản hit All Day Long, nhóm đã được không ít người biết đến. Thế nhưng, mải ngủ quên trong chiến thắng nên cho đến giờ nhóm vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng quá lớn của All Day Long và thể trở thành một trong những thần tượng top đầu tại Kpop.

Vấn đề lớn nhất kìm hãm sự phát triển của Ze:A chính là phong cách và quáng bá. Các ca khúc gần đây của nhóm như The Day We Broke Up, Here I am, Beautiful Lady, The Ghost Of Wind… đều không có sự đột phá và dập khuôn trong dòng nhạc, phong cách. Do đó, hầu hết trong số chúng đều không thể đặt chân lên vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Ca khúc gần đây nhất là The Ghost Of Wind cũng chỉ gom về 449.000 lượt xem sau gần 1 tháng ra mắt và có thứ hạng khá thấp trên các BXH.

Jewelry

So với Brown Eyed Girls, U-KISS, Ze:A, số phận của nhóm nhạc nữ Jewelry còn thê thảm hơn. Có tới 12 năm hoạt động tại Kpop, nhưng ở thời điểm hiện tại nhóm vẫn không để lại dấu ấn, thậm chí, họ còn được nhiều người nhớ đến như một "ma mới" tại Hàn Quốc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do Jewelry thay đổi đội hình quá nhiều, những thành viên ban đầu giờ đều tách nhóm và phát triển sự nghiệp riêng.

Trở lại làng nhạc Hàn vào ngày 6/7 với MV chủ đề Hot & Cold, Jewelry nhanh chóng bị lu mờ bởi loạt anh tài đình đám tại Kpop. Dù đây là một ca khúc rất bắt tai với sự kết hợp giữa nhạc dance và trot, song nó cũng chỉ vươn lên tới vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Gaon, 15 trên KOR Billboard với 544.000 lượt xem sau 1 tháng "xuất xưởng".

Từ Brown Eyed Girls, Jewelry, Ze:A, U-KISS cùng nhiều nhóm nhạc "vô danh" khác tại Kpop, người hâm mộ có thể thấy giọng hát, chất lượng sản phẩm là chưa đủ để các sao Hàn có được sự chú ý từ khán giả. Mỗi năm, Kpop đón thêm hàng chục, thậm chí hàng trăm nghệ sĩ, nhóm nhạc mới. Trong tình trạng này, để thành công và có chỗ đứng, các thần tượng còn cần sắm cho mình những "chiêu thức" quáng bá hiệu quả cùng dòng nhạc hợp thị hiếu khán giả.

Ngô Phàm

Bạn có thể quan tâm

Giải trí Hàn Quốc KPOP Âm nhạc