Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Những MV Kpop quay một lèo khiến fan xem là thích mê

Kpop được biết đến là một “cái nôi” sản sinh ra hàng loạt ý tưởng MV táo bạo. Bên cạnh mốt MV “hộp”, thể loại MV quay một hơi từ đầu đến cuối cũng đang được ưa chuộng.

It’s you – Super Junior

Có thể nói, “đội quân hùng hậu” nhà Super Junior chính là những người đi tiên phong trong xu hướng quay MV liên tục từ đầu đến cuối, không cắt ghép chỉnh sửa hay người ta vẫn thường gọi là MV “one take”.

Phiên bản drama của It’s you ra lò năm 2009 chính là một MV “one take” như thế. Tại thời điểm đó, ca khúc này cũng tạo nên một cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng Kpop và đứng trong “hàng ngũ” những bài hát làm nên tên tuổi của Super Junior. Tuy nhiên, do đây là phiên bản drama nên MV khá nhẹ nhàng, tình cảm và không thể hiện vũ đạo.

Love songBig Bang

“Gà cưng” nhà YG cũng “chịu chơi” không kém khi “chiêu đãi” fan hẳn một MV quay liên tù tì nhưng vẫn cực kì long lanh và ấn tượng. Thêm vào đó, giai điệu gây nghiện của Love song chính là điểm cộng hoàn hảo khiến MV này làm “tan chảy” biết bao trái tim fan Kpop.

YG xưa này vốn nổi tiếng là “ông bố” hào phóng của Kbiz, thế nên việc chi mạnh tay cho MV của “con cưng” là điều dễ hiểu. Theo tiết lộ từ phía hậu trường, khoảng 20.000USD là số tiền mà "bố Yang" đã đầu tư để thực hiện MV cực hot này. Không những thế, công ty này còn sử dụng loại camera lần đầu tiên có mặt tại Hàn Quốc để thực hiện được những cảnh quay đặc biệt nhất. Mỗi cảnh quay đều được ghi lại đúng bằng thời lượng chính xác của ca khúc.

Growl – EXO

Dù không dẫn đầu trào lưu MV quay liền tù tì nhưng phải công nhận Growl của 12 chàng “sói” chính là MV thành công và được chú ý nhiều nhất.

Bằng chứng là chỉ trong vòng 24h sau khi được tung ra, lượt xem của Growl trên kênh YouTube chính thức của SM đã chạm ngưỡng 4 triệu view (trong đó bản Hàn là 2.776.992 lượt và bản Trung là 1.152.375). Không những thế, Growl cùng Wolf là 2 trong số 10 MV Kpop được xem nhiều nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, phiên bản Hàn của Growl đã vượt mốc 30 triệu lượt xem.

Một điểm cộng nữa cho Growl đó là tuy MV quay một lèo và 12 chàng trai nhà SM phải nhảy hùng hục từ đầu đến cuối nhưng các fan vẫn được thưởng thức một màn vũ đạo công phu và ấn tượng đến từng chi tiết.

11AM – Junsu

Không chỉ có các group, ca sĩ solo như Junsu cũng khá chuộng MV quay theo kiểu “one take” này. Ra mắt chỉ 2 tuần trước khi Growl được tung ra, 11 AM của anh chàng cũng xứng đáng là một trong những MV tiêu biểu cho trào lưu quay MV liền mạch không cắt ghép, chỉnh sửa.

11 o'clock (11 AM) rất hợp với những tín đồ ballad bởi giai điệu nhẹ nhàng, nói lên tâm sự của người con trai khi chia tay mối tình của mình. MV này còn đặc biệt ở chỗ, trong phần mở màn ca khúc, Junsu hoàn toàn hát chay, khoe triệt để giọng ca đầy nội lực và da diết của mình. Đến phần sau, tuy có sự xuất hiện của tiếng đệm đàn, song giọng hát của thành viên nhóm JYJ này vẫn rất nổi bật và tạo được ấn tượng sâu sắc.

Thế nhưng, bản MV Acoustic ballad của 11 AM vẫn chưa được coi là hoàn toàn sử dụng kỹ thuật “one take”. Lý do là bởi trong vài giây đầu có sự chuyển cảnh khi quay các đồ vật nằm la liệt giữa vùng đất trống. Còn lại phần sau, từ khi Junsu bắt đầu xuất hiện đến cuối MV đều được quay liền mạch và không chỉnh sửa. Nếu làm phép so sánh giữa 2 MV “one take” là Growl 11 AM, Junsu sẽ “nhàn thân” vì chỉ cần ngồi một chỗ thể hiện ca khúc.

Ringa Linga – Taeyang

Cũng vì phiên bản MV sử dụng kỹ thuật quay giống với Growl, fan của EXO và Taeyang đã có màn “khẩu chiến” nảy lửa. Vì phát hành sau nên các fan đã “buộc tội” Ringa Linga đạo ý tưởng từ Growl.

Tuy dính vụ lùm xùm không đáng có nhưng Ringa Linga vẫn đủ sức để lập kỷ lục cho Taeyang. Cụ thể là khi vừa mới được tung ra trong vòng 12 tiếng, ca khúc này đã thu về hơn 1,2 triệu lượt xem trên kênh YouTube. Thành tích ấn tượng này đã chứng minh độ phủ sóng của anh chàng không chỉ dừng lại ở Hàn Quốc mà còn vươn đến tầm khu vực và cả thế giới. Các fan đã để lại hơn 40.000 comment sau khi xem MV này, đa số đều “mãn nhãn” với những góc quay đẹp mắt, vũ đạo ấn tượng cùng chất nhạc mới lạ của Ringa Linga.

Ngoài ra, Ringa Linga chính là ca khúc được anh chàng trưởng nhóm đa tài G-Dragon chắp bút cùng các nhạc sĩ nước ngoài. Taeyang cũng đã được dịp thể hiện cả khả năng ca hát lẫn rap trong ca khúc mới này.

Friday – IU

Khép lại năm 2013, “em gái quốc dân” cũng dành tặng cho các fan Kpop một MV theo phong cách quay liền tù tì từ đầu đến cuối, và sản phẩm lần này là Friday - một bản pop acoustic nhẹ nhàng do chính IU sáng tác. Ca khúc này nằm trong album tái bản của Modern Times – Epilogue phát hành cuối năm 2013.

Friday là bài hát thể hiện sự hồi hộp trong tình yêu của đôi nam nữ dành cho nhau mà hai người không biết phải làm sao. Giai điệu bắt tai và giọng hát ngọt ngào của IU chính là những yếu tố khiến Friday rất dễ gây nghiện ngay từ những ca từ đầu tiên. MV của ca khúc này cũng cực kỳ lãng mạn với điểm nhấn là nụ hôn ngọt ngào giữa IU và Jang Ki Yong – anh chàng điển trai từng xuất hiện trong MV Red Shoes trước đó. Ngoài ra, bài hát còn có sự góp giọng của thành viên HISTORY là Jang Yi Jeong.

MV của Friday là sản phẩm “chốt hạ” cho chuỗi các MV theo phong cách “one take” hiếm hoi tại Kpop trong năm 2013. Một số MV cùng phong cách xuất hiện trước đó có thể kể đến như: Miss Right của TEEN TOP (phiên bản phòng thay đồ), Growl (EXO), Ringa Linga (Taeyang)…

This is love – Super Junior

Thêm một sản phẩm nữa của Suju vừa mới ra lò cách đây không lâu sử dụng kĩ thuật quay này. Có thể dễ dàng nhận thấy dù cùng một kiểu MV quay liền một mạch nhưng so với thời It’s you, This is love đã phát triển hơn rất nhiều với những góc quay đẹp và phong phú. Dù quay liền mạch và không cắt ghép chỉnh sửa nhưng ý tưởng tạo ra các bối cảnh khác nhau như ở quầy bar, bàn tiệc, phòng đọc sách và cả… ở nhà vệ sinh khiến MV trở nên sinh động và bắt mắt.

Có lẽ chính vì vậy mà dù mới ra chỉ 2 ngày, MV của This is love trên kênh YouTube chính thức của SM Ent đã vượt hơn 1 triệu lượt xem.

Be natural – Red velvet

Nhà SM có vẻ chuộng kiểu quay này khi tiếp tục cho ra đời một sản phẩm khác của “tân binh” Red Velvet. Trái ngược hoàn toàn với hình tượng nhí nhảnh đáng yêu khi “chào sân” với Happiness, Be natural chính là cú “lột xác” hoàn hảo với hình ảnh thanh lịch pha chút sexy, quyến rũ.

 

Hơn 2 tuần kể từ khi “tung hàng”, Be natural nhận được khá nhiều ưu ái và phản hồi tích cực từ khán giả khi sở hữu hơn 2,4 triệu lượt xem trên kênh YouTube tính đến thời điểm hiện tại – một con số không hề nhỏ đối với tân binh như Red velvet. Vũ đạo ấn tượng, giọng hát mượt mà và những góc quay đẹp mắt chính là điểm mạnh khiến MV thu hút được khán giả. Ngoài ra, Be natural còn có màn rap cực chất của anh chàng Taeyong (SR14B).

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/nhac/nhung-mv-kpop-quay-mot-leo-khien-fan-xem-la-thich-me.html

Theo Tang Du/ Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm