Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Những dấu ấn của ngân hàng số MyVIB sau 5 năm triển khai

MyVIB đạt nhiều danh hiệu, được khách hàng công nhận sau 5 năm thực hiện số hóa và nỗ lực cải tiến ứng dụng, đặt người dùng làm trung tâm.

Năm 2020, ngân hàng di động MyVIB của Ngân hàng Quốc tế (VIB) tăng 288% lượng người dùng, được The Asset vinh danh là “Ứng dụng ngân hàng có trải nghiệm khách hàng tốt nhất” 4 năm liên tiếp.

Để đạt được con số tăng trưởng ấn tượng, MyVIB không ngừng phát huy các phát kiến về ngân hàng số trong những năm qua.

Năm 2015, nhà băng triển khai ứng dụng Mobile Native App trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android và Windows Phone. Đây là bước tiến đầu tiên của MyVIB trong việc mang lại trải nghiệm tài chính thuận tiện và dễ dàng hơn cho người dùng.

Trong cùng năm, 2 sản phẩm giải pháp tiết kiệm điện tử 100% và giải pháp mở tài khoản thanh toán trực tuyến không cần tới chi nhánh cũng được ra mắt.

Năm 2016, ứng dụng MyVIB mở rộng khả năng hỗ trợ trên thiết bị smartwatch. Mục tiêu tăng số hóa tiếp tục được doanh nghiệp hiện thực hóa khi liên tiếp tung ra giải pháp tài chính mới, bao gồm dịch vụ chuyển tiền qua số điện thoại và địa chỉ email, dịch vụ nhận tiền bằng mã nhận tiền, và giải pháp tiết kiệm điện tử mục tiêu Goal Savers.

VIB anh 1

MyVIB được The Asset vinh danh là “Ứng dụng ngân hàng di động có trải nghiệm khách hàng tốt nhất” 4 năm liền.

Năm 2017, với việc ra mắt tính năng Social keyboard, MyVIB là ứng dụng ngân hàng tiên phong phát triển giải pháp thanh toán qua mạng xã hội. "Bước tiến này là nỗ lực để chúng tôi thực hiện tầm nhìn trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng tốt nhất tại Việt Nam", đại diện ngân hàng chia sẻ.

Tiếp theo đó, MyVIB tiếp tục cải tiến, cho phép khách hàng đăng nhập tài khoản trực tuyến bằng công nghệ sinh trắc học (FaceID và Fingerprint) và dễ dàng quản lý thẻ toàn diện ngay trên ứng dụng.

Năm 2018, nhằm đáp ứng đầy đủ Quyết định 630 của Ngân hàng Nhà nước và mang lại cho khách hàng chế độ bảo vệ tốt hơn, giải pháp bảo mật Smart OTP được ứng dụng.

Từ năm 2018, MyVIB tiên phong xây dựng hệ sinh thái dịch vụ thanh toán đa tiện ích từ các bên thứ 3, với mạng lưới hơn 1.000 đối tác.

Năm 2019 đánh dấu sự kiện ra mắt giải pháp Quà tặng điện tử e-Gift và ứng dụng Smart Card, với bộ ba giải pháp gồm Virtual Card, Green PIN và Contactless được tích hợp ngay trên ứng dụng.

Qua đó, ngân hàng số hỗ trợ tối đa nhu cầu sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng, phổ biến công nghệ thẻ không tiếp xúc mới mẻ đến với người dùng thời điểm đó. MyVIB mở rộng hệ sinh thái dịch thanh toán đa tiện ích của mình lên đến hơn 2.000 nhà cung cấp.

Trong năm 2020, ứng dụng ra mắt giải pháp định danh điện tử (e-KYC) cho dịch vụ mở tài khoản thanh toán trực tuyến, và là ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp Bảo hiểm sức khỏe trực tuyến.

Tiếp nối những bước tiến trên, ngân hàng cho ra mắt gói giải pháp Ngân hàng số toàn diện với bộ ba sản phẩm trực tuyến gồm Tài khoản thanh toán Digi và Thẻ thanh toán toàn cầu iCard, được tích hợp trọn bộ trên ứng dụng MyVIB.

Cuối năm 2020, VIB giới thiệu phiên bản Internet Banking 2.0 với tên gọi My Online Bank cùng giao diện hiện đại, trực quan, giúp cải tiến trải nghiệm khách hàng khi sử dụng ngân hàng trực tuyến.

Quá trình không ngừng cải tiến, chuyển đổi số và phát triển mang lại cho MyVIB sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế, với các giải thưởng và danh hiệu quan trọng như "Ngân hàng có dịch vụ sáng tạo tiêu biểu nhất 2015" do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG bình chọn ; "Ngân hàng Việt Nam có ứng dụng mobile banking sáng tạo nhất 2018" do Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) trao tặng; "Ứng dụng ngân hàng di động có trải nghiệm khách hàng tốt nhất" 4 năm liên tiếp do tạp chí The Asset bình chọn.

Không chỉ được công nhận từ chuyên gia, sự phát triển của MyVIB còn được thể hiện qua những con số tăng trưởng ấn tượng mà nhà băng này đạt được.

Tính đến cuối năm 2020, số lượng khách hàng đăng ký ngân hàng số thông qua ứng dụng MyVIB tăng 288% so với năm 2019. Đồng thời, lượng khách hàng kích hoạt dịch vụ Ngân hàng số tăng 103%, trong khi số lượng giao dịch cũng tăng 110%.

Ngân hàng ghi nhận 110% tăng trưởng trong số dư tiền gửi trực tuyến và 91% tăng trưởng trong giao dịch của khách hàng bán lẻ thực hiện qua ngân hàng số so với năm trước.

Xem thêm thông tin về ứng dụng ngân hàng số MyVIB và ưu đãi mở tài khoản Digi tại đây.

Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Kinh doanh