Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều thương hiệu vẫn ngó lơ người mẫu nam ngoại cỡ

SCMP đánh giá đây là thị trường có tiềm năng lớn trong ngành công nghiệp may mặc.

Cuối tháng 9, Rihanna lần đầu cho ra mắt dòng sản phẩm đồ lót dành cho nam giới. Sau đó, điều không ít dân mạng chú ý lại là dàn người mẫu, thay vì sản phẩm của thương hiệu.

Nữ ca sĩ đã đưa nhiều mẫu nam với đa dạng vóc dáng lên cửa hàng trực tuyến. Cô nhận về nhiều lời phản hồi tích cực cho ý tưởng này.

Theo SCMP, sử dụng người mẫu ngoại cỡ và thúc đẩy sự tích cực của cơ thể không phải điều gì đó đột phá trong thời trang nữ. Thực tế, ngày càng nhiều thương hiệu từ bình dân đến cao cấp đang lựa chọn người mẫu có thân hình quá khổ như Ashley Graham, Paloma Elsesser... để quảng cáo cho bộ sưu tập của họ.

Dù vậy, không ít "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp thời trang nam vẫn bỏ qua thị trường người mẫu đầy tiềm năng này.

nguoi mau nam ngoai co anh 1

Dàn người mẫu của Rihanna được dân mạng yêu thích. Ảnh: Dazed.

Theo một báo cáo gần đây của nhà cung cấp nghiên cứu thị trường Euromonitor International, hơn 15% dân số thế giới (từ 18 tuổi trở lên) dự kiến ​​bị béo phì vào năm 2023. Điều này cho thấy tiềm năng của thị trường may mặc và giày dép sẽ vượt ngưỡng 335 tỷ USD.

Dù vậy, các dịch vụ dành cho nam giới muốn mua quần áo cỡ lớn vẫn hạn chế so với phụ nữ.

nguoi mau nam ngoai co anh 2

Bộ quần áo cỡ lớn dành cho nam của một thương hiệu thời trang nhanh. Ảnh: SCMP.

Không giống như thị trường quần áo nữ với các định nghĩa rõ ràng về kích cỡ, danh mục của nam giới phức tạp hơn. Phạm vi kích thước tiêu chuẩn được cung cấp bởi hầu hết thương hiệu nam có xu hướng đi từ XS đến XL.

Một số nhà mốt sẽ cung cấp kích cỡ lên đến 2XL. Song các size từ XL trở lên thường được coi là ngoại cỡ.

Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu thời trang nhanh hoặc thị trường đại chúng vẫn đưa ra những kích cỡ lớn hơn cho phái mạnh. Thậm chí, các cửa hàng bán đồ điện tử cao cấp còn bán mặt hàng trong phạm vi từ 3XL đến 6XL.

"Thách thức lớn nhất đối với các nhà bán lẻ là họ phải hiểu rằng đàn ông ngoại cỡ có nhu cầu như những người khác. Đối với đàn ông có thân hình quá khổ, thời trang có thể là cách để thể hiện bản thân và cá tính. Vì vậy, cả nhà thiết kế và thương hiệu thời trang nên mạo hiểm.

Họ không nên tin rằng đàn ông ngoại cỡ chỉ có thể mặc một số loại quần áo nhất định. Các nhà thiết kế cần cởi mở và tự do thực hiện các đường cắt bất đối xứng, sử dụng chất liệu, vải màu hoặc phụ kiện khác nhau.

nguoi mau nam ngoai co anh 3

Người mẫu ngoại cỡ Riccardo Onorato. Ảnh: @guyoverboard.

Người ngoại cỡ cũng ăn mặc giống những người khác. Họ cảm thấy thất vọng khi không tìm được trang phục vừa vặn với bản thân. Rõ ràng đã đến lúc chúng ta tham gia và thúc đẩy cuộc cách mạng trong thời trang ngoại cỡ cho nam giới", Riccardo Onorato - nam người mẫu ngoại cỡ - chia sẻ.

Nhiều phụ nữ gần đây có xu hướng đăng ảnh về cơ thể mình trên mạng xã hội. Tuy nhiên, phái mạnh lại không làm như vậy.

Thị trường ngoại cỡ của nam giới sẽ chỉ phát triển tốt hơn nếu nhận thức và thái độ của công chúng thay đổi, SCMP nhận định.

Nữ người mẫu 23 tuổi không thể tự thở Từ khi còn nhỏ, Vita Bernik đã phải gắn liền với máy trợ thở và xe lăn.

Giới trẻ châu Á chen lấn nhiều giờ để mua đồ Jil Sander

Nhiều bạn trẻ ở Hàn Quốc, Nhật Bản đã tranh nhau mua sản phẩm kết hợp giữa Uniqlo và Jil Sander.

Kylie Jenner, Cardi B trả giá cao để mua túi Hermès thêu

Jonathan Riss là người đứng sau các mẫu túi Hermès Birkin thêu theo yêu cầu.

Phương An

Bạn có thể quan tâm

Mặc đẹp