Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Nhân viên giao thư mặc đồ chiến binh Hy Lạp đi làm mùa dịch

Jon Matson chuẩn bị những trang phục khác nhau mỗi ngày để đi giao thư. Hành động của anh giúp cư dân sống xung quanh khu vực cảm thấy vui vẻ và bớt lo lắng về dịch bệnh.

Để cổ vũ bản thân và mọi người trong thời gian tự cách ly, Jon Matson (39 tuổi, đến từ West Boldon, Anh) - nhân viên giao thư - đã mặc những kiểu trang phục lạ mắt để giúp họ cảm thấy vui vẻ hơn.

Hành động của Matson trở thành sự kiện được mong đợi nhất trong ngày với những gia đình sống trên tuyến đường giao thư của anh.

Không chỉ gây ấn tượng với vẻ ngoài mới lạ, Matson còn động viên những khách hàng của mình để họ giảm bớt sự căng thẳng về dịch bệnh.

Nhiều người cảm thông cho Matson khi thấy anh phải tiếp tục làm việc trong những thời điểm nguy hiểm này.

Jon Matson từng là tài xế xe buýt trước khi chuyển nghề thành nhân viên giao thư cách đây 4 năm. Anh cho biết mình yêu thích công việc này vì được gặp gỡ nhiều người mỗi ngày.

Matson đã giao thư trên con đường này được 2 năm nên anh biết hầu hết tất cả các khách hàng của mình. “Tôi rất may mắn được giao hàng trong cùng khu vực nơi tôi sống, vì vậy rất nhiều người trong số họ là hàng xóm và bạn bè của tôi”, Matson cho hay.

Nhan vien giao thu mac do chien binh Hy Lap di lam mua dich hinh anh 1 q5_1.jpg

Jon Matson yêu thích công việc hiện tại của mình.

Một ngày của Matson bắt đầu bằng việc đến văn phòng để sắp xếp thư theo thứ tự và mang tất cả lên xe giao thư. Thông thường, Matson sẽ đi giao thư với đồng nghiệp và cùng ăn tối với nhau trước khi chuyển sang nhiệm vụ tiếp theo.

Tuy nhiên, do lệnh cách ly xã hội, công việc của anh bị thay đổi đáng kể. Thay vì phải đến văn phòng vào mỗi buổi sáng, đồng nghiệp của Matson sẽ phải chuẩn bị tất cả giai đoạn và lái xe đến nhà của mỗi nhân viên để giao số thư cho họ. Matson không được đi giao thư bằng xe tải nữa mà phải dùng một chiếc xe đẩy nhỏ đi đến mỗi nhà.

Matson cho biết điều này khiến anh cảm thấy cô đơn khi phải làm việc một mình. Dịch bệnh khiến anh không thể đứng gần tán gẫu, trò chuyện cùng khách hàng nữa.

“Tôi rất thích trò chuyện với khách hàng và thậm chí còn gọi hỏi thăm họ. Tôi nhận ra mọi người ít ra đường hơn. Khi nhìn thấy họ, tôi chỉ có thể nói chuyện với họ từ xa. Đó là sự thay đổi và ảnh hưởng từ dịch bệnh này mà tôi cảm nhận được”, anh bày tỏ.

Hàng năm, Matson đều tham gia sự kiện Boxing Day Dip - chương trình từ thiện nơi dành cho những người thích mặc trang phục lạ mắt được tổ chức ở North Sea. Do đó, anh có rất nhiều trang phục như vậy ở nhà.

Sau khi được quản lý đồng ý, nhân viên giao thư 39 tuổi đã thực hiện ý tưởng này ngay hôm sau. Ngày đầu tiên, Matson mặc trang phục hoạt náo viên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

Từ đó, anh quyết định thay đổi kiểu trang phục mỗi ngày khi đi làm. Tin tức nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và khách hàng của Matson đều chờ đợi mỗi ngày để được nhìn thấy anh đi qua tuyến đường nhà họ.

“Ai cũng nói điều này giúp họ lấy lại tinh thần. Dù có chút ngượng ngùng nhưng nó cũng giúp tôi cảm thấy việc đi làm trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Nỗi lo duy nhất của tôi lúc này là hết đồ để mặc”, Matson hài hước chia sẻ.

Ngày dọn dẹp cuối cùng của tình nguyện viên tại KTX ĐHQG TP.HCM

"Hôm nay là ngày cuối rồi. Nếu các cô chú, anh chị tới ở cách ly thấy còn chỗ bẩn, dọn giùm tụi con nữa nha. Tụi con cố gắng nhưng thời gian gấp quá".

Hiểu My

Ảnh: Jon Matson

Bạn có thể quan tâm

Đời sống