Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Nhà thiết kế gốc Việt theo đuổi phong cách gợi cảm

Trisha Vũ cho biết cô yêu thích gu thời trang quyến rũ kết hợp với màu sắc nổi bật để tôn lợi thế hình thể.

Trisha Vũ làm công việc thiết kế thời trang tại Singapore. Ngoài kinh doanh thời trang, cô còn điều hành một công ty trong lĩnh vực xây dựng.

Trisha Vũ đam mê thời trang và làm đẹp từ nhỏ. Lúc học phổ thông, cô có cơ hội theo nghề người mẫu ảnh.

Trò chuyện với Zing, Trisha Vũ cho biết: "Hồi mới 5 tuổi, tôi hay chơi đùa cùng đồ trang điểm của mẹ. Tôi dùng những thỏi son, hộp phấn họa lên mặt. Lớn lên một chút, tôi dành dụm tiền mẹ cho để mua vải. Tôi đem vải đến tiệm may gần nhà, đưa ảnh các thiết kế đẹp cho thợ may xem để tạo ra đúng mẫu mình thích".

Thời trang là đam mê

Năm 19 tuổi, tôi sang Singapore theo học ngành Quảng cáo. Sau khi tốt nghiệp, tôi về Việt Nam làm việc ở một công ty quảng cáo khoảng một năm. Dù cũng thích lĩnh vực này, nó dường như không hoàn toàn là đam mê của tôi. Tôi quyết định ngừng công việc quảng cáo, trở lại Singapore và chuyển hướng sang thời trang.

nha thiet ke goc Viet anh 1
Nhà thiết kế gốc Việt Trisha Vũ yêu thích gu thời trang gợi cảm.

Khá ít nhà thiết kế Việt ở Singapore nên tôi cũng thuận lợi hơn trong việc phát triển sự nghiệp thời trang tại đây. Tuy nhiên, tôi cũng gặp khó khăn khi một số phong cách thịnh hành ở Việt Nam có thể không phù hợp với thị trường của đảo quốc sư tử.

Tôi nhận thấy thời trang Việt Nam đang phát triển rất nhanh, hài hòa cùng xu hướng của thế giới. Bên cạnh đó, người Việt cũng ngày càng ăn mặc sành điệu hơn. Tôi nghĩ thời trang Việt có nhiều lợi thế phát triển hơn so với nước bạn Singapore.

Tôi chủ yếu thiết kế, kinh doanh trang phục ready-to-wear, đồ may đo. Đối tượng khách hàng tôi hướng đến là 30 tuổi trở lên. Trước khi dịch bệnh xuất hiện, thỉnh thoảng tôi mang những bộ sưu tập của mình đến tham dự Tuần lễ thời trang Singapore.

Khi phải giãn cách vì dịch bệnh, công việc của tôi bị ảnh hưởng khá nhiều. Mọi người ở trong nhà, hạn chế ra đường nên việc kinh doanh thời trang diễn ra rất chậm.

May mắn, tôi có nguồn thu nhập khác từ công ty xây dựng. Không thể ra ngoài, tôi dành phần lớn thời gian chăm sóc bản thân và gia đình.

Nói về cá tính thời trang của bản thân, tôi chuộng gu ăn mặc hợp xu hướng, gợi cảm và nổi bật. Tôi luôn nắm bắt các mốt mới nhất, đồng thời tìm cách sáng tạo nên những bộ đồ mang dấu ấn riêng.

Mỗi bộ cánh tôi chọn thường nhấn nhá bằng họa tiết, chi tiết lấp lánh cũng như tôn lợi thế hình thể. Đây là lý do tôi được nhiều người gọi bằng nickname "Bling-Bling Queen".

Trong thời trang, tôi cho rằng điều quan trọng là chọn được trang phục mình thích, phù hợp hoàn cảnh. Khi đó, mình sẽ cảm thấy hài lòng, tự tin bước ra thế giới bên ngoài. Không quan tâm bộ cánh diện trên người có được ai yêu thích hay không, mình sẽ tỏa sáng nếu thấy nó đẹp.

Các món đồ đại diện cho phong cách của tôi bao gồm giày sneakers, quần legging, áo thun. Mọi thứ đều cần hợp mốt, quyến rũ, trẻ trung và tiện dụng cho việc hoạt động hàng ngày.

Về sở thích mua sắm, tôi có vài món đến từ những thương hiệu quốc tế như Versace, Philipp Plein, Fendi, Gucci… Bên cạnh đó, tôi cũng chuộng sản phẩm của thương hiệu ít nổi tiếng hơn, chỉ cần cần mang chất liệu tốt và được thiết kế đẹp.

Bí quyết có vóc dáng đẹp

Phong cách thời trang của tôi mang màu sắc quyến rũ và thu hút. Do đó, tôi cần duy trì hình thể thon gọn. Số đo hình thể hiện tại của tôi là 90-60-91 cm, nặng 48 kg. Để giữ dáng, tôi duy trì nhiều thói quen lành mạnh. Bên cạnh áp dụng chế độ ăn uống tốt, tôi còn thường xuyên tập thể dục.

Tuy nhiên, tạng người tôi rất dễ tăng cân. Vì vậy, tôi chú trọng ăn uống điều độ, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nhiều loại rau xanh và trái cây góp mặt trong thực đơn hàng ngày của tôi. Tôi không ăn tinh bột hay thực phẩm nhiều chất béo. Để cung cấp chất đạm, tôi chọn ăn hải sản và cá.

Các loại đồ uống tôi yêu thích bao gồm nước ép từ rau, cà phê đen không đường, không sữa và nước khoáng.

Nhằm xây dựng vóc dáng khỏe khoắn, quyến rũ, tôi tập boxing 2 buổi/tuần và đi bộ 10 km với tần suất 2 lần/tuần. Khi có nhiều thời gian rảnh, tôi sẽ tập múa ghế (chair dance).

Thỉnh thoảng, tôi sử dụng liệu trình làm đẹp bằng máy ở thẩm mỹ viện để giúp hình thể săn chắc và không bị lên cơ nhiều.

Để duy trì làn da tươi tắn, khỏe mạnh, tôi đề cao việc làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Đây là các bước chăm sóc da cơ bản nhưng quan trọng, góp phần chống lão hóa.

Khi làn da xuất hiện vấn đề không mong muốn, tôi sẽ dưỡng da kỹ hơn, đồng thời uống nhiều nước. Tôi đến spa chăm sóc da, tóc và móng một lần/tháng trong điều kiện dịch bệnh được kiểm soát.

Tôi luôn dùng nước hoa mỗi khi ra ngoài. Tôi thường kết hợp mùi hương từ hai loại nước hoa khác nhau để tạo ra hương thơm độc đáo, mang dấu ấn riêng.

Người nổi tiếng mở thương hiệu riêng - phi vụ hoàn hảo để kiếm tiền

Nhiều ngôi sao đã xây dựng thương hiệu làm đẹp riêng để cạnh tranh với các nhãn hàng làm đẹp lâu đời khác.

Giám đốc nghệ thuật có bộ sưu tập giày Nike ấn tượng

Tủ giày của Huy Trần có sự góp mặt của các mẫu đình đám như Air Jordan 1 High Neutral Grey, University Blue, Nike Dunk Low Off-White Pine Green...

Tiểu Võ

Ảnh: Trisha Vũ

Bạn có thể quan tâm