Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Nhà hàng Việt lên báo nước ngoài nhờ xếp khách ngồi ăn với gấu bông

Ý tưởng đặt gấu bông vào mỗi ghế trống, giúp khách hàng bớt lạc lõng khi ngồi ăn của một nhà hàng Việt Nam tại Thái Lan nhận được nhiều lời khen ngợi.

Ngày 14/5, Reuters đưa tin về một nhà hàng Việt tại Thái Lan có cách thức đảm bảo giãn cách xã hội độc đáo: Cho khách ngồi cạnh gấu trúc nhồi bông nhằm bớt cảm giác lạc lõng khi đi ăn một mình.

Sau đó, tin tức này được nhiều trang quốc tế dẫn lại như India Times (Ấn Độ), Channel News Asia (Singapore), India Times (Ấn Độ), The Asahi Shimbun (Nhật Bản)...

Chia sẻ với Zing, anh Trương Trọng Phúc (sinh năm 1989), chủ nhà hàng Maison Saigon tại Bangkok (Thái Lan), cho hay ý tưởng ban đầu xuất phát từ Natthwut Rodchanapanthkul, bạn trai kiêm người đồng hành kinh doanh cùng anh.

“Mình rất thích thú bông nên Natthwut hay mua tặng mình. Trước đó, anh ấy có mang vài con gấu bông đặt trưng bày ngoài tiệm. Đến khi cần thực hiện quy tắc không ngồi ăn cạnh nhau, bọn mình mới mua thêm để vào những chiếc ghế trống”, Phúc cho biết.

Theo hai chàng trai, việc đặt gấu bông vào những chiếc ghế còn lại giúp thực khách thấy gần gũi và dễ chịu hơn, thay vì dán giấy “Không ngồi ở ghế này” vào từng chỗ.

Gấu trúc cũng là con vật yêu thích của cả hai. Phúc cho hay anh và bạn trai là fan của bộ phim Kungfu Panda và thường sưu tầm các món đồ có hình chú gấu này. Ngoài ra, những con gấu bông được đặt trên ghế còn được đội thêm nón lá truyền thống của Việt Nam.

“Bạn trai mình rất thích sưu tầm những món đồ bán ở Sài Gòn, nhất là nón lá. Những chiếc nón này được trưng bày nhiều trong nhà hàng và thoải mái tặng cho khách mang về nếu họ thích”, 8X cho hay.

Trả lời phỏng vấn Reuters, Sawit Chaiphuek (25 tuổi) cho biết anh rất vui khi có người ăn cùng sau khi ăn ngoài lần đầu tiên trong nhiều tháng. "Con gấu làm tôi thấy bớt cô đơn khi ăn một mình", Sawit nói.

Siriporn Assavakarint, một khách hàng khác, khen ngợi nhóm các chú gấu trúc giúp việc chọn chỗ ngồi dựa theo quy định giãn cách trở nên dễ hiểu hơn.

“Nhà hàng này có cách chỉ dẫn giúp khách không bị nhầm lẫn, tránh việc những người đến ăn không biết ngồi ở đâu và cuối cùng lại ngồi gần nhau”, Siriporn nói với Reuters.

Về phía Phúc và bạn trai, cả hai đều cảm thấy vui khi sáng tạo của nhà hàng được nhiều người biết tới và các báo nước ngoài đưa tin. Họ hy vọng ý tưởng này sẽ còn được thực hiện thêm.

nha hang viet cho khach ngoi an voi thu bong anh 4

Những chiếc nón Việt được trưng bày nhiều trong nhà hàng và thoải mái tặng cho khách mang về nếu họ thích.

"Nhiều vị khách đến ăn thấy thích thú, họ ôm rồi chụp hình suốt. Nhân viên của nhà hàng lại phải ra xin lỗi, nhắc nhở khách hàng đừng nhiệt tình quá, nhớ giữ khoảng cách ngay cả với thú bông", Trọng Phúc cho hay.

Với Natthwut, anh tự nhận mình là người nghiện ẩm thực Việt Nam, có thể ăn các loại mắm khó ăn như mắm tôm, mắm nêm. Món ăn chàng trai Thái Lan yêu thích nhất là thịt kho trứng và bún suông Nam Bộ.

“Mình và Phúc yêu nhau đã được 6 năm. Ý tưởng về một nhà hàng Việt tại Bangkok xuất phát từ việc mình hay được Phúc nấu cho nhiều món ăn của Việt Nam. Cái tên nhà hàng cũng lấy cảm hứng từ quê hương của cậu ấy”, anh kể lại.

Hiện tại, bên cạnh việc mở lại kinh doanh, cả hai đang mong chờ dịch bệnh sớm kết thúc và về thăm Sài Gòn, mua các nguyên liệu, thực phẩm tươi ở quê nhà để mang qua Thái Lan phục vụ cho việc nấu nướng của nhà hàng.

Nhà hàng pizza đổi sang làm mũ chống giọt bắn tặng y bác sĩ tuyến đầu "Sản xuất mũ chống giọt bắn cũng đơn giản như nướng bánh pizza", nhân viên tại một nhà hàng pizza ở Illinois (Mỹ) tận dụng lò nướng để tự làm thiết bị bảo hộ, tặng nhân viên y tế.

Mô hình ATM gạo của Việt Nam xuất hiện ở Indonesia

10 cây ATM gạo đang được triển khai vào mọi ngày trong tuần, ở các khu vực quanh thủ đô Jakarta (Indonesia) nhằm mục đích hỗ trợ lương thực cho người dân không có thu nhập.

Trà My

Bạn có thể quan tâm

Đời sống