Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Người tiêu dùng trọng sức khỏe, doanh nghiệp cạnh tranh bằng công nghệ

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe, đặt ra yêu cầu cao với chất lượng các sản phẩm hàng ngày. Xu hướng này tạo cơ hội cho những doanh nghiệp đầu tư công nghệ bài bản.

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh phát triển mạnh vừa tạo ra cơ hội, vừa mở ra thách thức cho các doanh nghiệp.

Tiện lợi nhưng phải an toàn

Các báo cáo gần đây của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quan tâm đến sức khỏe và chất lượng các loại sản phẩm tiêu dùng hàng ngày. Báo cáo quý II/2019 chỉ ra, sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người Việt Nam khi có đến 44% số người được hỏi lựa chọn điều này, vượt qua sự ổn định của công việc vốn luôn giành nhiều sự chú ý thời gian trước đây.

Theo báo cáo khác của Nielsen, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn chế độ ăn phù hợp để phòng tránh các tác hại về sức khỏe chiếm đến 83%. Con số này cao hơn tỷ lệ trung bình thế giới là 79%. Bên cạnh đó, 89% người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn cho thực phẩm chất lượng tốt và có lợi cho sức khỏe. Họ có xu hướng đọc thông tin trên bao bì để hiểu về nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm.

URC Viet Nam anh 1

Người dùng Việt ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

Trong khi đó, khảo sát của Công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam, nhất là người trẻ, đặc biệt quan tâm đến các thực phẩm, đồ uống tiện lợi. Trong báo cáo về hành vi tiêu dùng ngoài nhà được công bố mới đây, bình quân mỗi người tiêu dùng ở TP.HCM dành khoảng gần 270.000 đồng/tháng cho các loại bánh kẹo, mì ăn liền, xúc xích, nước uống dinh dưỡng và sản phẩm không cồn khác khi ra khỏi nhà.

Số liệu này khá tương đồng với nhận định của Công ty nghiên cứu thị trường Statista về xu hướng tiêu dùng các sản phẩm thức ăn vặt (snack). Statista cho biết, trong năm 2017, người tiêu dùng Việt Nam đã chi 354 triệu USD cho các sản phẩm snack và đang có xu hướng gia tăng, không chỉ ở khu vực thành thị mà cả nông thôn.

Cơ hội cho doanh nghiệp đầu tư bài bản

Các chuyên gia thị trường nhận định, dấu hiệu kể trên sẽ tạo ra sự sàng lọc trên thị trường tiêu dùng nhanh vốn đang chứng kiến sự cạnh tranh sôi nổi. Cụ thể, nhiều nhà sản xuất đã đầu tư bài bản, sử dụng công nghệ tiên tiến và đảm bảo chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu đa dạng và thay đổi nhanh của người tiêu dùng sẽ dẫn dắt thị trường.

URC Viet Nam anh 2

Doanh nghiệp đầu tư dây chuyền sản xuất bài bản, hiện đại sẽ thu hút khách hàng.

Đồng tình với nhận định này, ông Laurent Levan - Chủ tịch và Tổng giám đốc URC Việt Nam cho biết, đây chính là lý do công ty này theo đuổi cam kết về chất lượng sản phẩm. “Chúng tôi tin rằng, chất lượng luôn là lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng khắt khe và có rất nhiều sự lựa chọn như hiện nay”, ông Laurent Levan nói.

Theo ông Laurent Levan, URC Việt Nam đã đầu tư rất lớn cho dây chuyền sản xuất với công nghệ tiên tiến cùng quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, để đảm bảo sản phẩm luôn đạt các tiêu chuẩn quốc tế.

URC Viet Nam anh 3

Quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt sẽ đảm bảo yêu cầu về tiêu chuẩn của sản phẩm.

Đặc biệt, phòng thí nghiệm này đã được Văn phòng công nhận chất lượng (BoA) trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ; Tổ chức Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm châu Á - Thái Bình Dương (APLAC) và Tổ chức Hợp tác công nhận phòng thí nghiệm quốc tế (ILAC) công nhận. Qua đó, các kiểm nghiệm của URC Việt Nam được đảm bảo về tính đảm bảo, hợp lệ, độ tin cậy để tự tin về chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Ngoài ra, các nhà máy sản xuất nước giải khát và thực phẩm của URC Việt Nam tại Bình Dương và Hà Nội cũng được trao chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm FSSC 22000. Theo đó, quy trình sản xuất phù hợp với các tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm quốc tế.

URC Viet Nam anh 4

URC Việt Nam đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại.

“Với kinh nghiệm nhiều năm trên thị trường, chúng tôi đang nhìn thấy rất rõ những đòi hỏi và nhu cầu đa đạng của người tiêu dùng. Và chúng tôi tự tin với sự lắng nghe và thấu hiểu đã có, URC Việt Nam sẽ đáp ứng được các nhu cầu khắt khe về chất lượng và cả những thay đổi liên tục của người dùng, nhất là người trẻ”, ông Laurent Levan khẳng định.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm