Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Người mẫu Việt bị miệt thị ngoại hình

Người mẫu Thanh Tín cho biết biệt danh Chanyo là từ viết tắt của khuyết điểm trán dô kết hợp với chữ Chaiyo mang ý nghĩa riêng.

Miet thi ngoai hinh anh 1

Kỳ thị vẻ ngoài của người mẫu luôn là câu chuyện đáng buồn trong cộng đồng thời trang. Nhiều người có vẻ khác biệt dễ trở thành chủ đề bàn tán, giễu cợt ngoại hình và chế ảnh trên mạng xã hội.

Theo các chuyên gia, nhiều người mong muốn hình ảnh các người mẫu trên sàn diễn phải đáp ứng được vẻ đẹp chuẩn, phù hợp với số đông. Tuy nhiên, thực tế nhiều người mẫu có vẻ đẹp khác lạ vẫn thành công và tạo được dấu ấn riêng trong ngành thời trang.

Miet thi ngoai hinh anh 2

Hình ảnh trong chiến dịch thời trang của Thanh Tín trở thành chủ đề bàn tán, giễu cợt ngoại hình và chế ảnh khắp mạng xã hội.

Bị giễu cợt ngoại hình

Người mẫu Thanh Tín từng là nạn nhân bị cộng đồng mạng dùng những lời lẽ không hay, chỉ trích hay thậm chí miệt thị về diện mạo với hình ảnh trong chiến dịch thời trang của một thương hiệu. Không chỉ thế, khắp các diễn đàn về giới trẻ đều đăng tải ảnh chế nam người mẫu.

Đa số người dùng mạng cho rằng gương mặt của anh không phù hợp với số đông, không nên tiếp tục làm việc trong ngành thời trang.

Chia sẻ với Zing, anh cho biết: "Thật ra, bị bàn tán và soi mói về ngoại hình là chuyện tôi thường xuyên gặp trên mạng cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Khi việc này xảy ra, tôi cũng không cảm thấy áp lực và thậm chí tìm cách chứng mình cho mọi người thấy quan điểm của họ là sai".

Thanh Tín luôn chọn cách tích cực để đối diện với những điều tiêu cực xung quanh. Thay vì để tâm quá nhiều đến lời bàn tán không hay, anh dành thời gian cho gia đình, cùng việc trau dồi bản thân và tương tác với những người quan tâm mình.

Miet thi ngoai hinh anh 3

Anh thường trau dồi kỹ năng tạo dáng trong những dự án thời trang cá nhân.

Nam người mẫu cũng cảm thấy bản thân may mắn khi có người thấu hiểu, chia sẻ và đồng hành trong cuộc sống, cũng như công việc.

"Khi gặp một vấn đề nào đó tôi đều có thể vượt qua một cách dễ dàng. Tôi nghĩ trong cuộc sống có nhiều quan điểm khác nhau nên việc gặp ý kiến trái chiều từ người chưa hiểu mình là điều chắc chắn. Bị giễu cợt ngoại hình khi hình ảnh xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo của một thương hiệu là lần đầu tiên ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của tôi", anh cho hay

Thanh Tín cũng từng nghĩ đến việc phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi vẻ ngoài. Tuy nhiên, câu chuyện nằm ở quá khứ khi anh vẫn chưa hiểu rõ về bản thân và thường có những suy nghĩ tiêu cực.

Anh cũng nghĩ rằng xã hội còn nhiều định kiến về ngoại hình con người nên ai có diện mạo nằm ngoài khuôn khổ, người đối diện khó có thể thích nghi và cảm thấy lạ mắt.

"Ngành thời trang là thế giới đa dạng, luôn cần sáng tạo mới mẻ. Theo tôi tìm hiểu, khi có một gương mặt đặc biệt đại diện cho thương hiệu sẽ mang đến nhiều lợi ích trong việc quảng bá. Việc có gương mặt khác lạ trở thành lợi thế lớn trong việc tạo ấn tượng đến mọi người", Thanh Tín cho biết thêm.

Theo anh, điều này còn giúp các nhãn hàng ghi được dấu ấn trong mắt giới mộ điệu, nên người mẫu có ngoại hình khác lạ được ưu ái hơn.

Anh kể những ngày đầu khi bước chân vào nghề, anh nhiều lần trượt casting vì khuôn mặt không phù hợp nét đẹp số đông.

Để phản hồi những nhận định sai về mình, nam người mẫu thường chứng minh bằng kết quả. Anh luôn tìm kiếm những đồng đội có cùng tư duy, suy nghĩ để tạo ra các dự án thời trang theo xu hướng của thế giới và đưa điều này đến gần hơn với người xem tại Việt Nam.

Miet thi ngoai hinh anh 4

Thanh Tín nhiều lần xuất hiện trong các chiến dịch thời trang cùng những người mẫu tên tuổi.

Người mẫu Việt hạn chế thu nhập

Thanh Tín cũng đưa ra nhận định: "Vẻ đẹp trong ngành thời trang nước nhà hiện có những cải tiến, cũng như bắt kịp xu hướng thế giới. Nhu cầu tìm hiểu về thời trang trong nước ngày càng nhiều và đa dạng hơn so với những năm trước đây".

Anh giải thích thêm tiêu chuẩn của người mẫu Việt vẫn còn khắt khe theo những chuẩn mực khuôn khổ, vì thế những ai có vẻ khác biệt chưa nhận được nhiều cơ hội việc làm trong nước. Tuy nhiên, Thanh Tín tin rằng nền thời trang nước nhà đang phát triển và đổi mới, sẽ có nhiều cánh cửa khác cho người mẫu Việt.

Nhìn chung, ngành thời trang ở Việt Nam vẫn chuộng ca sĩ, diễn viên để trở thành gương mặt đại diện hơn người mẫu nên nhiều thương hiệu chưa thật sự có nhu cầu làm việc cùng người mẫu, cũng như các show diễn thời trang không có nhiều như thị trường quốc tế. Do đó, người mẫu Việt vẫn còn hạn chế về thu nhập.

"Theo tôi, người mẫu cần tự tin và phải đẹp, nhưng vẻ đẹp ở đây phải theo cách của bạn, cũng như cho mọi người thấy được sự đặc biệt. Bên cạnh đó, bạn cần phải có thần thái và kỹ năng tạo dáng, trình diễn tốt trên sân khấu. Đặc biệt, người mẫu phải luôn trau dồi, nâng cao khả năng của mình", nam người mẫu nói thêm.

Phía sau bộ ảnh của Châu Bùi, Khánh Linh chụp ở nhà khi giãn cách

Châu Bùi thử nghiệm những kiểu trang điểm, làm tóc mới lạ, Khánh Linh biến tấu thời trang của mình trong khi Kelbin Lei liên tục thay đổi qua nhiều bộ ảnh.

Gucci là thương hiệu nổi bật nhất nửa đầu 2021

Nhà mốt Italy thu hút sự chú ý nhờ màn hợp tác cùng thương hiệu Balenciaga.

Thiên Minh

Ảnh: Trần Thanh Tín

Bạn có thể quan tâm