Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Người dân 'chết đứng' vì công trình ở Sài Gòn

Tuyến đường Bình Lợi - Tân Sơn Nhất - Vành đai ngoài sắp hoàn thành 5km đầu tiên. Tuy nhiên, hiện người tham gia giao thông vẫn đang khốn khổ vì công trình này.

Tại khu vực ngã tư Bình Triệu, các đơn vị thi công đang gấp rút làm đường, trải bê tông đặt ống nước, chiếu sáng… Với tiến độ như trên, theo Sở GTVT TP.HCM, cuối tháng 8/2013, đoạn đường trên sẽ được đưa vào sử dụng (5 km) từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) đến ngã tư Bình Triệu (Q.Thủ Đức).

Việc thi công ở ngã tư Bình Triệu những ngày qua đã khiến tình trạng giao thông qua đây thường xuyên ùn tắc, kẹt xe nghiêm trọng vào giờ cao điểm. Nhiều xe đành chấp nhận đi vào đoạn đường đang thi công dang dở, ngổn ngang cát đá, xi măng, mặt đường lầy lội.

Trong khi đó, những đường dẫn nối từ đường Kha Vạn Cân đến dự án đều bị ngập nước; ổ voi, ổ gà xuất hiện thường xuyên, biến dạng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Những con đường như 17, 19 gần như  tê liệt chức năng giao thông.

Cô Lê Thị Lan, người bán tạp hóa ở đường 19, cho biết: “Trước của nhà tôi cứ mưa là ngập nặng, nếu 3 ngày không mưa thì nước mới rút hết. Chúng tôi bị "chết đứng" vì việc buôn bán bị ế ẩm. Đã thế 2 vợ chồng còn phải thường xuyên thay nhau múc nước ra khỏi nhà”.

Với tổng chiều dài gần 13,7km, bắt đầu từ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) tới Xuân Hiệp (Q.Thủ Đức), tổng vốn đầu tư khoảng 340 triệu USD, dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài khởi công ngày 9/6/2008, dự kiến hoàn thành trong năm 2012 nhưng đến nay vẫn chưa xong.

Những ngày qua việc thi công tuyến đường Bình lợi - Tân Sơn Nhất - Vành đai ngoài để kịp đưa vào sử dụng 5km từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn đến ngã tư Bình Triệu khiến cho ngã tư này thường xuyên kẹt cứng.

Để tránh kẹt xe, người đi đường đành phải chạy vào đường đang thi công dang dở bị lầy lội, cát đá ngổn ngang.

Những con đường dẫn từ đường Kha Vạn Cân, chạy ngang qua công trình bị biến dạng. Đầu đường 19 bị cày xới.

Cuối đường 19, cứ mưa là ngập và rút rất chậm. Nước ngập sâu đến nửa mét khiến cho nhiều người dân gặp khó khăn trong sinh hoạt, buôn bán.

Con đường gần như tê liệt chức năng giao thông. Nhiều người không biết lối đi tắt nên buộc phải lội nước.

Trong khi đó, đường 17 cả năm nay không thể đi lại do công trình chắn ngang. Những mảng rong rêu bám trên các vũng nước cho thấy điều đó.

Nhiều đứa trẻ thích thú lội nước, tắm mưa trên đường 18, trong khi cha mẹ chúng đang "đau đầu".

Mặt đường 21 bị bong tróc.

Ở đường 20, một vũng nước lớn giữa đường khiến xe cộ phải đi vòng.

Hệ thống thoát nước bị tắc khiến nút rút chậm, tạo thành nhiều vũng nước sau các cơn mưa trên đường Kha Vạn Cân.

Dự kiến đến cuối tháng 8/2013, sẽ đưa vào sử dụng 5km đường trong dự án. Nhưng hiện tại, đoạn đường này vẫn còn là công trường ngổn ngang.

Những đoạn khác dự kiến đến năm 2014 mới hoàn thành. Điều này đồng nghĩa người dân vẫn chưa thể thoát khỏi cảnh khốn khổ vì công trình.

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm

Xã hội