Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Ngôi sao mới của giới thời trang Pháp

Charles de Vilmorin thu hút sự chú ý với gương mặt điển trai. Ở tuổi 24, anh giữ vai trò giám đốc sáng tạo của thương hiệu Rochas.

ELLE Pháp nhận định Charles de Vilmorin là "hoàng tử bé của màu sắc". Ở tuổi 24, anh được nhiều tên tuổi nổi tiếng như Alessandro Michele, Jean Paul Gaultier... đánh giá cao.

Bên cạnh vẻ ngoài lãng tử, Charles de Vilmorin dành được thiện cảm của người hâm mộ với tài năng. Anh hiện là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Rochas. Các thiết kế của Charles de Vilmorin tạo dấu ấn với những mảng màu sắc độc đáo.

Cuộc dạo chơi với màu sắc

Năm 2020 không phải thời điểm lý tưởng cho các thương hiệu do ảnh hưởng của đại dịch. Tuy nhiên, Charles de Vilmorin đã thực hiện bước đi liều lĩnh khi cho ra mắt thương hiệu mang tên mình vào tháng 4/2020. Anh nhận định: "Mọi thứ đã sẵn sàng. Tôi không thể đợi lâu hơn nữa".

Hoang tu be cua gioi thoi trang Phap anh 1

Ngoại hình là một trong những yếu tố giúp Charles de Vilmorin thêm thu hút. Ảnh: ELLE.

Thời điểm đó, mẫu áo bomber của Charles de Vilmorin đã để lại dấu ấn trong làng mốt. Mặt khác, bản phối màu của các thiết kế được giới thời trang dành lời khen.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình yêu nghệ thuật, Charles de Vilmorin được cha mẹ dạy cho nhiều điều về văn hóa. Những mẫu váy đầu tiên trong sự nghiệp sáng tạo của anh may vào năm 6 tuổi.

Khả năng vẽ của Charles de Vilmorin được thừa hưởng từ mẹ. Yếu tố này trở thành điểm mạnh giúp anh vững bước trên con đường tiến vào ngành thời trang.

Charles de Vilmorin từng có 3 năm thực tập tại Lanvin. Anh dành 4 năm theo học tại trường Chambre Syndicale de la Haute Couture. Các dấu mốc trong cuộc đời đều hướng đến vị trí công việc hiện tại.

Bộ sưu tập đầu tiên Charles de Vilmorin ra mắt được ví như "một mớ hỗn độn vui nhộn" trong thế giới thời trang. Các thiết kế mang đến năng lượng tích cực trong thời điểm làng mốt bị suy thoái nặng nề bởi tình hình kinh tế toàn cầu.

Trong khi đó, Charles de Vilmorin có tư duy màu sắc tươi vui, siêu thực. Anh sử dụng bảng màu để truyền tải thông điểm đến mọi người.

Hình tượng gợi nhớ đến Yves Saint Laurent

Vogue liên tưởng hình ảnh của Charles de Vilmorin với nhà thiết kế Yves Saint Laurent. Ở tuổi 21, ông trở thành giám đốc nghệ thuật của thương hiệu Dior. Yves Saint Laurent là một trong những người ảnh hưởng lớn đến làng mốt vào thế kỷ 20.

Giống với Yves Saint Laurent, Charles de Vilmorin sớm khẳng định tài năng khi còn trẻ. Cả hai yêu thích thời trang từ nhỏ.

Nắm giữ chức vụ giám đốc sáng tạo ở tuổi 24, Charles de Vilmorin mang đến những bản phác họa kỳ ảo, họa tiết cá tính. WWD nhận định bộ sưu tập của anh gồm các thiết kế với phom dáng quá khổ, màu sắc sống động và họa tiết thêu lạ mắt. Chia sẻ về những thiết kế, Charles de Vilmorin cho biết: "Việc nghiên cứu vải diễn ra khá căng thẳng".

Các tác phẩm của Charles de Vilmorin được lấy cảm hứng từ một ngôi nhà. Do đó, hình vẽ của đồ nội thất có mặt trên các mẫu váy. "Tôi muốn truyền tải ý tưởng về ngôi nhà gia đình, một cảm giác khá thân mật và yên tâm với nét thanh lịch của Paris", nhà thiết kế 24 tuổi chia sẻ.

Được thành lập bởi Marcel Rochas vào năm 1925, Rochas đã trải qua nhiều giai đoạn đóng cửa và hồi sinh. Hợp tác với thương hiệu mang đến cho Charles de Vilmorin cảm giác được làm việc với những chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. "Nó cho phép bạn đưa ý tưởng đi xa hơn", anh nhận định.

Theo L'Officiel, ông Philippe Benacin, chủ tịch tập đoàn Société Interparfums, công ty mẹ của Rochas, cho biết: "Sự tinh tế, sang trọng và vượt thời gian là những nền tảng tạo nên di sản thương hiệu Rochas. Những giá trị này cùng tồn tại trong các tác phẩm của Charles de Vilmorin. Điều này tạo nên sức mạnh tổng hợp. Sự trẻ trung, tài năng của Charles de Vilmorin mang đến cho Rochas một sức sống mới".

Ngoài dự định với nhà mốt Rochas, Charles de Vilmorin cần suy nghĩ về những hành động tiếp theo cho thương hiệu cá nhân. Anh nhận thấy: "Tôi nghĩ mình sẽ đi chậm lại một chút. Tôi đã tập trung cho thời trang cao cấp, lĩnh vực mà bản thân yêu thích. Tuy nhiên, nó đòi hỏi nhiều thời gian và sự đầu tư. Vì vậy, quá trình này không thực sự giúp tôi phát triển thương hiệu của riêng mình".

WWD nhận định những năm vừa qua là một "cơn lốc" đối với các nhà thiết kế. Tuy nhiên, Charles de Vilmorin đã phát triển bản thân theo cách khác. Anh nhận ra khoảng thời gian vừa qua là thử thách. Nhà thiết kế 24 tuổi đã từng bước vượt qua và đạt được nhiều thành tựu.

Mạng xã hội khiến phụ nữ không hài lòng về bản thân

Xem nhiều hình ảnh eo thon, vóc dáng chuẩn cũng khiến suy nghĩ của phái nữ về cơ thể mình thay đổi.

Thời trang xa xỉ của BTS

Thời trang sân bay của các thành viên nhóm BTS thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ. Nhiều sản phẩm cháy hàng sau khi được họ mặc.

Giai Kỳ

Bạn có thể quan tâm