Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Ngày càng nhiều người Nhật kết hôn nhờ mai mối qua mạng

Trong khi tỷ lệ hôn nhân thành công nhờ các dịch vụ mai mối trực tiếp giảm xuống, sử dụng trang web hay ứng dụng tìm kiếm tình yêu là cách nhiều người Nhật tìm được bạn đời.

Cuộc khảo sát tư nhân liên quan đến “konkatsu” (hoạt động mai mối hôn nhân hoặc hoặc tìm kiếm vợ/chồng thông qua công ty tư vấn hôn nhân, dịch vụ mai mối trực tuyến, các bữa tiệc và sự kiện ghép đôi) cho thấy trong số những người kết hôn ở Nhật Bản năm 2020, 16,5% gặp bạn đời thông qua các dịch vụ này.

Đây là mức tăng 3,5 điểm phần trăm so với năm trước và là mức cao kỷ lục trong năm thứ 3 liên tiếp, theo Nippon.

Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện trong tháng 5-6, nhận về phản hồi từ 50.000 nam và nữ giới ở độ tuổi 20-49. Đây là cuộc khảo sát hàng năm do Viện Nghiên cứu Cô dâu thuộc công ty nhân sự Recruit thực hiện.

Ngay cang nhieu nguoi Nhat ket hon nho mai moi qua mang anh 1

Ngày càng nhiều người dân xứ Phù Tang tìm được bạn đời thông qua hình thức mai mối hôn nhân trực tuyến. Ảnh: Nippon.

Cụ thể, tỷ lệ sử dụng công ty tư vấn hôn nhân giảm 0,8 điểm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 2,7%. Các cuộc hôn nhân thành công nhờ bữa tiệc hay sự kiện mai mối “konkatsu” cũng giảm 0,5 điểm xuống 2,7%.

Ngược lại, kết hôn từ các dịch vụ “konkatsu” trực tuyến tăng 4,8 điểm trong cùng thời kỳ lên 11,1%. Kết quả cho thấy việc sử dụng các dịch vụ này dẫn đến nhiều trường hợp kết hôn hơn.

Trong số những người kết hôn nhờ “konkatsu”, 44,7% sử dụng “trang web hoặc ứng dụng tìm kiếm tình yêu, bạn đời”. Tiếp theo đó là “công ty tư vấn hôn nhân” (41,7%), “cuộc hẹn mai mối” (22,2%), “nhờ bạn bè giới thiệu” (21,9%) và “tiệc hay sự kiện konkatsu” (20,2%).

Trong số những người độc thân muốn tìm kiếm tình yêu hoặc vợ/chồng, tỷ lệ sử dụng dịch vụ “konkatsu” tăng lên 27,2%. Đây là mức tăng trong 4 năm liên tiếp.

Cuộc khảo sát cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng dịch vụ mai mối “konkatsu” trực tuyến. Đây đã trở thành cách quen thuộc để gặp gỡ vợ/chồng tương lai.

Người trẻ Hàn dốc tiền sắm đồ hiệu vì không mua nổi nhà

Khi việc tiết kiệm để mua nhà trở nên vô nghĩa, giới trẻ xứ kim chi đổ tiền vào túi Chanel và giày Gucci. Điều này cũng kéo theo sự nhộn nhịp của thị trường đồ hiệu giả.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm