Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Nên tập thể dục vào buổi sáng hay tối?

Thời điểm vận động và nguồn dinh dưỡng bổ sung là yếu tố quyết định đến hiệu quả tập luyện và sức khoẻ hệ cơ - xương - khớp.

Anlene anh 1

Câu 1: Nên tập thể dục bao nhiêu phút mỗi ngày?

  • 15 phút
  • 30 phút
  • Trên 30 phút

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng 2,5 giờ tập luyện mỗi tuần với cường độ vừa phải là thời gian phù hợp cho mọi người. Nếu đem con số ấy chia đều cho 7 ngày thì bạn chỉ cần khoảng 21–22 phút luyện tập/ngày. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chia thành 5 ngày với thời lượng mỗi buổi tập khoảng 30 phút hoặc tập luyện 150 phút trong 2 ngày cuối tuần với cường độ cao hơn bình thường.

Anlene anh 2

Câu 2: Tập luyện buổi sáng hay tối tốt hơn?

  • Buổi sáng
  • Buổi tối
  • Lợi ích đem lại như nhau

Nghiên cứu đã chứng minh cơ bắp sẽ khỏe hơn 30% nếu được rèn luyện vào buổi tối. Nếu bỏ lỡ giờ tập buổi sáng, bạn vẫn có thể đạt hiệu suất cao hơn khi tập luyện vào cuối ngày.

Anlene anh 3

Câu 3: Vận động mạnh hay nhẹ tốt cho hệ cơ - xương - khớp?

  • Vận động mạnh
  • Vận động nhẹ
  • Tất cả đều đúng

Việc tập luyện có thể chia thành 2 nhóm: Mạnh và nhẹ. Những môn vận động mạnh như nhảy múa, đi bộ đường dài, chạy bộ, nhảy dây, tennis, thể dục nhịp điệu, bóng đá, bóng chuyền… giúp hệ cơ, xương, khớp thêm chắc khoẻ, cứng cáp và linh hoạt. Các hình thức vận động nhẹ như sử dụng máy đi bộ, đi thang bộ thay vì thang máy, đi bộ nhanh… cũng góp phần cải thiện sức khỏe hệ cơ - xương - khớp về lâu dài, đồng thời giúp cơ thể thêm năng động, tinh thần phấn chấn hơn.

Anlene anh 4

Câu 4: Ở độ tuổi nào, bạn cần quan tâm chăm sóc cơ - xương - khớp?

  • Sau 30 tuổi
  • Tất cả độ tuổi
  • Trên 50 tuổi

Sau 30 tuổi, hệ cơ - xương - khớp bắt đầu thoái hoá. Trong đó, lượng cơ bắp của người bình thường sẽ mất khoảng 3-8% sau mỗi 10 năm. Mật độ xương sau khi tăng nhanh ở giai đoạn thiếu niên cũng sẽ chạm đỉnh ở tuổi 30, sau độ tuổi này, mật độ xương bắt đầu giảm 1-2% mỗi năm, sụn khớp cũng mỏng dần, giảm tiết dịch khớp khiến các khớp không còn vận động linh hoạt, gây đau nhức khi vận động. Vì vậy sau 30 tuổi, bạn phải chú ý chăm sóc hệ cơ xương khớp bằng cách bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho cơ thể.

Anlene anh 5

Câu 5: Hệ cơ - xương - khớp cần bổ sung dưỡng chất gì?

  • Đạm, canxi, collagen
  • Vitaminvà các dưỡng chất thiết yếu khác
  • Cả A và B

Để vận động thoải mái, hạn chế chấn thương và nâng cao hiệu quả, hệ cơ - xương - khớp cần được chăm sóc đúng cách. Ăn uống, bổ sung đầy đủ nguồn dinh dưỡng mỗi ngày gồm đạm, canxi, collagen, vitamin sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và hệ cơ xương khớp năng động hơn. Uống 2 ly sữa Anlene đều đặn cũng là cách hiệu quả và tiện lợi để bạn nạp đủ năng lượng cần thiết mỗi ngày, sẵn sàng cho thời gian vận động đầy hào hứng.

Anlene anh 6

Câu 6: Mỗi ngày, cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng như thế nào để thoải mái vận động?

  • Lượng đạm tương đương lượng đạm trong 9 quả chuối
  • Lượng canxi tương đương lượng canxi trong 1,5 kg tôm biển
  • Collagen và các vitamin thiết yếu
  • Tất cả đều đúng

Mỗi ngày, cơ thể người trưởng thành cần bổ sung đầy đủ đạm, canxi cùng collagen và các vitamin thiết yếu để giúp khớp thêm linh hoạt và làn da tươi trẻ đầy sức sống. Bữa ăn hàng ngày có thể không cung cấp đủ lượng dưỡng chất trên, nên bạn có thể uống bổ sung 2 ly sữa Anlene mỗi ngày để nạp đủ dinh dưỡng cần thiết và vận động thoải mái tự tin.

Anlene anh 7

Anlene 3 Khoẻ với hệ dinh dưỡng đặc biệt đạm - canxi - collagen và nhiều thành phần thiết yếu khác giúp xương chắc khỏe, cơ săn chắc, khớp linh hoạt để sẵn sàng cho hoạt động thể chất hàng ngày. Hiện tại Anlene có cả 2 dòng sữa bột và sữa nước rất dễ dàng để bạn lựa chọn theo nhu cầu và sở thích riêng. Bạn có thể tìm mua Anlene tại các siêu thị trên toàn quốc hoặc tại Shopee.

Cùng tham gia Anlenne Marathon trên ứng dụng Zalo để lên tinh thần tập luyện cho năm mới và có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn. Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm

QUIZZ