Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Nên mua áo chống nắng ở chợ hay hàng chính hãng?

Cùng mức giá, áo chống nắng ở chợ chú trọng về họa tiết, kiểu dáng hơn sản phẩm trong các cửa hàng.

loai ao chong nang tot anh 1

Trong những ngày nắng nóng cao điểm ở Việt Nam, mức nhiệt có thể chạm ngưỡng 40 độ C. Theo nhiều chuyên gia, tình trạng này kéo theo chỉ số tia UV cũng tăng cao gây hại cho da. Nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, da bạn sẽ bị lão hóa nhanh chóng, nhăn và nám.

Vào những ngày thời tiết khắc nghiệt, tôi muốn mua ngay chiếc áo chống nắng tốt cho nữ, có thể giúp mình cảm thấy thoải mái nhưng vẫn đảm bảo việc cản tia UV.

Tôi quyết định ghé lại chợ cũng như nhiều cửa hàng để tìm mua áo. Tuy nhiên, việc có quá nhiều mặt hàng với các mức giá dao động 250.000-800.000 đồng khiến tôi phải đắn đo, suy nghĩ.

Đồ ở chợ không rẻ như nhiều người nghĩ

Đầu tiên, tôi đi ra một khu chợ nổi tiếng nằm ở đường Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) để khảo sát. Sau khi vòng quanh chợ, tôi quyết định dừng lại ở hàng bày bán nhiều sản phẩm chống nắng nhất.

"Em muốn mua loại nào? Nhà chị có đầy đủ hàng chống nắng cho nam và nữ luôn. Mức giá nào cũng có", chủ hàng đon đả.

Ban đầu, tôi bị hoa mắt bởi trước mặt có quá nhiều kiểu áo, màu sắc, kích cỡ khác nhau. Những mẫu có họa tiết hoa văn nhiều chiếm 85% tổng mặt hàng. Các mẫu áo ngắn đều có giá khoảng 200.000-250.000 đồng và mang hoa văn bắt mắt.

Tôi loại sản phẩm này khỏi danh sách cần mua ngay sau khi thử mặc vì chất vải thô cứng khiến người mặc cảm thấy bức bách, khó chịu.

Bên cạnh mẫu áo đơn, loại dài phủ kín chân hay quây chống nắng cũng được bày bán. Điều làm tôi chú ý nhất là những chiếc áo gắn mắc thương hiệu Uniqlo được ghi giá 250.000 đồng. Áo in logo Gucci có giá 200.000 đồng.

Thấy tôi đi xe máy, chị chủ cứ gợi ý cho tôi chiếc áo chống nắng vải lanh dài kín chân vì đây là mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất. Chị cho biết sản phẩm này có giá hơn 400.000 đồng, đắt nhất trong cửa hàng.

"Chất liệu lanh, dài phủ chân này được nhiều người hỏi mua nhất vì tiện mặc váy hay đi xe máy nhất, đặc biệt là những chị em lớn tuổi, tầm trung niên. Còn đối với người trẻ, họ thường thích kiểu màu trơn hơn", chị chủ chia sẻ thêm.

Khi chạm vào áo, tôi cảm nhận được sự mát mẻ. Tuy nhiên, chất liệu vải lanh lại khiến tôi chùn bước vì ít có khả năng chống tia UV. So với giá 400.000 đồng, tôi nghĩ mình có thể tìm chiếc áo tốt hơn ở các cửa hàng nổi tiếng. Dù chị đồng ý bán chiếc áo chống nắng loại dài với giá 350.000 đồng, tôi vẫn chuyển hướng sang các sản phẩm khác.

loai ao chong nang tot anh 4

Áo chống nắng cho nam giá 200.000 đồng ở chợ có đường may xấu, bị rách. Ảnh: Dĩ An.

Đối với loại màu trơn trùm chân, được gắn mác thương hiệu nổi tiếng, chị chủ rao giá 300.000 đồng cho áo chỉ có một lớp. Nếu được may hai lớp, nó có giá khoảng 400.000 đồng. Tuy nhiên, tôi vẫn không hài lòng vì áo vẫn có tia nắng lọt qua khi được soi dưới ánh sáng mặt trời.

Không thể mua được sản phẩm nào ưng ý cho mình, tôi chuyển hướng sang tìm áo chống nắng cho anh trai. Khác với mặt hàng của nữ giới, sản phẩm dành cho nam ít màu sắc hơn, chủ yếu mang tông trung tính hoặc họa tiết, giá dao động từ 250.000 đồng trở lên.

Tôi nhanh chóng chọn áo denim bởi chất liệu này cản được tia UV tốt. Thậm chí, các chuyên gia còn cho biết vải denim dày tối màu có khả năng ngăn chặn gần như hoàn toàn tia UV xuyên qua.

Khá ưng chiếc áo chống nắng denim này, tôi nhìn mác ghi giá 290.000 đồng và bắt đầu mặc cả. Cuối cùng, tôi mua được nó với giá 200.000 đồng.

Về nhà, anh trai tôi ngỏ ý rất thích áo vì có phần bao tay tiện cho việc lái xe và màu sắc nam tính. Tuy nhiên, đường kim mũi chỉ lại là điểm trừ cho sản phẩm này.

Áo hiệu có đáng tiền?

Sau khi không ưng các mẫu hoa được bán ở chợ, tôi tiếp tục vào những cửa hàng nổi tiếng để mua áo chống nắng cho mình.

Xét về chất liệu, Uniqlo đang được nhiều người đánh giá cao. Áo chống nắng được làm từ các chất liệu như cotton, thun lạnh, vải dù tạo cảm giác thoáng mát, mỏng nhẹ. Bên cạnh đó, sản phẩm được thương hiệu quảng cáo là có thể chống tia UV, bảo vệ da tối đa.

Khi chạm chất vải và dùng thử, tôi nhận thấy áo chống nắng của thương hiệu Nhật Bản mỏng nhẹ, tạo cảm giác mát mẻ khi mặc. Bên cạnh đó, mẫu mã cũng đa dạng, có nhiều màu sắc phù hợp với từng lứa tuổi.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn nhất của mẫu áo là mức giá. Sản phẩm được Uniqlo bán với giá dao động 399.000-799.000 đồng tuỳ kích cỡ và chất liệu. Đối với dân văn phòng có thu nhập tầm trung, đây là số tiền khá phù hợp. Tuy nhiên, nó lại trở nên đắt đỏ với học sinh, sinh viên.

Trong khi đó, Canifa có hai mẫu áo chống nắng điển hình. Một là dáng ngắn được bán với giá 399.000 đồng, còn kiểu trùm kín người lên đến 599.000 đồng. Theo xu hướng chung của phụ nữ Việt, khi tìm mua áo chống nắng, dáng dài thường được ưa chuộng hơn.

Chất liệu của Canifa dày hơn Uniqlo một chút. Bù lại, số tiền phải bỏ ra cho sản phẩm cùng "dễ chịu" hơn.

Ngoài ra, bảng màu của áo chống nắng ở Canifa không đa dạng, chủ yếu mang những tông trung tính, có phần già dặn đối với giới trẻ.

Vào tiếp một cửa hàng chuyên bán đồ Nhật Bản, tôi thấy chất liệu áo không mỏng nhẹ như hai thương hiệu trên. Thậm chí, nó có thể gây cảm giác nóng bức khi mặc. Khi trực tiếp chạm vào sản phẩn, tôi thấy chất liệu có cảm giác thô cứng.

Theo lời giới thiệu, mẫu áo có chỉ số chống nắng UPF 50+, bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Với tính năng trên, bạn cần bỏ ra 390.000 đồng cho dáng ngắn và 650.000 đồng cho mẫu trùm kín người.

Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định mua chiếc áo chống nắng dáng ngắn màu tím, có giá 499.000 đồng của thương hiệu Nhật Bản. Chất liệu mát khiến tôi hài lòng. Đồng thời, màu sắc tím cũng không quá sáng hay tối, đảm bảo độ mát khi ra trời nắng.

Áo phông đắt nhất thế giới có giá bao nhiêu?

Chiếc áo này có giá "trên trời" nhờ chiến dịch truyền thông của hãng thời trang và bất động sản.

Zara bị cáo buộc chiếm đoạt văn hóa

Mẫu váy màu xanh bạc hà của Zara được cho là lấy ý tưởng từ một cộng đồng ở Mexico. Tuy nhiên, đại diện thương hiệu nhanh chóng từ chối cáo buộc.

Thảo Thương

Bạn có thể quan tâm