Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Nâng tầm trải nghiệm người dùng với ngân hàng số thế hệ mới

Hệ sinh thái đa dạng tiện ích, tích hợp trên nền tảng ngân hàng số của BIDV góp phần nâng cao trải nghiệm, đưa người dùng chạm tay đến xu thế của tương lai.

Hệ sinh thái đa dạng tiện ích, tích hợp trên nền tảng ngân hàng số của BIDV góp phần nâng cao trải nghiệm, đưa người dùng chạm tay đến xu thế của tương lai.

Bắt nhịp cùng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 với tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn (big data)… ngành ngân hàng cũng được số hóa mạnh mẽ, mang đến dịch vụ toàn diện cho người dùng.

Không chỉ hỗ trợ giao dịch trực tuyến, các ứng dụng ngân hàng số giúp người dùng giải quyết nhiều nhu cầu trong cuộc sống chỉ nhờ vài cú chạm tay. Cuộc sống tưởng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim khoa học tương lai đang dần hiện hữu trong đời sống hiện tại.

Bắt đầu từ thập niên 90 của thế kỷ 20 với máy tính cá nhân, đến những trải nghiệm dễ dàng trên thiết bị di động và mạng không dây thế kỷ 21, số hóa đang trở thành yếu tố quan trọng quyết định tương lai ngành ngân hàng.

Ngày nay, chỉ cần một chiếc điện thoại, iPad, laptop hay thậm chí điện thoại thông minh kết nối Internet, chúng ta đều có thể kiểm soát các giao dịch tài chính, cũng như quản lý dòng tiền nhanh chóng, đơn giản và hoàn toàn bảo mật.

Số liệu từ các ngân hàng Việt cho thấy trong năm 2020, lượng khách hàng thực tế sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, đặc biệt là Internet banking, mobile banking tăng cao so với năm 2019, từ 1,4 đến 2,6 lần và chiếm trên 40% tổng số giao dịch. Cá biệt, một số ngân hàng có tỷ lệ cao chiếm trên 80% tổng số giao dịch.

Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia (NAPAS) cũng công bố số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh 24/7 đã tăng từ 1,1% năm 2015 lên 66,6% năm 2020, với giá trị giao dịch tăng 11 lần, từ 6,3% năm 2015 lến 93,5% năm 2020.

Hoạt động giao dịch tài chính online gia tăng khiến việc số hóa trở thành xu hướng tất yếu của các ngân hàng. BIDV không là ngoại lệ. Từ việc ra mắt trung tâm ngân hàng số vào năm 2019, “ông lớn” trong ngành bán lẻ này tiếp tục đón đầu công nghệ khi tích hợp “all in one” (tất cả trong 1) vào BIDV SmartBanking.

BIDV anh 1

Xác định mục tiêu hàng đầu trong chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng số là nâng tầm trải nghiệm người dùng, BIDV đã áp dụng công nghệ định danh khách hàng trực tuyến eKYC vào việc mở tài khoản mà không cần đến quầy giao dịch.

Với eKYC, BIDV SmartBanking có thể vượt qua mọi rào cản địa lý và thời gian để định danh khách hàng 100% online, dựa vào các thông tin sinh trắc học (biometrics) mà không cần gặp mặt trực tiếp như quy trình hiện tại.

Khách hàng chỉ cần chụp ảnh giấy tờ tùy thân (căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu), chụp ảnh khuôn mặt, hệ thống sẽ kiểm tra các thông tin hợp lệ và tiến hành mở tài khoản cho khách hàng ngay lập tức.

Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất như đọc dữ liệu hình ảnh (OCR), nhận diện gương mặt (FM), chống giả dạng khuôn mặt (LD)… eKYC của BIDV mang đến cho khách hàng quy trình định danh hoàn chỉnh, nhanh chóng và bảo mật.

Ngoài eKYC, phiên bản SmartBanking trên Apple Watch và SmartKeyBoard tiếp tục là minh chứng rõ nét cho những nỗ lực của BIDV trong việc tích hợp công nghệ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm đột phá, tiên phong trên thị trường hiện nay.

Theo đó, ứng dụng SmartBanking dành riêng cho Apple Watch giúp tăng tốc độ thực thi các thao tác liên quan tới tài khoản ngân hàng của khách hàng, mà không cần dùng tới smartphone hay máy tính. Chỉ cần “chạm cổ tay”, người dùng có thể thực hiện các giao dịch tài chính nhanh chóng, đồng thời vẫn giữ nguyên độ bảo mật về thông tin tài khoản. Đây là phiên bản ngân hàng này thiết kế dành riêng cho giới yêu công nghệ.

Trong khi đó, ứng dụng SmartBanking trên bàn phím-SmartKeyboard ra đời nhằm chiều lòng các tín đồ mạng xã hội. BIDV là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính ngay khi đang nhắn tin trò chuyện trên các mạng xã hội lớn nhất như Facebook, Zalo, Skype, Viber, iMessage... Với tính năng này, người dùng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng.

Trong guồng quay hối hả của cuộc sống hiện đại, để chu toàn công việc và đời sống cá nhân, mỗi người đều cần các công cụ giúp đơn giản hóa mọi thao tác và tiết kiệm thời gian. Thấu hiểu nhu cầu mà đa phần người dùng hướng đến, BIDV tích hợp hệ sinh thái tiện ích thiết thực trên SmartBanking thế hệ mới.

Ngoài các tính năng quen thuộc như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại... ứng dụng còn cho phép người dùng đặt phòng, đặt vé máy bay hay vé xem phim, chuyển tiền qua số điện thoại, thực hiện các loại giao dịch bằng giọng nói, thanh toán hóa đơn qua mã QR... Cùng với đó, khách hàng có thể thanh toán hơn 2.000 dịch vụ trong các lĩnh vực: Giáo dục, viễn thông, giao thông, điện, nước, bảo hiểm, chứng khoán, tài chính tiêu dùng, truyền hình, giải trí, mua sắm trực tuyến…

Mua hàng online, thanh toán hóa đơn, đặt chỗ… chưa bao giờ đơn giản hơn thế. Bất cứ ai cũng có thể ngồi nhà đặt mua “cả thế giới” chỉ với vài cú chạm tay qua ứng dụng trên thiết bị thông tin, thao tác được tối giản nhưng vẫn an toàn và hiệu quả.

BIDV anh 4
BIDV anh 5

Từ 20/3 đến hết 30/4, BIDV miễn phí không giới hạn cho các giao dịch chuyển tiền được thực hiện trên SmartBanking và tặng thêm đến 50.000 đồng với tất cả khách hàng đăng ký mới dịch vụ. BIDV cũng miễn phí duy trì dịch vụ cho tất cả khách hàng trong thời gian trên.

Từ 20/3 đến hết 30/6, với mỗi giao dịch từ 500.000 đồng trở lên trên SmartBanking (trừ chuyển tiền cùng chủ tài khoản), khách hàng có cơ hội tham gia chương trình quay số trúng thưởng với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn. Cụ thể, 1 giải đặc biệt là một ôtô Hyundai Accent trị giá 430 triệu đồng; 1 giải nhất mỗi tuần là sổ tiết kiệm/tiền mặt trị giá 10 triệu đồng và 2 giải nhì mỗi tuần sẽ nhận được tiền chuyển khoản trị giá 2 triệu đồng.

Giang Tiểu San

Đồ họa: Ngân Bình

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

BRANDVOICE