TP.HCM tri ân các tài xế 'chở bệnh nhân mắc Covid-19 đi tìm sự sống'
“Các tài xế là người bình thường nhưng có hành động rất phi thường”, Bí thư Nguyễn Văn Nên thay mặt người dân và chính quyền TP.HCM tri ân những người vận chuyển F0.
27 kết quả phù hợp
TP.HCM tri ân các tài xế 'chở bệnh nhân mắc Covid-19 đi tìm sự sống'
“Các tài xế là người bình thường nhưng có hành động rất phi thường”, Bí thư Nguyễn Văn Nên thay mặt người dân và chính quyền TP.HCM tri ân những người vận chuyển F0.
Grab tăng giá cước và câu hỏi về mối quan hệ 'đối tác'
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Grab tăng giá cước, người dùng tính chuyển sang ứng dụng khác
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.
Ai gánh chịu chi phí của cuộc khủng hoảng Covid-19?
Báo cáo của Oxfam ghi nhận nhiều tập đoàn lớn vẫn trả tiền cho cổ đông và sa thải người lao động, đẩy chi phí và rủi ro xuống những đối tượng dễ bị tổn thương nhất.
Mai Linh vừa bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Phạm Minh Sương làm tổng giám đốc, thay thế ông Rahn Wood sau 7 tháng tại vị.
Doanh nghiệp nước ngoài cần gì nhất khi đầu tư vào Việt Nam?
Theo khảo sát của Ngân hàng Thế giới (WB), có đến 91% tập đoàn đa quốc gia muốn duy trì và mở rộng hoạt động tại Việt Nam trong 3 năm tới.
Tăng 'sức đề kháng' cho doanh nghiệp
Dịch Covid-19 đè nặng lên nhu cầu quốc tế, ảnh hưởng đến các công ty sản xuất Việt Nam. Giới chuyên gia nói với Zing, Việt Nam cần đẩy mạnh tiêu dùng nội địa để cứu doanh nghiệp.
Mai Linh muốn có 20.000 xe taxi công nghệ để đấu với Grab, be
Mai Linh đang rục rịch triển khai dịch vụ taxi công nghệ để cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe. Đối tác sẽ dùng xe cá nhân để tham gia dịch vụ, không cần gắn mào, sơn lại màu xe.
Bà Lê Diệp Kiều Trang thôi việc và áp lực của ghế CEO Go-Viet
"Go-Viet được rót vốn với kỳ vọng cao vì Go-Jek đã có những thành công nhất định. Áp lực dồn lên vai người lãnh đạo Go-Viet lại càng lớn", ông Trần Bằng Việt nhận định.
Cuộc đua xe công nghệ: Cơ hội và thách thức nào cho người chơi mới?
Với thị trường gọi xe công nghệ hấp dẫn và không ngừng phát triển, chuyên gia cho rằng vẫn còn nhiều cơ hội cho các hãng gọi xe mới, thậm chí có thể cạnh tranh với các hãng lớn.
Sáp nhập Uber - Grab: Chuyện đã rồi bất chấp nghi vấn độc quyền?
Philippines yêu cầu dừng vô thời hạn, Singapore lùi thời hạn để điều tra chuyện độc quyền, vi phạm luật cạnh tranh, thì tại Việt Nam, việc sáp nhập Uber - Grab là chuyện đã rồi.
Uber 'chết', taxi truyền thống sẽ bớt một đối thủ
Hy vọng mở ra với taxi truyền thống, đặc biệt là những đơn vị có tiềm lực và có bề dày thương hiệu, khi Uber Đông Nam Á đã hết sức trong cuộc đua "đốt vốn", đã bán mình cho Gab.
Grab ‘một mình một chợ’, tốt hơn hay sẽ thao túng thị trường?
Khi Grab và Uber "về một nhà", cả tài xế và khách hàng đều lo lắng sẽ bị thao túng thị trường. Tuy nhiên, vẫn có người cho rằng cần chờ đợi, có thể Grab sẽ phục vụ tốt hơn.
Mai Linh: 'Con thuyền tre' trong cơn bão công nghệ 4.0
Ông Hồ Huy, Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh ví Mai Linh như một con “thuyền tre” đang tròng trành trước cơn sóng của những cuộc cạnh tranh phức tạp và khó định hình.
Lo mất khả năng thanh toán, Mai Linh cầu cứu, xin trả chậm BHXH, thuế
Tình hình kinh doanh không khả quan, nợ thuế, nợ bảo hiểm xã hội lớn, Tập đoàn Mai Linh gửi văn bản cầu cứu Bộ Tài chính, các cơ quan liên quan, xin được trả nợ chậm nợ, miễn lãi.
Mai Linh làm xe ôm, cuộc đua giành tài xế sẽ xảy ra?
Theo chuyên gia, việc Mai Linh gia nhập lĩnh vực xe ôm công nghệ sẽ dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt về việc thu hút tài xế. Do đó, các hãng phải tạo sự khác biệt để thu hút.
Taxi truyền thống kinh doanh kiểu Uber, Grab được không?
Theo chuyên gia, taxi truyền thống hoàn toàn có thể kinh doanh theo kiểu Uber, Grab nhưng sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vốn, mô hình hoạt động và cả sự mạo hiểm.
Lợi nhuận lao dốc, Vinasun cắt giảm gần 8.000 nhân viên
Chỉ trong 6 tháng đầu năm, gần 8.000 nhân viên của Vinasun nghỉ việc, lợi nhuận ròng sau thuế của hãng giảm 32% còn 101 tỷ đồng.
'Taxi truyền thống không thay đổi về giá cước thì đổi mới cũng vô ích'
Theo ý kiến người dùng, taxi truyền thống có cải tiến về chất lượng phục vụ nhưng giá vẫn giữ nguyên thì cũng vô ích, không thể cạnh tranh được với Uber, Grab.
Taxi Mai Linh tung 1.000 xe thí điểm 'quyết chiến' với Uber và Grab
Mai Linh buộc phải chuyển mình trước sự tấn công của Uber và Grab vào thị trường Việt Nam.