Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Ký ức tuổi thơ 8X, 9X ùa về cùng những quảng cáo ý nghĩa này

Với 8X và 9X đời đầu, có những video quảng cáo đã in sâu vào tâm trí, trở thành một phần thân thương của tuổi thơ.

Những người ở độ tuổi 25 đến 40 hẳn đều còn nhờ cảm giác cùng cả nhà quây quần bên chiếc TV để đón xem từng bộ phim, từng chương trình âm nhạc. Thời đó, những video quảng cáo được xem như một niềm vui. Chúng có một sức hấp dẫn đặc biệt, thậm chí còn được coi như một phần ký ức tuổi thơ. Từ bài hát đầy cảm hứng trong "Cười lên Việt Nam ơi!" của P/S đến những hình ảnh cảm động trong video "Xuân gắn kết, Tết sẻ chia" của OMO, tất cả đều được người xem ghi nhớ và trân trọng.

Thời đó, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cô cậu học trò ngân nga giai điệu bắt tai của "You are my Sunsilk", hay thuộc lòng 5 thời điểm rửa tay mỗi ngày, lại còn giả giọng y hệt cô Hồng Vân. Và chắc ai cũng theo dõi câu chuyện của gia đình Andy và Lily, từ những ngày thanh xuân đến khi đã trưởng thành và có gia đình của riêng mình. Ít ai biết những quảng cáo quen thuộc thời bấy giờ lại có một điểm chung thú vị.

Ngoài những giai điệu bắt tai, hình ảnh sáng tạo, độc đáo, điều khiến chúng gắn bó với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X là thông điệp, sự nhân văn và ý nghĩa đằng sau. Như ở "Cười lên Việt Nam ơi!", chúng ta tìm thấy giá trị và vẻ đẹp từ nụ cười của người Việt. Khi sức khỏe răng miệng được chăm sóc chu đáo - điều mà khi đó vẫn còn chưa được chú trọng với đại đa số, người Việt có thể tự tin mỉm cười, chào đón và hòa nhập với thế giới. Với "You are my Sunsilk", vẻ đẹp mái tóc đen của chính người phụ nữ Việt giữa lối sống bắt đầu thay đổi, hiện đại và năng động hơn được tôn lên một cách tinh tế và ngọt ngào.

Và chắc không ít người đã rơi nước mắt khi xem "Xuân gắn kết, Tết sẻ chia", nhất là những người con xa nhà dịp Tết. Qua đó, tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái và tình cảm gia đình truyền thống của người Việt được thể hiện một cách rõ rệt. Mỗi video quảng cáo đều chứa đựng những câu chuyện riêng, nhưng sau tất cả, chúng đều có thể khiến chúng ta nhìn lại, ngẫm nghĩ và thay đổi một chút gì đó trong cuộc đời.

Unilever Viet Nam anh 1

Câu chuyện về ngày Tết trong quảng cáo năm 2015 của OMO đã lay động trái tim của nhiều người.

Một điều thú vị mà ít ai biết là rất nhiều quảng cáo được xem như "kinh điển" ở giai đoạn tuổi thơ của 8X-9X thuộc về các nhãn hàng của Tập đoàn Unilever. Và cũng ít ai biết là đến nay, tập đoàn sở hữu những thương hiệu hầu như gia đình nào cũng có ít nhất một món, từ bột giặt OMO, kem đánh răng P/S, sản phẩm tẩy rửa Vim, đến sữa tắm, nước rửa tay Lifebuoy, nước xả vải Comfort, dầu gội và dầu xả Sunsilk... đã đồng hành cùng người Việt tròn 25 năm.

Từ khi bước chân vào thị trường Việt Nam vào năm 1995 đến nay, Unilever không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống cho người tiêu dùng qua những sản phẩm đa dạng, phong phú, mà còn luôn chú trọng đến trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, giúp thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn.

Unilever Viet Nam anh 2

Các chiến dịch, chương trình do Unilever thực hiện đã tạo được nhiều thay đổi tốt đẹp trong cộng đồng.

Bạn có thể đã nghe nói đến những "Biệt đội tay sạch Lifebuoy" giúp trẻ em tại trường tiểu học ý thức hơn về việc rửa tay, giữ vệ sinh, hay chương trình nâng cao nhận thức về dinh dưỡng cho các bà mẹ ở vùng nông thôn của Knorr. Không chỉ vậy, hàng nghìn nhà vệ sinh đạt chuẩn đã được đưa đến các trường học, hàng trăm sân chơi thú vị, đem lại cơ hội "được lấm bấn" đã tới với trẻ em trên khắp cả nước... Và từ năm 2000, hơn 11,8 triệu người đã được kiểm tra nha khoa, nâng cao ý thức chăm sóc răng miệng cùng nhãn hàng P/S.

Bên cạnh đó, Unilever còn là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong tái chế rác thải nhựa, cũng như không ngừng tìm kiếm các giải pháp bảo vệ môi trường sống. Từ năm 2019 đến nay, nhãn hàng OMO và người tiêu dùng đã trao tặng và trồng thêm 40.000 cây xanh cho những cánh rừng ở Việt Nam. Các sản phẩm, dòng sản phẩm mới thân thiện hơn với môi trường cũng được Unilever liên tục nghiên cứu, nâng cấp và cho ra mắt, từ Love Beauty and Planet đến Seventh Generation.

Đó là nỗ lực nâng tầm cuộc sống, tạo dựng tương lai bền vững cho người tiêu dùng Việt trong suốt 25 năm qua của Unilever. Có lẽ, chính tinh thần và nỗ lực đó, vốn được thể hiện rõ rệt trong những video quảng cáo, dù là thời xưa hay bây giờ, đã khiến cho người dùng trân trọng và gắn bó với Unilever. Đó cũng chính là lý do đến giờ, thế hệ 8X, 9X vẫn nhớ và không khỏi thích thú khi xem lại những video đã gắn liền với thời thơ ấu của mình.

Trong 25 năm đi cùng người Việt, Unilever - công ty sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc như OMO, P/S, Knorr, Vim, Lifebuoy, Dove, Comfort, Wall’s, Sunsilk, Lipton, Sunlight... - đã nâng cao chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng bằng những sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân hữu ích. Không chỉ vậy, hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ với những thông điệp ý nghĩa và sâu sắc của Unilever đã đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng, cũng như trao gửi những giá trị tốt nhất đến cho người Việt. Trong tương lai, Unilever sẽ luôn đồng hành cùng người tiêu dùng Việt với mục tiêu dài hạn “Nâng tầm cuộc sống, vững vàng tương lai”.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Đời sống