Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Khách VIP Trung Quốc mua gì khi đi du lịch?

Các du khách Trung Quốc tiêu nhiều tiền hơn bất du khách từ bất cứ quốc gia nào, lên tới 114 tỷ đôla một năm, vượt Mỹ và Đức.

Các số liệu cho biết, năm 2015, số tiền du khách Trung Quốc tiêu tốn sẽ lớn hơn tổng số tiền các du khách hạng sang tiêu tốn trên toàn thế giới cộng lại. Năm 2013, có tới 97 triệu lượt khách Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, tăng 14 triệu so với năm trước. Du khách người Trung Quốc thích mua hàng xa xỉ và sử dụng những dịch vụ cao cấp khi tham quan và di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Dưới đây là 10 thứ các du khách giàu có người Trung Quốc thường vung tiền ra chi khi đi du lịch quốc tế.

Quán bar Việt lọt top độc nhất vô nhị trên thế giới

Với thiết kế nằm trong một hồ nước nhân tạo, quán bar Gió và Nước ở Bình Dương được đánh giá cao về sự độc đáo kết hợp nét đẹp dân tộc.


10. Mĩ phẩm cao cấp (hơn 100USD mỗi món): Du khách Trung Quốc thường ra nước ngoài để mua các mặt hàng mĩ phẩm cao cấp như nước hoa Chanel (khoảng 300USD/30ml), son Yves Saint Laurent (từ 40USD trở lên) hay kem dưỡng của Dior (100USD). Một trong các địa điểm quen thuộc của họ là Hàn Quốc, nơi nổi tiếng với ngành công nghiệp thẩm mĩ và các công nghệ tân tiến. Trong số khách du lịch tới Hàn Quốc, khách Trung Quốc chi nhiều nhất cho mĩ phẩm, trong đó có những người mua tới 5 món từ dòng sản phẩm Timetreasure siêu đắt của Sulwhasoo, mỗi món giá 900USD. Ảnh: Therichest.com
10. Mỹ phẩm cao cấp (hơn 100USD mỗi món): Du khách Trung Quốc thường ra nước ngoài để mua các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp như nước hoa Chanel (khoảng 300 USD/30ml), son Yves Saint Laurent (từ 40 USD trở lên) hay kem dưỡng của Dior (100 USD). Một trong các địa điểm quen thuộc của họ là Hàn Quốc, nơi nổi tiếng với ngành công nghiệp thẩm mỹ và các công nghệ tân tiến. Trong số khách du lịch tới Hàn Quốc, khách Trung Quốc chi nhiều nhất cho mỹ phẩm, trong đó có những người mua tới 5 món từ dòng sản phẩm Timetreasure siêu đắt của Sulwhasoo, mỗi món giá 900 USD. Ảnh: Therichest.com

9. Các tour ngắm cảnh (hơn 100USD/ngày): Ngoài việc mua sắm, các du khách Trung Quốc còn rất thích tới các địa điểm chính của bất cứ thành phố nào. Các tour tới tháp Eiffel của Paris hay điện Buckingham của London đã nổi tiếng từ lâu. Tuy nhiên, khi khách Trung Quốc muốn khám phá thêm các địa điểm có tính mạo hiểm, những điểm vui chơi mới đã hình thành. Ví dụ như ở Úc, vùng biển nhỏ Wyong đã lên kế hoạch xây dựng một bản sao Tử Cấm Thành trị giá 480 triệu Đôla với kích cỡ to bằng phiên bản thật và một ngôi chùa lớn với tượng Phật khổng lồ. Ảnh: Therichest.com
9. Các tour ngắm cảnh (hơn 100 USD/ngày): Ngoài việc mua sắm, các du khách Trung Quốc còn rất thích tới các điểm du lịch sang trọng. Các tour tới tháp Eiffel của Paris hay điện Buckingham của London đã nổi tiếng từ lâu. Tuy nhiên, khách Trung Quốc còn muốn khám phá thêm các địa điểm có tính mạo hiểm, những điểm vui chơi mới đã hình thành. Ví dụ như ở Úc, vùng biển nhỏ Wyong đã lên kế hoạch xây dựng một bản sao Tử Cấm Thành trị giá 480 triệu Đôla với kích cỡ to bằng phiên bản thật và một ngôi chùa lớn với tượng Phật khổng lồ để hút khách Trung Quốc. Ảnh: Therichest.com

10 điểm du lịch bụi giá rẻ hoàn hảo cho 2015

Lonely Planet vừa bình chọn 10 điểm "phải đến" có chi phí vô cùng hợp lý cho dân mê du lịch bụi vào năm 2015.

8. Đánh bạc ở các Casio (hơn 100USD/lần): Các tay mê cờ bạc giàu có tới từ Trung Quốc, những người tiêu ít nhất 10.000USD mỗi lần tới casino, đang chiếm 75% thị trường cờ bạc VIP quốc tế. Khách Trung Quốc rất thích các trò đỏ đen, bằng chứng lớn nhất là thành công của Ma Cao. Năm 2013, Ma Cao thu được hơn 45 tỉ Đôla từ các hoạt động liên quan tới cờ bạc, tới 20% số tiền đó là từ khách Trung Quốc. Ở đây có sòng bạc lớn nhất thế giới, Venetian Macau. Giáng Sinh năm 2013, tới 120.000 khách tới đây và ở trong 3.000 phòng khách sạn sang trọng. Rihanna, Justin Bieber và Alicia Keys đều từng biểu diễn ở đây. Các khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng thêm, trong đó có Louis XIII với một phòng có giá lên tới 120.000USD/đêm. Ảnh: Therichest.com
8. Đánh bạc ở các Casino (hơn 100USD/lần): Các tay mê cờ bạc giàu có tới từ Trung Quốc, những người tiêu ít nhất 10.000 USD mỗi lần tới casino, đang chiếm 75% thị trường cờ bạc VIP quốc tế. Khách Trung Quốc rất thích các trò đỏ đen, bằng chứng lớn nhất là thành công của Ma Cao. Năm 2013, Ma Cao thu được hơn 45 tỉ đôla từ các hoạt động liên quan tới cờ bạc, với 20% số tiền đó là từ khách Trung Quốc. Ở đây có sòng bạc lớn nhất thế giới, Venetian Macau. Giáng Sinh năm 2013, 120.000 khách tới đây và ở trong 3.000 phòng khách sạn sang trọng. Rihanna, Justin Bieber và Alicia Keys đều từng biểu diễn ở đây. Các khu nghỉ dưỡng đang được xây dựng thêm, trong đó có Louis XIII với một phòng có giá lên tới 120.000USD/đêm. Ảnh: Therichest.com

7. Trang sức cao cấp (hơn 300USD/món): Các trang sức bằng vàng thật và kim cương chất lượng cao luôn nằm trên danh sách mua sắm của nhiều du khách Trung Quốc. Theo Hiệp hội Đồ dùng cao cấp Thế Giới, trong dịp Tết Nguyên Đán, du khách Trung Quốc đã tiêu tốn hơn 7 tỉ Đôla vào nữ trang. Doanh thu của các cửa hàng như Tiffany & Co ở Bắc Mỹ tăng mạnh nhờ khách Trung Quốc. Ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, những trang sức bằng vàng thượng hạng, thường là 24 Carat hoặc hơn, trở thành một trong những món quà lưu niệm được du khách Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: Therichest.com
7. Trang sức cao cấp (hơn 300 USD/món): Các trang sức bằng vàng thật và kim cương chất lượng cao luôn nằm trong danh sách mua sắm của nhiều du khách Trung Quốc. Theo Hiệp hội Đồ dùng cao cấp Thế Giới, trong dịp Tết Nguyên Đán, du khách Trung Quốc đã tiêu tốn hơn 7 tỉ Đôla vào nữ trang. Doanh thu của các cửa hàng như Tiffany & Co ở Bắc Mỹ tăng mạnh nhờ khách Trung Quốc. Ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, những trang sức bằng vàng thượng hạng, thường là 24 Carat hoặc hơn, trở thành một trong những món quà lưu niệm được du khách Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: Therichest.com

6. Khách sạn 5 sao (hơn 300USD/đêm): Các du khách giàu có người Trung Quốc thường ở trong các khách sạn 4 hoặc 5 sao, và những khách sạn hạng sang này cung cấp những dịch vụ giúp họ thấy như đang ở nhà. Vì dụ, Sheraton và Westin and W phục vụ dép đi trong nhà, ấm đun nước pha trà trong phòng, thực đơn tiếng Trung và các món ăn Trung Quốc trong đó có mì. Khách sạn Marriott có nhân viên kinh doanh nói tiếng Trung làm việc ở Trung Quốc, và nhân viên phục vụ ở Mỹ có thể nói những câu cơ bản để tạo cảm giác thoải mái cho khách. Ở New York, Marriott thay đổi số phòng ở tầng 44, vì nhiều khách Trung Quốc coi số 4 là số không may mắn. Khách sạn Hilton phục vụ khách dép đi trong nhà được thiết kế bởi Vivienne Tam, một hãng thời trang nổi tiếng của Trung Quốc giờ có trụ sở ở New York. Ảnh: Therichest.com
6. Khách sạn 5 sao (hơn 300USD/đêm): Các du khách giàu có người Trung Quốc thường ở trong các khách sạn 4 hoặc 5 sao, và những khách sạn hạng sang này cung cấp những dịch vụ giúp họ thấy như đang ở nhà. Vì dụ, Sheraton và Westin phục vụ dép đi trong nhà, ấm đun nước pha trà trong phòng, thực đơn tiếng Trung và các món ăn Trung Quốc. Khách sạn Marriott có nhân viên kinh doanh nói tiếng Trung làm việc ở Trung Quốc, và nhân viên phục vụ ở Mỹ có thể nói những câu cơ bản để tạo cảm giác thoải mái cho khách. Ở New York, Marriott thay đổi số phòng ở tầng 44, vì nhiều khách Trung Quốc coi số 4 là số không may mắn. Khách sạn Hilton phục vụ khách dép đi trong nhà được thiết kế bởi Vivienne Tam, một hãng thời trang nổi tiếng của Trung Quốc giờ có trụ sở ở New York. Ảnh: Therichest.com

 

5. Túi xách cao cấp (từ 500USD trở lên): Các địa điểm du lịch lớn đã nắm bắt được một xu hướng mua sắm của các du khách giàu có người Trung Quốc: họ thích mua túi hàng hiệu giá khủng. Họ sẵn sàng xếp hàng để mua được một chiếc túi Chanel, Louis Vuitton, Prada hay Coach (thường có giá từ 500USD trở lên). Ở Trung Quốc có khá nhiều túi giả được bày bán, nhưng nhiều người muốn dùng đồ thật và không ngần ngại ra nước ngoài để mua. Việc mua túi xách ở sân bay hoặc xách tay về đang trở nên phổ biến với khách Trung Quốc do giá thuế thấp. Năm 2012, doanh số bán lẻ túi xách cao cấp cho khách du lịch lên tới 55 tỉ Đôla và sẽ tiếp tục tăng. Ảnh: Therichest.com
5. Túi xách cao cấp (từ 500 USD trở lên): Các địa điểm du lịch lớn đã nắm bắt được xu hướng mua sắm của các du khách giàu có người Trung Quốc: họ thích mua túi hàng hiệu giá khủng. Họ sẵn sàng xếp hàng để mua một chiếc túi Chanel, Louis Vuitton, Prada hay Coach (thường có giá từ 500 USD trở lên). Ở Trung Quốc có khá nhiều túi giả được bày bán, nhưng nhiều người muốn dùng đồ thật và không ngần ngại ra nước ngoài để mua. Việc mua túi xách ở sân bay hoặc xách tay về đang trở nên phổ biến với khách Trung Quốc do giá thuế thấp. Năm 2012, doanh số bán lẻ túi xách cao cấp cho khách du lịch lên tới 55 tỉ Đôla và sẽ tiếp tục tăng. Ảnh: Therichest.com

6. Đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền ( từ 1.000USD trở lên): Các khách VIP người Trung Quốc đổ về thành phố Lucerne, Thụy Sĩ để mua đồng hồ với giá từ 1.000USD tới 100.000USD, thậm chí là hơn. Phát ngôn viên của Bucherer, công ty kinh doanh đồng hồ lớn nhất Lucerne, cho biết Thụy Sĩ là “điểm đến mơ ước” của những du khách này, và một phần mơ ước đó là mua được đồng hồ xịn. Theo chủ tịch phòng thương mại Thụy Sĩ-Trung Quốc, Kurt Haerri, các du khách Trung Quốc tới Lucerrne chủ yếu là để mua đồng hồ, và lượng khách này ngày càng tăng.  Các quốc gia khác cũng đang được hưởng lợi từ đam mê mua đồng hồ xịn của người Trung Quốc. Hãng Bremont nổi tiếng của Anh chuyên làm những chiếc đồng hồ mất 2 năm để hoàn thiện và có giá lên tới 30.000USD. Nhà đồng sáng lập hãng, Giles English, nói rằng việc khách Trung Quốc thích mua đồng hồ Bremont như thế “thật đáng kinh ngạc”. Ảnh: Therichest.com
4. Đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền ( từ 1.000 USD trở lên): Các khách VIP người Trung Quốc đổ về thành phố Lucerne, Thụy Sĩ để mua đồng hồ với giá từ 1.000 USD tới 100.000 USD, thậm chí là hơn. Phát ngôn viên của Bucherer, công ty kinh doanh đồng hồ lớn nhất Lucerne, cho biết Thụy Sĩ là “điểm đến mơ ước” của những du khách này, và một phần mơ ước đó là mua được đồng hồ xịn. Theo chủ tịch phòng thương mại Thụy Sĩ - Trung Quốc, Kurt Haerri, các du khách Trung Quốc tới Lucerrne chủ yếu là để mua đồng hồ, và lượng khách này ngày càng tăng. Các quốc gia khác cũng đang được hưởng lợi từ đam mê mua đồng hồ xịn của người Trung Quốc. Hãng Bremont nổi tiếng của Anh chuyên làm những chiếc đồng hồ mất 2 năm để hoàn thiện và có giá lên tới 30.000USD. Nhà đồng sáng lập hãng, Giles English, nói rằng việc khách Trung Quốc thích mua đồng hồ Bremont như thế “thật đáng kinh ngạc”. Ảnh: Therichest.com

Quốc gia nào đáng du lịch nhất năm 2015?

Công ty du lịch danh tiếng toàn cầu Lonely Planet vừa xếp Singapore là nước đáng đến nhất trên thế giới trong năm 2015.

3. Thời trang cao cấp (lên tới 5.000USD): Các du khách Trung Quốc bị hấp dẫn bởi giá đồ có thể rẻ hơn tới 30% so với ở nước mình, chủ yếu là nhờ hoàn tiền thuế và sức mạnh của đồng Nhân Dân Tệ. Họ thường tìm mua những nhãn hiệu cao cấp nổi tiếng như khăn lụa Hermes (có thể lên tới 800USD hoặc hơn), và áo khoác Burberry (mỗi chiếc có giá hơn 2.000USD). Các nhãn thời trang khắp thế giới đang thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của nhóm khách du lịch mới này. Harrods, nhà bán lẻ cao cấp ở London, giờ có hơn 70 nhân viên biết nói tiếng Trung. Họ còn đưa ra dịch vụ chăm sóc khách hàng và mua sắm cá nhân cho du khách Trung Quốc, đồng thời nhận thanh toán qua hệ thống thẻ ngân hàng China UnionPay. Ảnh: Therichest.com
3. Thời trang cao cấp (lên tới 5.000USD): Các du khách Trung Quốc bị hấp dẫn bởi giá đồ có thể rẻ hơn tới 30% so với ở nước mình, chủ yếu là nhờ hoàn tiền thuế và sức mạnh của đồng nhân dân tệ. Họ thường tìm mua những nhãn hiệu cao cấp nổi tiếng như khăn lụa Hermes (có thể lên tới 800 USD hoặc hơn), và áo khoác Burberry (mỗi chiếc có giá hơn 2.000USD). Các nhãn thời trang khắp thế giới đang thay đổi để phù hợp hơn với nhu cầu của nhóm khách du lịch mới này. Harrods, nhà bán lẻ cao cấp ở London, giờ có hơn 70 nhân viên biết nói tiếng Trung. Họ còn đưa ra dịch vụ chăm sóc khách hàng và mua sắm cá nhân cho du khách Trung Quốc, đồng thời nhận thanh toán qua hệ thống thẻ ngân hàng China UnionPay. Ảnh: Therichest.com

2. Vé máy bay hạng nhất (từ Bắc Kinh tới New York là 12.000USD): Khảo sát của China Elite Focus cho thấy có hơn 1 triệu khách VIP Trung Quốc thích bay ghế hạng nhất hoặc hạng thương gia hơn. Hãng Air China giờ có hơn 11 chuyến mỗi tuần từ Bắc Kinh tới Trung Quốc. Đây là hãng duy nhất bán vé hạng nhất trên tuyến đường này. Giá vé khứ hồi Bắc Kinh- New York của một người lớn là khoảng 12.000USD, bao gồm ghế có thể duỗi thẳng, xoay 180º và riêng tư tuyệt đối. Mỗi khách có một màn hình Tivi cảm ứng, tai nghe chống ồn và tủ đựng đồ. Các hãng hàng không khác cũng bắt đầu đưa ra các gói dịch vụ cao cấp cho du khách Trung Quốc. Chuyến bay hạng nhất từ Hồng Koong tới Frankfurt của Lufthansa giờ có cả giường nằm cạnh cửa sổ. Ảnh: Therichest.com
2. Vé máy bay hạng nhất (từ Bắc Kinh tới New York là 12.000 USD): Khảo sát của China Elite Focus cho thấy có hơn 1 triệu khách VIP Trung Quốc thích bay ghế hạng nhất hoặc hạng thương gia hơn. Hãng Air China giờ có hơn 11 chuyến mỗi tuần từ Bắc Kinh tới New York. Đây là hãng duy nhất bán vé hạng nhất trên tuyến đường này. Giá vé khứ hồi Bắc Kinh- New York của một người lớn là khoảng 12.000USD, bao gồm ghế có thể duỗi thẳng, xoay 180º và riêng tư tuyệt đối. Mỗi khách có một màn hình tivi cảm ứng, tai nghe chống ồn và tủ đựng đồ. Các hãng hàng không khác cũng bắt đầu đưa ra các gói dịch vụ cao cấp cho du khách Trung Quốc. Chuyến bay hạng nhất từ Hong Kong tới Frankfurt của Lufthansa giờ có cả giường nằm cạnh cửa sổ. Ảnh: Therichest.com

1. Nhà dành cho kì nghỉ (300.000USD trở lên): Các du khách Trung Quốc bắt đầu mua bất động sản, chủ yếu là nhà dành để nghỉ mát, tại các điểm du lịch quốc tế khác ngoài những nơi như London và New York. Hai thị trường bất động sản mới nổi trong cộng đồng người Hoa là Đức và Bỉ. Doanh thu bất động sản của Bỉ cao gấp 20 lần năm ngoái và trị giá tới 453 triệu Đôla, trong đó người Trung Quốc giữ một phần khoogn nhỏ. Florida ở Mỹ cũng đang là điểm hút người mua, vì họ thích các bãi biển Miami và công viên Disney World ở Orlando. Với giá bất động sản trên thế giới đang tăng, du khách Trung Quốc sẽ ngày càng đổ nhiều tiền hơn vào những ngôi nhà dành cho kì nghỉ của mình trong những năm tới. Ảnh: Therichest.com
1. Nhà nghỉ dưỡng (300.000 USD trở lên): Các du khách Trung Quốc bắt đầu mua bất động sản, chủ yếu là nhà dành để nghỉ mát, tại các điểm du lịch quốc tế khác ngoài những nơi như London và New York. Hai thị trường bất động sản mới nổi trong cộng đồng người Hoa là Đức và Bỉ. Doanh thu bất động sản của Bỉ cao gấp 20 lần năm ngoái và trị giá tới 453 triệu Đôla, trong đó người Trung Quốc giữ một phần không nhỏ. Florida ở Mỹ cũng đang là điểm hút người mua, vì họ thích các bãi biển Miami và công viên Disney World ở Orlando. Với giá bất động sản trên thế giới đang tăng, du khách Trung Quốc sẽ ngày càng đổ nhiều tiền hơn vào những ngôi nhà dành cho kì nghỉ của mình trong những năm tới. Ảnh: Therichest.com

http://www.therichest.com/expensive-lifestyle/location/traveling-with-cash-what-the-richest-tourists-buy/10/

Minh Hằng

Bạn có thể quan tâm