Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Khách Tây thưởng thức lễ hội cocktail cuối tuần ở TP.HCM

Hàng trăm bạn trẻ Việt Nam và nước ngoài tập trung tại quận 2, TP.HCM để thưởng thức những thức uống mới lạ, trải nghiệm văn hóa cocktail.

le hoi cocktail o TPHCM anh 1

Nguyễn Thanh Thảo Nhi (21 tuổi), quản lý sự kiện tại Saigon Outcast (quận 2, TP.HCM), cho biết đây là lần đầu tiên khu phức hợp này tổ chức lễ hội cocktail. “Bên mình thường tổ chức hoạt động liên quan đến đồ uống vào thứ 7 hàng tuần, nhằm mang lại một sân chơi cho các bạn trẻ thư giãn sau những ngày học tập, làm việc vất vả”, Thảo Nhi chia sẻ.

le hoi cocktail o TPHCM anh 2

Sự kiện quy tụ nhiều quán bar nổi tiếng với giới trẻ Sài Gòn và người nước ngoài đang sinh sống tại TP.HCM. Mỗi quầy hàng đều mang đến những loại nước đặc trưng để giới thiệu văn hóa cocktail đến người trẻ.

le hoi cocktail o TPHCM anh 3

Không chỉ được thưởng thức những thức uống mới lạ, người tham dự còn có cơ hội trải nghiệm không gian nghệ thuật, giao lưu với bartender và hòa mình trong âm nhạc sôi động. Nhiều nhóm bạn trẻ đã có mặt từ sớm để tận hưởng không khí lễ hội.

le hoi cocktail o TPHCM anh 4

Những lễ hội, sự kiện liên quan đến ẩm thực, âm nhạc luôn thu hút lượng lớn người tham gia. Đây cũng là điểm đến yêu thích của giới trẻ vào cuối tuần.

le hoi cocktail o TPHCM anh 5

Theo chị Huỳnh Trang (30 tuổi), chủ một quán bar ở quận 1, mỗi ly cocktail đều có một câu chuyện riêng. Hôm nay, chị và các chuyên gia pha chế muốn kể về văn hóa Việt Nam qua những món cocktail đặc trưng của quán. “Điểm nhấn mà tôi mang đến lễ hội này là cocktail Cần. Món này được pha từ rượu cần của nước mình, kết hợp với những loại rượu nước ngoài, nước ép thơm, chanh và syrup độc quyền. Tất cả được hòa quyện khéo léo để giữ được hương vị đặc sản của Việt Nam”, chị Trang cho hay.

le hoi cocktail o TPHCM anh 6

Thành phần chính của một ly cocktail thường có rượu nền, chất tạo mùi, tạo màu và phần trang trí. Tuy nhiên, không phải loại cocktail nào cũng tuân theo tuyệt đối quy tắc này. Đôi khi, các bartender có thể tạo ra thành phẩm dựa trên cảm hứng từ câu chuyện, cảm xúc của bản thân hoặc khách hàng.

le hoi cocktail o TPHCM anh 7

Ly cocktail thường thể hiện cá tính, gout thưởng thức của barterder và thực khách. Để tạo ra món nước mới lạ, các chuyên gia pha chế phải chọn lọc từ nhiều nguyên liệu khác nhau.

le hoi cocktail o TPHCM anh 8

“Công thức để tạo ra một ‘tác phẩm’ độc đáo với mình là sự ngẫu hứng. Trong phút giây nào đó, thử đổ cái này, nếm cái kia thì vô tình tạo ra được một món nước mới. Mình tham gia lễ hội này với tinh thần vui là chính, tạo cho mọi người môi trường để trò chuyện, giải trí”, Peter (24 tuổi), bartender của một quán bar ở quận Bình Thạnh, nói.

le hoi cocktail o TPHCM anh 9

Nhật Anh (24 tuổi, quận Bình Thạnh) đến đây cùng những người bạn nước ngoài. Cô thường tham gia những sự kiện đồ uống dành cho phụ nữ. “Mình vừa thử một ly Saigon Mule, vị hơi ngọt và có chút sự chua chua của hương xoài. Mình chú trọng hương vị của cocktail hơn. Vì với mình, từ hương vị sẽ dẫn đến câu chuyện”, vị khách trẻ nói với Zing.

le hoi cocktail o TPHCM anh 10

Còn với Hoàng Minh Thư (19 tuổi), cocktail sẽ ngon hơn khi ẩn chứa ý nghĩa, thông điệp đằng sau. Cô thường xuyên tới các khu phức hợp ở quận 2 vào cuối tuần để vui chơi, kết bạn.

Mang cả vali quần áo tới quán cà phê để ‘sống ảo’ ở TP.HCM

Không quan tâm tới chất lượng đồ uống, các quán cà phê nay thành địa bàn check-in của người trẻ. Họ mang theo các thiết bị chụp hình, thậm chí cả vali quần áo để thay đổi.

Duy Hiệu - Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm

Đời sống