Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Khách sạn ở Nhật lấy giá 1 USD/đêm, yêu cầu livestream 24/24

Ngay cả khi đi du lịch một mình, bạn sẽ không bao giờ cô đơn vì được lên sóng livestream cả ngày lẫn đêm.

hach san Business Ryokan Asahi anh 1
Tọa lạc tại thành phố Fukuoka (Nhật Bản), khách sạn Business Ryokan Asahi cách Tenjin (khu mua sắm và giải trí chính của thị trấn) khoảng 15 phút đi bộ. Điểm đặc biệt của khách sạn này chính là mức giá siêu rẻ 130 yên/đêm (khoảng 1,2 USD) áp dụng cho cả tuần.
hach san Business Ryokan Asahi anh 2
Để ở trong phòng 130 yên, bạn phải đồng ý cho khách sạn livestream thời gian lưu trú trên kênh YouTube. Khách hàng không cần phải là một YouTuber nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng. Bạn cũng không phải trình diễn hay làm bất cứ điều gì để livestream hấp dẫn hơn.
hach san Business Ryokan Asahi anh 3
Trang SoraNews24 đã cử phóng viên người Nhật Masanuki của mình đến kiểm tra địa điểm. Masanuki check-in nhận phòng tại sạn Business Ryokan Asahi tối ngày 8/11.
hach san Business Ryokan Asahi anh 4
Khi đưa chìa khóa phòng cho Masanuki, nhân viên nhắc nhở rằng máy ảnh trong phòng sẽ liên tục livestream vì vậy yêu cầu anh này không được khỏa thân trong phòng.
hach san Business Ryokan Asahi anh 5
Phòng của Masanuki nằm ở tầng 2. Đây là một căn phòng hoàn toàn bình thường, được thiết kế theo phong cách Nhật Bản với thảm lót bằng trúc, nệm ngủ, bàn thấp, TV và ấm đun nước.
hach san Business Ryokan Asahi anh 6
Căn phòng sạch sẽ nhưng khá nhỏ. Để sử dụng điều hòa khách hàng phải trả thêm tiền (100 yên cho 2 giờ). Vì vậy nếu dùng trong 4 giờ, đồng nghĩa bạn chi tiền cho điều hòa nhiều hơn cả tiền phòng.
hach san Business Ryokan Asahi anh 7
Tất nhiên không thể thiếu máy ảnh với ống kính hướng thẳng vào giữa phòng. Căn phòng này giống nhiều nhà trọ rẻ tiền ở Nhật Bản. Ở đây không có nhà vệ sinh hoặc phòng tắm khép kín. Bạn phải dùng chung ở dưới sảnh và tất nhiên máy ảnh không quay tới được.
hach san Business Ryokan Asahi anh 8
Khách sạn này livestream ở dạng video không có âm thanh. Lý do là để tránh các khiếu nại vi phạm bản quyền đối với nhạc phát ra từ TV trong phòng. Đồng nghĩa với việc không ai có thể nghe bạn nói chuyện, ngân nga, xì hơi hoặc bất kỳ âm thanh nào khác.
hach san Business Ryokan Asahi anh 9
Kích thước nhỏ gọn của căn phòng kết hợp với đồ nội thất đơn giản khiến khách luôn ở trong tầm ngắm máy ảnh. Không có điểm khuất hoặc đồ đạc bị che lấp, nên thế giới phải chứng kiến cả cảnh Masanuki đánh răng.
hach san Business Ryokan Asahi anh 10
Quản lý khách sạn cho biết phòng Masanuki ở là nơi ít được đặt nhất trong khách sạn nên họ muốn làm gì đó đặc biệt để thu hút khách. Dù công ty chỉ kiếm được 130 yên mỗi lần nhưng vẫn tốt hơn để phòng trống. Họ cũng có thể quảng cáo kiểu khách sạn kỳ lạ, ít nơi nào có.

Hàn Quốc chưa vượt qua được thung lũng tử thần để bắt kịp Nhật Bản

Hàn Quốc muốn thoát khỏi sự lệ thuộc vào vật liệu công nghệ cao Nhật Bản. Tuy nhiên, việc san bằng khoảng cách hiện tại tương đối khó khăn.

Bán 600.000 máy/quý, Sony còn gì lưu luyến thị trường smartphone?

Mục tiêu bán di động cả năm của Sony chỉ là 3,5 triệu máy.










Thanh Thúy

Ảnh: SoraNews24

Bạn có thể quan tâm

YouTube Máy ảnh Công nghệ Mobile