Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Khách sạn ở Hà Nội hỗ trợ khách từ vùng dịch hủy phòng

Thay đổi mới của UBND TP Hà Nội khiến nhiều khách từ vùng dịch quyết định hủy phòng tại khách sạn cách ly. Tuy nhiên, điều này không gây nhiều tác động tiêu cực đến các khách sạn.

Tối 11/10, chuyến bay VN216 của Vietnam Airlines từ TP.HCM đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, chở theo gần 120 khách. Đây là chuyến bay thương mại đầu tiên từ TP.HCM tới Hà Nội sau khi hàng không nội địa hoạt động trở lại từ 10/10.

Nhiều khách trên chuyến bay này đã hủy đặt phòng tại khách sạn ở Hà Nội và về thẳng nhà riêng. Theo ghi nhận của Zing, đa số khách sạn chọn cách hỗ trợ, không phạt tiền khách hàng. Đại diện một số bên thừa nhận chỉ tốn công sức làm thủ tục, đưa đón nhưng doanh thu không ảnh hưởng nhiều.

"Chuyến bay hôm 10/10, bên tôi không có khách đăng ký. Chuyến bay hôm 11/10 có 3 khách. Ngay khi xuống sân bay, khách đã yêu cầu hủy phòng và khách sạn cũng hỗ trợ", đại diện khách sạn 4 sao The Ann Hà Nội chia sẻ.

cach ly khach tu vung dich anh 1

Các khách sạn không ảnh hưởng từ việc khách hủy phòng đột ngột. Ảnh: Agoda.

Phía khách sạn cũng nhận xét đây chỉ là nhóm đối tượng phát sinh mới. Trước đó, từ cuối năm 2020, họ vẫn duy trì nguồn thu bằng việc đón khách chuyên gia, đại sứ quán tới cách ly. Mặt khác, lượng khách từ vùng dịch đến Hà Nội đặt phòng đợt này cũng chưa cao. Vì vậy, khách sạn không bị ảnh hưởng nhiều.

Đại diện một khách sạn tại quận Hoàn Kiếm cho biết về cơ bản, doanh thu không bị ảnh hưởng vì tình trạng hủy phòng vừa rồi. Họ chỉ cần phối hợp cùng Trung tâm Y tế để đón khách an toàn.

"Chúng tôi phải lo giấy tờ, sắp xếp xe, làm việc với Trung tâm Y tế. Có khách xuống sân bay cũng hủy xe, chịu mất tiền. Xe đưa đón là của Trung tâm Y tế sắp xếp, họ cũng phải chuẩn bị nhiều thứ lắm để đảm bảo an toàn cho khách. Đưa đón như vậy không dễ như mấy xe taxi đỗ ở sân bay", người này cho biết.

Theo đại diện khách sạn này, họ có quyền phạt khách tối thiểu một đêm và tối đa 100% tiền phòng. Việc hủy phòng lúc này không phải lý do bất khả kháng. Tuy nhiên, khách sạn cũng hỗ trợ mong muốn của khách và không phạt bất kỳ khoản nào.

"Thời buổi này ai cũng khó khăn, mình phạt họ cũng không để làm gì", đại diện khách sạn này chia sẻ.

cach ly khach tu vung dich anh 2

Các khách sạn Hà Nội hỗ trợ khách hủy phòng, không gây khó dễ. Ảnh: Việt Linh.

Chia sẻ với Zing, Phạm Thu Trang, quản lý khách sạn 3 sao New Era cũng xác nhận không gặp ảnh hưởng nhiều với việc khách đột ngột hủy phòng vừa qua.

Chị Trang cho biết: "Nhân lực cũng không cần chuẩn bị nhiều. Họ cũng được đào tạo để đón khách chuyên gia cách ly từ trước rồi. Xét về điều kiện, đối tượng khách này cũng như khách chuyên gia thôi. Ngoài ra, khách sạn cũng dự kiến chỉ đón từ 14/10 nên không bị ảnh hưởng".

Ngày 11/10, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành văn bản mới. Theo đó, yêu cầu khách đi máy bay phải cách ly tập trung 7 ngày giờ đã được chuyển thành cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hàng lưu niệm phố cổ mở cửa chỉ để phủi bụi

Phụ thuộc nhiều vào khách du lịch, các hàng lưu niệm khu vực phố cổ ở Hà Nội gần như "kiệt sức" sau các đợt giãn cách kéo dài.

Ký ức về hãng hàng không lâu đời bậc nhất thế giới

Aeroflot là hãng hàng không quốc gia của Nga, được thành lập từ năm 1923. Nhiều tài liệu về những ngày đầu hoạt động của hãng vẫn được lưu giữ.

Nước châu Á nào chuẩn bị mở cửa du lịch?

Các nước khu vực châu Á vẫn tỏ ra dè dặt khi mở cửa đón khách nước ngoài. Một số quyết tâm mở cửa nhưng chưa thể làm được do nhiều yếu tố.

Anh Tú

Bạn có thể quan tâm