Hà Tĩnh ghi nhận chùm ca sởi đầu tiên
Sau khi phát hiện các ca mắc sởi tại huyện Đức Thọ, ngành y tế Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.
273 kết quả phù hợp
Hà Tĩnh ghi nhận chùm ca sởi đầu tiên
Sau khi phát hiện các ca mắc sởi tại huyện Đức Thọ, ngành y tế Hà Tĩnh đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.
24 trẻ học cùng một lớp mắc thủy đậu
Trong khoảng 2 tuần, một lớp mầm non tại tỉnh Đắk Lắk ghi nhận 24 trẻ cùng được chẩn đoán mắc bệnh thủy đậu.
Mắc cúm A/H5, nam sinh 21 tuổi ở Khánh Hòa tử vong
Nam sinh viên 21 tuổi, ở ký túc xá Đại học Nha Trang (Khánh Hòa), dương tính với cúm A/H5 chưa rõ nguồn lây, đã tử vong sau 8 ngày điều trị.
Một sinh viên ở Khánh Hòa nhiễm cúm gia cầm A/H5 chưa rõ nguồn lây
Một sinh viên đang ở ký túc xá trường Đại học Nha Trang bị sốt cao, đau bụng quanh rốn, được chẩn đoán nhiễm cúm gia cầm (cúm A/H5).
Điện Biên ghi nhận 2 ca mắc bạch hầu không rõ nguyên nhân
Từ 30/4 đến 21/5, tỉnh Điện Biên ghi nhận 2 trường hợp mắc bạch hầu. Trong đó, một ca tử vong tại xã Pu Nhi, huyện Điện Biên Đông.
Phụ huynh Hà Nội lo con phải học online khi số ca mắc Covid-19 tăng
Trước thông tin số ca mắc Covid-19 gia tăng, Hà Nội sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến, nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng, sợ con phải quay lại học online trước thềm chuyển cấp.
Hơn 230 trẻ em ở Lào Cai nghỉ học do sốt
Theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, ngày 7/3 có 5 học sinh phải nghỉ học do bị sốt. Tuy nhiên, chưa đầy một tuần, con số này lên đến 237 em.
Bệnh thủy đậu diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận 2 ổ dịch thủy đậu tại huyện Lắk và TP Buôn Ma Thuột.
Bộ GD&ĐT yêu cầu kiểm soát nguồn thực phẩm trong trường học
Bộ cũng nghiêm cấm việc để các cơ sở sản xuất, cung cấp thực phẩm không đảm bảo đầy đủ các quy định về an toàn thực phẩm cung cấp thực phẩm hoặc suất ăn cho trường học.
Hà Nội ghi nhận số ca mắc tay chân miệng tăng gấp 4 lần năm ngoái
Từ đầu năm 2022 đến nay, thành phố đã có tổng cộng hơn 700 trường hợp mắc tay chân miệng.
Trẻ chưa tiêm vaccine đối mặt với nguy cơ mắc Covid-19 khi đi học lại
Diễn biến phức tạp của dịch khiến nhóm trẻ em chưa tiêm vaccine đối mặt với nhiều nguy cơ lây nhiễm Covid-19 khi tiếp xúc trực tiếp với bạn bè tại trường.
Học sinh toàn TP.HCM trở lại trường
Việc dạy học trực tiếp diễn ra gần như bình thường, các trường tăng dần số lượng học sinh và thời lượng học trực tiếp ở tất cả các môn.
Trường mầm non ở Hà Nội sẵn sàng đón trẻ quay lại lớp
Ngày 13/4 tới, trường mầm non tại Hà Nội chính thức đón trẻ trở lại. Tính tới thời điểm hiện tại, dù còn nhiều khó khăn, về cơ bản, công tác chuẩn bị đã được hoàn tất.
Trường mầm non tìm cách hút giáo viên trở lại làm việc
Hà Nội đón trẻ mầm non trở lại từ 13/4. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, tìm giáo viên trở lại làm việc là khâu nan giải của không ít trường, đặc biệt khối dân lập, tư thục.
5K gây phiền hà trong trường học ở TP.HCM
Hiện nay, nhiều trường tại TP.HCM đã thay đổi thông điệp 5K thành 2K trong công tác phòng, chống dịch. 3K không còn phù hợp là khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.
Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường
PGS.TS Đỗ Văn Dũng cho rằng Hà Nội nên cho trẻ mầm non, tiểu học đến trường nhưng ngành giáo dục, y tế cần có hướng dẫn rõ ràng, tránh mỗi nơi một kiểu, khiến phụ huynh hoang mang.
Cần làm gì để bảo vệ trẻ khỏi Covid-19 khi trở lại trường?
Sau thời gian dài học trực tuyến, nhiều địa phương trên cả nước đã tiến hành mở cửa trường học. Phụ huynh cần giúp trẻ chuẩn bị tốt về sức khỏe và tâm lý để sẵn sàng đi học.
Người dân ủng hộ đề xuất thay thế thông điệp 5K bằng 3K, trong khi đó chuyên gia cho rằng nếu 5K không cản trở cuộc sống thì nên tiếp tục duy trì.
F0 tăng nhanh ở TP.HCM, trường học thiếu kinh phí mua kit test
Nhiều trường học phải trông chờ các nguồn đóng góp từ nhà hảo tâm, phụ huynh để mua sắm vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch Covid-19.
Test nhanh cả lớp khi có F0 là tốn kém, không hiệu quả
PGS Nguyễn Huy Nga nhận định việc tổ chức xét nghiệm nhanh toàn bộ học sinh ngay khi lớp phát hiện F0 sẽ không thể cho ra kết quả chính xác, gây tốn kém, không có ý nghĩa.