Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

Kết nối cảm xúc cùng bia

Đàn ông khó mở lòng nên thường chọn “chạm cốc” để bắt chuyện. Song, uống bia thế nào để cuộc vui thêm ý nghĩa và có trách nhiệm thì không phải ai cũng biết.

Là thức uống lâu đời, bia được ưa thích từ hơn 6.000 năm trước Công nguyên và có mặt tại Việt Nam từ thế kỷ 19, nhanh chóng trở thành thức giải khát phổ biến ở cả ba miền.

Hơn thế, bia còn là gia vị giúp tăng sự cởi mở của những cuộc gặp gỡ. Uống bia đúng cách không chỉ giúp cuộc nói chuyện thêm đậm đà, thú vị mà còn để trải lòng, lắng nghe và hiểu nhau hơn. Nếu hiểu được trọn vẹn ý nghĩa của sự kết nối từ bia, bất cứ ai cũng sẽ uống có trách nhiệm hơn.

Đặc biệt, đàn ông khó mở lòng nên bia trở thành chất xúc tác để kết nối cảm xúc. Họ xem mỗi lần chạm cốc là những cảm xúc muốn chia sẻ. Đó có thể là lời tâm sự, câu cảm ơn hay một lời chúc, lời xin lỗi, có thể là để kết giao với bạn mới, hay vui mừng gặp lại bạn cũ, tỉ tê đủ thứ chuyện từ gia đình đến công việc.

Anheuser-Busch InBev anh 1

Sự kết nối từ cái chạm cốc giúp cuộc trò chuyện thêm cởi mở.

Những tiếng chạm ly tăng thêm hứng khởi cho người uống, bên cạnh hương vị và màu sắc tuyệt hảo của bia. Đôi khi, chẳng cần nói nhiều, một câu “dzôôô” và tiếng cốc chạm vào nhau cũng đủ thay cho lời chào, lời chúc sức khoẻ, động viên, chia sẻ.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà văn hóa bia Bỉ được UNESCO vinh danh là di sản phi vật thể. Không chỉ là cái nôi của ngành công nghiệp sản xuất bia, Bỉ còn là nơi ươm mầm nghệ thuật thưởng thức bia. Hành đông chạm cốc đã trở thành một nét văn hoá không chỉ ở Bỉ mà còn lan rộng ra trên toàn thế giới. Ông Carlos Brito, CEO của hãng bia Anheuser-Busch InBev, chia sẻ rằng uống bia không chỉ để thưởng thức, mà còn để “kết nối mọi người”.

Với nhà máy Den Hoorn hoạt động ở Leuven (Bỉ) từ năm 1366 và nhà máy Anheuser & Co hoạt động ở St. Louis (Mỹ) từ năm 1852, Anheuser-Busch InBev hiện sở hữu hơn 630 nhãn hiệu bia, phủ sóng 150 quốc gia. Luôn nằm trong top 5 tập đoàn FMCG trên toàn thế giới, thương hiệu này đã chứng kiến vô số tình bạn được kết nối từ tình yêu bia.

Dù thể thao hay âm nhạc, tiệc gia đình hay bạn bè, thức uống sánh mượt và sủi bọt này làm cho những buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi hơn. Song, hơn cả một loại đồ uống, Anheuser-Busch InBev muốn hướng mọi trải nghiệm với bia mang mục tiêu tích cực, uống có trách nhiệm và để kết nối mọi người đến gần nhau hơn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm

Ẩm thực