Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Zing NewsTri thức trực tuyến

Joy bị chỉ trích

Gần đây, Joy bị chỉ trích vì lười giao tiếp với fan trên một ứng dụng tin nhắn. Khán giả cho rằng nữ ca sĩ mải mê yêu đương bỏ rơi người hâm mộ.

Joy là thành viên nhóm nhạc Red Velvet sau đó phát triển các hoạt động solo và đóng phim. Đầu tháng 8, tờ Sports Chosun đưa tin nữ ca sĩ và Crush hẹn hò. Hai nghệ sĩ nảy sinh tình cảm sau khi làm việc chung trong dự án âm nhạc Mayday vào tháng 5/2020 và có chung sở thích nuôi thú cưng.

SM Entertainment và P-NATION - công ty quản lý của hai nghệ sĩ - sau đó xác nhận thông tin với Newsen. Hẹn hò vốn là chuyện cấm kỵ ở giới thần tượng Hàn Quốc. Đây là chủ đề nhạy cảm và người trong cuộc thường nhận phản ứng dữ dội từ những người hâm mộ quá khích cũng như công ty quản lý.

Ngược lại, mối quan hệ giữa Joy và Crush được fan ủng hộ. Tuy nhiên, gần đây thành viên nhóm Red Velvet bị fan chỉ trích mải mê yêu đương.

Từ chuyện tình cảm được ủng hộ

Theo tờ Meaww, việc Joy và bạn trai được ủng hộ bởi Crush không phải thần tượng. Đây là lý do nam ca sĩ không có những người hâm mộ quá cuồng nhiệt mà nhiều nhóm nhạc thần tượng thường có. Meaww chỉ ra Jennie của BlackPink bị chỉ trích dữ dội khi hẹn hò Kai của EXO. Tương tự, Taeyeon từng bị fan của Baekhyun (EXO) ghét bỏ vì công khai chuyện tình cảm.

Ngoài ra, cách hành xử của Joy và Crush khi công khai hẹn hò cũng xoa dịu người hâm mộ. Ngay khi tin tức riêng tư được đăng tải, Joy viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ. Nữ ca sĩ chia sẻ cô hoảng sợ khi tin tức hẹn hò được tung ra quá sớm và hy vọng người hâm mộ luôn trân trọng, yêu thương cô.

“Tôi rất xin lỗi, các bạn hẳn bị sốc về tin tức đột ngột đó. Sẽ thật tuyệt nếu tôi có thể cho các bạn biết trước. Tôi thực sự xin lỗi vì có vẻ tôi đã mang đến cho các bạn những lo lắng không cần thiết”, Joy viết.

Joy hen ho Crush anh 1

Crush và Joy hẹn hò sau khi hợp tác chung.

Cùng thời điểm, Crush tuy phục vụ trong quân đội cũng viết một bức thư cho người hâm mộ để cảm ơn sự ủng hộ của họ. Nam ca sĩ chia sẻ nỗi thất vọng vì không thể tự tiết lộ chuyện hẹn hò. Trong bức thư, Crush cũng nhắc đến bạn gái: "Cảm ơn người bạn tươi sáng và tích cực này, gần đây tôi cười nhiều và có trái tim khỏe mạnh hơn", nam ca sĩ viết.

Theo Meaww, người hâm mộ ấm lòng trước động thái của hai nghệ sĩ. Một tài khoản bình luận: “Những lời nói của anh ấy dành cho Joy thật ấm lòng đến nỗi cả Reveluvs và Crushbombs (người hâm mộ của Red Velvet, Crush) đều cảm thấy yêu mến”.

“Tôi tự hào được ở trong một fandom nơi chúng tôi bình thường hóa việc hẹn hò của các thần tượng. Chúng tôi yêu Joy và điều đó không gì có thể thay đổi được. Tôi sẵn sàng chấp nhận sự thật một ngày nào đó tất cả thành viên bắt đầu tạo dựng gia đình hạnh phúc. Và gốc rễ của điều đó là chuyện tình cảm giữa Joy và Crush”, người hâm mộ của Red Velvet bình luận.

Tới bị chỉ trích vì mải yêu

Từ chuyện tình yêu được công chúng hâm mộ, Joy dần mất điểm với lý do mải yêu. Giữa tháng 10, dân mạng lên tiếng chỉ trích Joy vì không tích cực giao tiếp trên ứng dụng DearU, Bubble. Đây là một dịch vụ đăng ký trả phí, nơi người hâm mộ có thể độc quyền nhận tin nhắn từ một nghệ sĩ. Phí đăng ký hàng tháng là 4.500 won (khoảng 3,8 USD).

Người hâm mộ chỉ ra hoạt động cuối cùng của Joy trên Bubble là vào ngày 15/9. Nữ ca sĩ không tương tác với người hâm mộ trên ứng dụng này trong gần một tháng. Người này chỉ ra các thành viên còn lại của Red Velvet vẫn hoạt động trên Bubble, trong khi Joy chỉ gửi trung bình hai, ba tin nhắn mỗi tháng.

Bubble là dịch vụ trả phí nên nhiều người bày tỏ sự thất vọng và cho rằng Joy đã bỏ bê ứng dụng quá lâu. Họ cũng lưu ý những người đã đăng ký nhận tin nhắn từ một nghệ sĩ không đăng nội dung trong hơn một tháng có đủ điều kiện để yêu cầu hoàn lại tiền. Theo tờ Korea JoongAng Daily, nhiều người tiết lộ họ đã hủy đăng ký.

Vài ngày sau khi bị chỉ trích, Joy gửi một vài tin nhắn. Tuy nhiên, hành động này khiến nữ ca sĩ tiếp tục vấp phải phản ứng trái chiều. Một số người hâm mộ cho rằng Joy thiếu tôn trọng fan và chỉ đăng bài sau khi bị chỉ trích.

Trao đổi về vấn đề này trên Korea JoongAng Daily, nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Heon Sik phân tích các công ty quản lý đang kiếm tiền từ nhiều nội dung mà nghệ sĩ của họ cung cấp. Tuy nhiên, theo Kim Heon Sik, không ai có thể chắc chắn liệu các nghệ sĩ như Joy có hoàn toàn đồng ý với điều đó hay không.

Tuy nhiên, Kim Heon Sik chỉ ra Joy cũng có lỗi khi đã không thực hiện đúng nghĩa vụ kinh doanh. Kim Heon Sik cũng đặt câu hỏi về mức độ chân thành giữa người nổi tiếng và người hâm mộ. Theo ông, mối quan hệ giữa fan với thần tượng bị biến chất khi những dịch vụ đó được dùng để kiếm tiền và các nghệ sĩ chỉ trả lời vì nghĩa vụ.

"Nếu cô ấy gửi tin nhắn chỉ vì người hâm mộ phẫn nộ thì đó có phải dịch vụ chân chính không? Sự tương tác đó chân thành đến mức nào? Chúng ta phải đặt câu hỏi liệu ngành công nghiệp âm nhạc có nên tiếp tục tung ra các dịch vụ tương tự không. Tốt nhất hãy để những ngôi sao sẵn sàng thực hiện nó tự nguyện mà không cần liên quan đến tiền bạc", Kim Heon Sik cho biết.

Trước đó, cũng qua ứng dụng Bubble, Joy tiết lộ những áp lực của cuộc sống nổi tiếng. Cô nhắn nhủ tới fan: "Tôi không biết phải nói gì và không biết ưu tiên việc gì trước. Các bạn đã chờ đợi hết lần này tới lần khác, tôi cảm thấy có lỗi. Tôi ra mắt khi mới 19 tuổi và với sự non nớt, tôi chỉ biết nhìn về phía trước, tập trung vào thành tích, sự nổi tiếng. Do đó, chắc hẳn có nhiều thứ tôi không nắm bắt được. Tôi đang thay đổi".

Phong cách của BTS trở thành biểu tượng Kpop

BTS mặc trang phục thân thiện với môi trường và luôn nỗ lực quảng bá văn hóa truyền thống của Hàn Quốc trong các MV, sự kiện âm nhạc.

Kim Seon Ho bị làm mờ mặt trên truyền hình sau scandal tình ái

Kim Seon Ho đang bị khán giả và đài truyền hình Hàn Quốc tẩy chay. Những ngày qua, anh gây tranh cãi vì ép bạn gái cũ phá thai.

Bước ngoặt của Kpop ở thị trường toàn cầu

Wonder Girls từng thất bại khi phát hành bài hát tiếng Anh. Giáo sư Lee Gyu Tag cho rằng nhóm đã quá vội vàng tấn công thị trường Mỹ khi Kpop chưa phủ sóng.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm