Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Bạn có thể gặp phải vấn đề không hiển thị đầy đủ trên trình duyệt Firefox phiên bản mới nhất. Vui lòng xem hướng dẫn để khắc phục vấn đề

Tắt thông báo

Jaguar Land Rover tố Volkswagen sao chép công nghệ xe địa hình

Jaguar Land Rover vừa gửi đơn kiện lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) vì cho rằng Volkswagen đánh cắp bản quyền công nghệ xe địa hình của mình.

Volkswagen không xa lạ với tòa án, hãng xe này từng dính bê bối gắn thiết bị gian lận khí thải trên động cơ diesel. Để làm mờ đi vết nhơ đó, hãng xe Đức quay lưng với động cơ diesel và chuyển hướng sang động cơ điện. Một loạt mẫu xe điện đã được Volkswagen giới thiệu như VW ID.4, Porsche Taycan và Audi e-tron.

Volkswagen bi kien vi vi pham ban quyen sang che anh 1

Jaguar Land Rover tố Volkswagen vi phạm bản quyền sáng chế về công nghệ xe địa hình.

Tuy nhiên, Volkswagen một lần nữa bị Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (USITC) điều tra về việc vi phạm bản quyền sáng chế của Jaguar Land Rover (JLR), sau khi hãng này đệ đơn khiếu nại chính thức vào tháng 11 vừa qua.

Trước khi cuộc điều tra được bắt đầu, JLR đã đệ trình đơn kiện ở New Jersey và Delaware. Theo đó, các vụ kiện chống lại Volkswagen và những thương hiệu con như Porsche, Lamborghini và Audi vì đã sử dụng "một số hệ thống điều khiển phương tiện" trên xe địa hình mà JLR cho rằng vi phạm bản quyền sáng chế của mình.

Volkswagen bi kien vi vi pham ban quyen sang che anh 2

Nhiều mẫu xe thuộc Volkswagen bị JLR tố sử dụng hệ thống Terrain Response mà chưa trả tiền bản quyền hoặc xin phép.

Những chiếc xe được cho là có liên quan gồm Lamborghini Urus, Volkswagen Tiguan và Audi Q8, ngoài ra còn có những mẫu SUV khác như Audi Q7, Porsche Cayenne, Audi Q5, Audi A6 Allroad và cặp xe điện Audi e-tron. Theo JLR, những mẫu xe này đã sử dụng các phát minh được cấp bằng sáng chế của JLR mà không trả tiền hoặc xin phép, cụ thể là các hệ thống lựa chọn chế độ lái trên nhiều loại địa hình.

Trong các sản phẩm của JLR, tính năng này được gọi là Terrain Response (phản ứng địa hình), nó có thể tự động điều chỉnh hệ thống treo, chân ga, hộp số và các cài đặt khác để giúp xe vận hành phù hợp với những điều kiện đường sá khác nhau như tuyết, bùn, đá và cát lún.

Trong khi đó, phía Volkswagen cho biết họ sẵn sàng tuân thủ quy trình tố tụng nhưng hiện tại không có bất kỳ bình luận nào về vấn đề này. Volkswagen cũng khẳng định những tuyên bố từ phía Jaguar Land Rover là vô căn cứ và sẽ bảo vệ quan điểm của mình.

Tuấn Khanh

Nguồn: Carbuzz

Bình luận

Bạn có thể quan tâm