Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTri thức trực tuyến

IU bị chê kém xa các đại sứ khác của Gucci?

Nữ ca sĩ IU nhiều lần bị chê thiếu tinh tế, không thể hiện đúng tinh thần cá tính, nổi loạn đậm chất cổ điển của thương hiệu Gucci hướng đến trong các bộ sưu tập.

Mới đây, tạp chí W Korea đăng tải hình ảnh cho số báo tháng 4 với gương mặt trang bìa là nữ ca sĩ IU. Lần này, nữ ca sĩ tiếp tục xuất hiện cùng các thiết kế cổ điển đến từ thương hiệu Gucci. Tuy nhiên, vị trí của người đẹp hoàn toàn khác khi cô được công nhận là đại sứ của nhãn hàng Italy.

Khi được Gucci lựa chọn vào vị trí danh giá, IU nhanh chóng vướng nhiều chỉ trích khi làm giảm giá trị đồ hiệu, không toát lên được khí chất của một đại sứ thương hiệu. Bộ ảnh của nữ ca sĩ trên W Korea vẫn bị khán giả chê về sự không phù hợp với cá tính thời trang của hãng.

Thậm chí, một bài báo đăng ảnh so sánh khí chất khác "một trời một vực" giữa IU và người mẫu khi cùng diện thiết kế tại show diễn thời trang ở Milan (Italy) cho bộ sưu tập Thu - Đông 2020 của Gucci.

Không chỉ thế, nữ ca sĩ còn bị đánh giá thiếu chuyên nghiệp khi để trang phục hằn vết nhăn kém duyên, không phù hợp với hình ảnh một ngôi sao nổi tiếng.

Tài khoản Soliet mymy cho rằng: "Cỏ vẻ IU đang quá sức khi khoác lên người những bộ cánh của Gucci. Gương mặt nữ tính của nữ ca sĩ chỉ phù hợp với gu ăn mặc giống các nữ sinh học đường, chưa thể hiện được khí chất thời trang cao cấp".

Từ năm 2015 đến nay, thẩm mỹ về tinh thần cổ điển sang trọng mang đậm chất Phục Hưng chính là hướng đi của Gucci giúp vực dậy và vượt qua khủng hoảng mà cựu giám đốc sáng tạo Frida Giannini để lại.

Việc lựa chọn gương mặt đại diện của thương hiệu phải đáp ứng chất ngông cuồng, nổi loạn và tinh thần unisex từ bên trong. Người phụ nữ sang trọng phải thể hiện được sự mạnh mẽ của đàn ông và ngược lại một chàng trai có sự nữ tính sẽ phù hợp với các thiết kế trên sàn diễn của hãng.

Tuy nhiên, với gương mặt quá nữ tính đến mức nhàm chán, IU luôn bị đem ra so sánh với các đại sứ khác của hãng như Kai, Lý Vũ Xuân...

Cộng đồng mạng còn "soi" được hình ảnh hai đại sứ thương hiệu cùng mặc chung trang phục đến từ Gucci. Trong khi, IU bị chê quá trẻ con khi mặc đồ hiệu thì Kai lại toát lên sự sang chảnh, thanh lịch đúng chất một người đàn ông cổ điển mà nhà mốt Italy mong muốn.

Thậm chí, cá tính của Kai còn phù hợp với tinh thần Gucci đến độ nhãn hàng tuyên bố Kai là đại sứ toàn cầu và người mẫu quốc tế của hãng trong loạt ảnh quảng cáo bộ sưu tập kính mắt mới được treo ở nhiều nơi trên thế giới như New York (Mỹ), Dubai...

Ngoài ra, diện những kiểu đầm xuyên thấu nữ tính thì Lý Vũ Xuân lại được khen ngợi khi khéo léo thể hiện chất nam tính thông qua tạo dáng trong các bức ảnh chụp cùng trang phục và phụ kiện của Gucci. Riêng IU bị đánh giá rườm rà, sến sẩm với cách phối phụ kiện sai cách hay tự ý biến tấu trang phục trở nên nữ tính, kém sang.

Hơn nữa, do sở hữu chiều cao khiêm tốn, IU phải đi giày cao gót tầm 7-10 cm để tránh trường hợp bị dìm dáng khi mặc váy dài.

Một dân mạng bày tỏ: "Sự thật là IU không hợp với váy áo sang chảnh. Không thể phủ nhận độ nổi tiếng của cô ấy nhưng tôi nghĩ với vóc dáng nhỏ bé như vậy mặc đồ bình dân hợp hơn. Ngoại hình ấy không thể toát lên được độ sang của hàng hiệu. Tôi không nghĩ cho IU mặc giống người mẫu có lẽ đã đẹp".

IU diện đầm công chúa tham dự show diễn của Gucci Nữ ca sĩ thu hút sự chú ý với vẻ ngoài nữ tính khi tham dự show của nhà mốt Gucci thuộc Tuần lễ thời trang Milan 2020.

IU chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho Gucci

Sau khi gây chú ý ở hàng ghế đầu, IU chính thức được Gucci mời làm đại sứ thương hiệu.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm

Thời trang sao