Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

iPad Pro khó vực dậy doanh số tablet cho Apple

Dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm nay, nhưng iPad Pro với kích thước màn hình siêu lớn dường như cũng không đủ để cải thiện doanh số iPad cho táo khuyết.

“Lượng iPad bán ra năm 2015 sẽ giảm tới 30% so với năm 2014, khiến doanh số tablet của Apple tụt xuống mức thấp nhất từ trước tới nay”, dự đoán này đã được chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo, KGI đưa ra trong cuộc phỏng vấn vào thứ sáu vừa qua.

iPad Pro có thể ra mắt vào cuối năm nay.
iPad Pro có thể ra mắt vào cuối năm nay.

Chuyên gia của KGI nhận định, iPad Pro hay iPad Air Plus - tên gọi dự kiến của mẫu tablet 12,9 inch siêu lớn sẽ ra mắt năm nay - cũng không thể giúp Apple tăng doanh số trên thị trường máy tính bảng. 

Theo đó, nửa đầu năm 2015, Apple có thể bán khoảng 18 triệu iPad. Nửa cuối năm, cùng với sự ra mắt của iPad Pro 12,9 inch, táo khuyết hi vọng sẽ tăng doanh số tablet lên 45 triệu sản phẩm – một mục tiêu khiêm tốn so với 63,4 triệu chiếc năm 2014.

Doanh số iPad không ngừng tụt giảm trong thời gian qua.
Doanh số iPad không ngừng tụt giảm trong thời gian qua.

"Trong khi Apple tin tưởng model 12,9 inch mới đủ khả năng tạo nên trải nghiệm và hiệu suất tốt hơn cho người dùng, tôi vẫn không cho rằng sản phẩm này đủ sức hấp dẫn trên thị trường”.

Lý do ông Kuo đưa ra cho nhận định trên hoàn toàn có cơ sở. Theo chuyên gia của KGI, một chiếc tablet quá lớn sẽ hạn chế sự tiện lợi trong quá trình di chuyển. Đồng thời, người dùng cũng không sẵn lòng bỏ tiền ra để mua chiếc iPad mới với các ứng dụng tương tự sản phẩm mà họ đã có.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm

Apple Công nghệ