Znews
Special Longform: BMW X7 - xe hạng sang cho người thích sự khác biệt
L
o
a
d
i
n
g
.
.
.

Biệt danh “The President - Nhà lãnh đạo” đã nói lên giá trị của BMW X7. Đây là một chiếc xe hạng sang dành cho những người tìm kiếm trải nghiệm khác biệt.

Một chiếc ôtô có khả năng thể hiện giá trị, vị thế và phong cách của chủ nhân. Với lịch sử phát triển lâu năm, thiết kế tinh tế, sang trọng cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, BMW X7 ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường và chiếm được lòng tin của những người yêu thích xe hạng sang có khả năng tạo nên sự khác biệt.

Tháng 3/2014, BMW lần đầu công bố sản xuất chiếc X7 tại nhà máy Spartanburg ở bang South Carolina (Mỹ). Đây cũng là nơi sản xuất những chiếc xe khác thuộc dòng X của BMW như X3, X4, X5 và X6. BMW X7 được xem như chiếc xe thể hiện tham vọng khẳng định chỗ đứng của BMW tại thị trường Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Ông Nobert Reithofer - Giám đốc Điều hành của BMW từ 2006 đến 2015 - chia sẻ vào năm 2014: “Với BMW X7, chúng tôi tham vọng phát triển một mẫu xe dòng X lớn hơn. Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại Mỹ, qua đó nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc phát triển thị trường xe gầm cao trên toàn thế giới”.

Năm 2017, tại Triển lãm Ôtô Quốc tế ở Frankfurt (Đức), BMW công bố bản xem trước của chiếc X7. Năm 2018, BMW X7 chính thức được ra mắt với các đơn đặt trước online. Tháng 3/2019, X7 chính thức có mặt tại các đại lý của BMW và đây là mẫu xe SAV 7 chỗ cỡ lớn đầu tiên của BMW. Tại Việt Nam, BMW X7 được phân phối với hai phiên bản là X7 xDrive40i Pure Excellence và X7 xDrive40i M Sport. Giống như các dòng xe khác của BMW, BMW X7 sở hữu thiết kế mạnh mẽ, sang trọng; nội thất thượng hạng; công nghệ tiên tiến, cao cấp cùng khả năng vận hành vượt trội.

Giống như các dòng xe khác của BMW, BMW X7 sở hữu thiết kế mạnh mẽ, sang trọng; nội thất thượng hạng; công nghệ tiên tiến, cao cấp cùng khả năng vận hành vượt trội.

Tạp chí Car Magazine nhận xét: “Có rất nhiều điều thú vị khi bạn ngồi trên chiếc BMW X7. Việc pha trộn giữa nét sang trọng, tinh tế, 7 ghế ngồi linh hoạt và động cơ ấn tượng giúp chiếc xe này trở nên đặc biệt trong những chiếc xe cùng phân khúc giá”.

Cụ thể, ở thời điểm ra mắt, xe có 6 màu sắc gồm đen Sapphire, xám Sophisto, trắng Mineral, xanh Phytonic, xanh Manhattan, xám Arctic. Phần đầu xe có lưới tản nhiệt có kích thước lớn, qua đó mang tới vẻ ngoài mạnh mẽ, quyền lực. Phần mũi xe được thiết kế với các chi tiết được mạ crôm tinh tế, sang trọng.

Trong khi đó, cụm đèn pha đôi với thiết kế mỏng và nối liền lưới tản nhiệt giúp nhấn mạnh chiều ngang và phong cách riêng của BMW X7. Các bóng đèn LED được đặt trên phần đầu xe bao gồm đèn định vị, đèn ban ngày và đèn báo rẽ. Phần đuôi xe cũng có thanh ngang mạ crôm nối liền hai cụm đèn hậu giúp xe nhìn rộng và bề thế hơn.

Khu vực thân xe được thiết kế dài với đường nét hài hòa. Cụ thể, đường nét thiết kế, các chi tiết mạ crôm kéo dài được điểm xuyết tinh tế và nâng lên về phía sau, qua đó tạo cảm giác năng động, mạnh mẽ. Ngoài ra, ở BMW X7, khu vực cửa sau lớn hơn cửa trước tạo không gian rộng rãi, thoải mái. Đặc biệt, đèn chào mừng được lắp đặt để chiếu sáng 2 bên khi cửa mở nhằm tạo hiệu ứng ánh sáng khi bước lên xe, mang đến cảm giác sang trọng và quyền lực.

Một điểm nhấn ấn tượng khác ở phần ngoại thất của BMW X7 là kính chắn gió và kính hai bên với 2 lớp có khả năng cách âm. Điều này giúp khoang nội thất giảm đáng kể tiếng ồn của môi trường và động cơ, giúp hành khách có không gian yên tĩnh khi ngồi trên xe.

Không chỉ có ngoại thất ấn tượng, nội thất của X7 cũng được đội ngũ BMW dành nhiều tâm huyết. Phần ghế ngồi được bọc da Merino BMW Individual với 3 màu tự nhiên cho khách hàng lựa chọn - kem Ivory, nâu Coffee, đen - và không sử dụng chất nhuộm nhân tạo. Việc sử dụng chất liệu và màu sắc tự nhiên giúp người ngồi có cảm giác êm ái, dễ chịu.

Đặc biệt, ghế trước có hệ thống sưởi và thông gió giúp làm ấm hoặc mát, giúp người dùng thoải mái lái xe trong mọi điều kiện thời tiết. Ngoài ra, hàng ghế trước có chức năng massage với các vị trí, chương trình hoạt động khác nhau giúp người ngồi bớt mệt mỏi trên những hành trình dài.

Khi bước vào xe, đèn viền trang trí nội thất với màu sắc và độ sáng có tùy chỉnh theo cảm xúc; nội thất chạm pha lê sang trọng ở phần cần số, núm xoay điều khiển iDrive, nút bấm khởi động và núm xoay điều chỉnh âm lượng giúp khoang lái đẹp mắt hơn; hệ thống tạo ion có thể khử mùi, kháng vi khuẩn, bù độ ẩm giúp lưu thông không khí trong xe. Đặc biệt, người dùng có thể tùy chỉnh mùi hương theo sở thích.

Hơn thế, cửa sổ trời Panorama Sky Lounge có thể thay đổi giữa 6 màu sắc theo hệ thống đèn viền trang trí nội thất giúp gia tăng trải nghiệm cho người dùng.

Người ngồi ở hàng ghế sau sẽ được tận hưởng hệ thống giải trí đa dạng với đầu đĩa blu-ray cùng màn hình cảm ứng 10,2 inch full HD có thể điều chỉnh độ nghiêng phù hợp góc nhìn. Ngoài ra, BMW X7 có hệ thống điều khiển điều hòa dành riêng cho từng vị trí ghế giúp người ngồi chủ động lựa chọn mức nhiệt phù hợp với bản thân.

Đặc biệt, BMW X7 có khoang hành lý rộng. Phần cửa sau được đóng/mở hoàn toàn bằng điện, đuôi xe có thể dễ dàng được hạ độ cao bằng nút bấm giúp người dùng dễ dàng cất hoặc lấy đồ hơn. Trong trường hợp cần thiết, khoang hành lý có thể ngồi được với 2 hàng ghế gập bố trí ở 2 bên thân xe.

Xe BMW X7 chú trọng đến trải nghiệm lái với công nghệ hỗ trợ tân tiến cùng khả năng vận hành êm ái. Cụm đèn trước BMW Laserlight có chức năng tắt/mở thông minh tùy theo từng vùng ánh sáng dựa vào camera theo dõi phương tiện phía trước, qua đó giúp người lái luôn quan sát được đoạn đường phía trước mà không gây chói mắt.

Ở cửa xe, 4 tay nắm tích hợp cảm biến giúp nhận diện chủ xe khi mang theo chìa khóa trong cự ly an toàn. Người lái không cần bấm nút trên chìa khóa cũng có thể mở khóa bằng cách chạm tay vào các vị trí nhất định trên tay nắm cửa. Tại khoang hành lý, xe tích hợp chức năng đóng/mở bằng thao tác đưa chân về phía cản sau. Điều này đặc biệt tiện lợi khi người dùng phải mang đồ trên tay.

Bên trong khoang lái, xe được lắp đặt bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch và hệ điều hành BMW 7.0 hiện đại. Trong lúc lái xe, tài xế có thể sử dụng mở các ứng dụng cần thiết bằng chức năng điều khiển giọng nói thông minh.

Ngoài ra, xe trang bị các hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera 360 độ; chức năng hỗ trợ lùi xe; hệ thống giám sát áp suất lốp. Đặc biệt, các thông tin lái xe, cảnh báo, hướng dẫn, giải trí đều được hiển thị trên kính chắn gió giúp người lái quan sát rõ ràng, nhanh chóng các thông tin quan trọng mà không cần nhìn xuống bảng đồng hồ.

Bên cạnh thiết kế sang trọng, công nghệ hiện đại, động cơ ấn tượng cũng khiến BMW X7 trở thành mẫu SAV 7 chỗ nổi bật trong phân khúc. Cụ thể, xe sử dụng động cơ B58 - động cơ được xem là tốt nhất mọi thời đại của BMW - tích hợp các công nghệ hiện đại như: Tăng áp cuộn kép; phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao; Double-VANOS; Valvetronic giúp xe vận hành ấn tượng. Uy tín của B58 đã được khẳng định với 4 lần đoạt giải “Động cơ tốt nhất thế giới” do tạp chí Wards Auto tổ chức.

Ngoài ra, BMW X7 được lắp đặt hộp số tự động 8 cấp Steptronic giúp chuyển số nhanh và mượt mà. Kế đến, hệ thống đánh lái bánh sau giúp tài xế xoay bánh sau ngược chiều với bánh trước ở tốc độ thấp, qua đó thu nhỏ bán kính vòng quay. Điều này hữu ích khi xe có thể chuyển làn và vào cua ổn định hơn, giúp hành khách ít cảm giác chông chênh. Ngược lại, bánh sau cũng có thể xoay cùng chiều với bánh trước giúp xe di chuyển linh hoạt trong không gian hẹp và tài xế không cần đánh lái quá nhiều.

Điểm nhấn ấn tượng cuối cùng ở khả năng vận hành của BMW X7 là hệ thống treo khí nén chủ động thông minh Executive Drive Pro tích hợp camera quét mặt đường được đặt sau kính chắn gió. Hệ thống này giúp tài xế có thể nhận biết những điểm mấp mô, gập ghềnh mà xe chuẩn bị tiến tới, từ đó chủ động trong phương án xử lý.

Với những đặc điểm ấn tượng từ thiết kế tới động cơ, BMW X7 khẳng định vị thế và sự khác biệt trong phân khúc xe hạng sang thời điểm hiện tại.

Biên tập: Giang Phương Linh
Đồ họa: Tấn Lợi