Znews
Special Longform: Lên đời TV hòa nhịp World Cup, fan bóng đá không thể bỏ qua điều gì?
L
o
a
d
i
n
g
.
.
.

Màn hình lớn, hình ảnh chuẩn 4K, hiệu ứng âm thanh vòm sống động là những yếu tố giúp smart TV có thể mang đến trải nghiệm xem bóng đá chân thật như có mặt tại sân vận động.

Tại Việt Nam, lịch thi đấu World Cup 2022 diễn ra chủ yếu từ 17h-23h. Như vậy, sau ngày làm việc bận rộn, người hâm mộ bộ môn thể thao vua có thể dễ dàng sắp xếp thời gian để theo dõi những trận cầu cuồng nhiệt ngay tại nhà mà không sợ bỏ lỡ. Để mùa giải năm nay càng thêm trọn vẹn hơn, việc lên đời TV sẽ giúp người yêu bóng đá có thể cảm nhận rõ nét sức nóng từ các sân vận động của Qatar.

Đ ối với người hâm mộ không thể xem trực tiếp, tình yêu dành cho quả bóng tròn mùa World Cup thu trọn trong chiếc TV. Dù không có cơ hội đến tận sân vận động, nhiều người vẫn ao ước được trải nghiệm chân thật hệt như đang dõi theo đội yêu thích từ khán đài sôi động. Một chiếc TV có kích thước màn hình lớn là giải pháp cho điều này, giúp người xem cùng hồi hộp với từng phút giây trên sân cỏ.

Với kích thước màn hình từ 55 inch trở lên, TV cho phép người xem dễ dàng quan sát bao quát để không bỏ lỡ diễn biến của trận đấu và dễ dàng bắt kịp từng khoảnh khắc chuyền bóng, ghi bàn.

Thậm chí, tên và số in trên áo cầu thủ từ góc quay xa đều có thể dễ dàng thấy rõ. Nếu ngân sách dư dả, fan bóng đá có thể chọn màn hình kích thước 77-85 inch, giúp trải nghiệm xem bóng đá tại nhà trở nên kịch tính hơn, như được trực tiếp hòa trong sức nóng ngay tại sân vận động.

Hiện nay, với nỗ lực cải tiến công nghệ của các hãng điện tử - gia dụng, người dùng không khó chọn được TV cho trải nghiệm xem rộng rãi, thoải mái hơn.

Đơn cử, ở dòng Smart TV Bravia XR của Sony, người dùng có thể tìm thấy đa dạng sản phẩm từ 55 inch đến 85 inch, gồm TV OLED với A80K (55, 65, 77 inch); Mini LED X95K (65, 75, 85 inch); Full Array LED X90K (55, 65, 75, 85 inch); LED với X85K & X80K (50, 55, 65, 75, 85 inch), X75K (50, 55, 65 inch)...

Với sự đa dạng về màn hình kích thước lớn của Smart TV Sony Bravia XR, người dùng không chỉ “mang cả sân vận động về nhà”, mà vẫn dễ dàng cân đối với diện tích phòng để có được cảm giác xem thoải mái cho mắt, đảm bảo thẩm mỹ cho không gian sống. Với phòng 10-15 m2 thông thường kích thước TV 48-55 inch là phù hợp; phòng 15-20 m2 kích thước 55-65 inch, phòng trên 20-30 m2 kích thước 65-85 inch.

Smart TV Bravia XR còn là ứng cử viên sáng cho mùa World Cup với thiết kế viền kim loại cao cấp siêu mảnh, giúp tối đa hóa độ lớn màn hình, “kéo gần” khoảng cách của người xem đến sân cỏ. Ngoài ra thiết kế tối giản One Slate đơn tấm siêu mỏng rất thẩm mỹ ở một số TV cũng cho người xem cảm giác hòa mình vào khung cảnh trận bóng.

Bên cạnh đó, một số model TV Sony còn được trang bị màn hình “đẹp mọi góc nhìn” (X-wide angle) mang đến hình ảnh chất lượng như nhau dù đang xem từ góc nào của phòng, phù hợp để xem World Cup cùng hội bạn bè.

T heo PC Mag, ở kích thước màn hình lớn, TV cần độ phân giải ít nhất 4K để hiển thị hình ảnh sắc nét, giàu chi tiết. Vì vậy, khi chọn TV có màn hình trên 48 inch, người dùng nên lưu ý chọn độ phân giải cao, đảm bảo có được trải nghiệm như đang quan sát trận cầu từ khán đài với hình ảnh sinh động, chi tiết, không nhòe vỡ.

Các dòng Smart TV Bravia XR đều trang bị độ phân giải 4K Ultra HD cùng công nghệ 4K XR Super Resolution cho phép tinh chỉnh mọi nội dung đạt chất lượng gấp 4 lần Full HD, và còn tự động nâng cấp mọi nội dung lên 4K cho bạn trải nghiệm mãn nhãn với bóng đá dù xem ở bất cứ kênh nào.

Điểm khác biệt của Sony TV nằm ở bộ xử lý Cognitive Processor XR. Sony gọi đây là bộ xử lý mang tính cách mạng khi có thể tái tạo hình ảnh theo cách nhìn của con người. Cụ thể, dòng Smart TV Bravia hiểu cách mắt người tập trung, phân tích chéo hình ảnh cho chiều sâu chân thực, tối ưu độ tương phản và màu sắc sống động.

Một trong những nhược điểm của việc xem bóng đá tại gia là người xem dễ bỏ lỡ tình tiết trong những pha chuyền bóng nhanh, cầu thủ di chuyển liên tục do hình ảnh bị nhòe vỡ. Để khắc phục tình trạng này, người dùng nên chọn TV có tần số quét cao, giúp loại bỏ hiện tượng “bóng ma” khó chịu. Với tần số quét 120 Hz kết hợp cùng công nghệ XR OLED Motion (OLED), XR Motion Clarity (Mini LED, Full Array LED), Motionflow XR (LED), Smart TV Bravia Sony XR tái hiện các cảnh chuyển động tốc độ mượt mà, rõ nét.

Bên cạnh đó, độ tương phản cũng là yếu tố quan trọng quyết định các chi tiết trên màn hình TV được tái hiện gần giống với những gì diễn ra trên sân cỏ nhất. Với công nghệ XR OLED Contrast Pro (OLED) và XR Contrast Booster (Mini LED, Full Array LED), Smart TV Bravia XR cho hình ảnh chân thật nhờ màu đen thuần túy và độ sáng cực đại. Nhờ đó, hình ảnh giữ được chiều sâu, sắc thái tự nhiên trong cả những cảnh quay quá sáng và tối.

Ngoài ra, do các trận cầu thường diễn ra vào ban đêm, trải nghiệm xem bóng đá tại gia sẽ bị ảnh hưởng khi môi trường xung quanh quá tối (tắt đèn) hoặc quá sáng (mở đèn). Smart TV Bravia XR trang bị cảm biến tự động tối ưu độ nét của hình ảnh dựa trên cấp độ ánh sáng của môi trường xung quanh. Người xem có thể thoải mái mở đèn để thỏa sức cổ vũ đội yêu thích hay tắt đèn để tránh ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.

Để thật sự tận hưởng sức nóng của những trận cầu nảy lửa, cùng với hình ảnh rõ nét, TV cần giúp người xem cảm nhận được sự sinh động những sắc màu trên sân vận động. Sức mạnh từ bộ xử lý Cognitive Processor cùng công nghệ Triluminos Pro giúp Smart TV Bravia XR tái hiện hơn một tỷ gam màu tự nhiên như trong thế giới thực, từ màu áo của cầu thủ, màu xanh của sân cỏ, màu của những lá cờ phấp phới trên khán đài.

Một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi theo dõi trận cầu ngay tại sân vận động là được hòa mình trong những âm thanh reo hò cuồng nhiệt, vui sướng của cổ động viên từ tứ phía khi đội yêu thích ghi bàn. Một chiếc TV tích hợp công nghệ tái hiện âm thanh vòm đa chiều sẽ giúp người xem có được cảm giác tương tự. Ngoài ra, trải nghiệm ấy còn trở nên chân thật hơn khi mọi âm thanh đều khớp với từng cú chạm bóng, hồi còi mãn cuộc, tiếng cổ vũ của khán giả…

Một số dòng Smart TV Bravia XR tích hợp công nghệ Acoustic Surface Audio+ (OLED) và Acoustic Multi-Audio (Mini LED, Full Array LED) sử dụng các bộ truyền động đặc biệt để biến màn hình thành loa đa kênh. Nhờ đó, người xem sẽ nghe thấy âm thanh hoàn toàn khớp với nội dung trên màn hình để đắm chìm trong từng khoảnh khắc bùng nổ mùa World Cup.

Thiết bị còn trang bị công nghệ XR Surround tạo ra âm thanh vòm ảo từ các bên và theo chiều dọc mà không cần đến loa âm trần hoặc loa đánh trần. Cùng với đó, TV tương thích với công nghệ Dolby Atmos cho trải nghiệm âm thanh 3D như thật. Nếu thường xuyên tổ chức các buổi hội ngộ chiến hữu cùng xem bóng đá, cần chất lượng âm thanh rõ ràng và tròn đầy hơn, người dùng có thể kết nối Smart TV Bravia cùng loa thanh Sony.

Tinh thần của mỗi giải đấu được truyền tải trọn vẹn hơn khi Smart TV Bravia XR được trang bị chế độ âm thanh chuyên biệt cho thể thao, mang đến âm thanh rõ ràng và sôi động hơn. Ngoài ra, thiết bị còn tích hợp tính năng tự động phát hiện vị trí người xem và các vật thể xung quanh để điều chỉnh âm thanh như đang ngồi trước TV. Nhờ vậy, trong các buổi tụ tập đông đúc, ai cũng có thể cảm nhận được độ cuồng nhiệt của mùa World Cup như nhau ở mọi vị trí ngồi.

Việc xem bóng đá tại gia sẽ trở nên tiện lợi và thoải mái hơn khi có thể điều khiển TV bằng giọng nói mà không cần remote. Dùng hệ điều hành Google, Smart TV của Sony đều có trợ lý ảo “OK Google” sẵn sàng thực hiện mọi lệnh qua giọng tiếng Việt 3 miền để tắt/mở, bật ứng dụng K+, FPT Play, chuyển kênh VTV, tăng/giảm âm lượng, tìm kiếm nội dung trên Google, YouTube… mà không cần thao tác phức tạp trên thiết bị hay gõ phím tốn thời gian.

Các dòng Smart TV Sony Bravia XR còn tích hợp kho giải trí khổng lồ, với hơn 700.000 bộ phim và các chương trình giải trí trên khắp các dịch vụ truyền hình, người dùng không thiếu nội dung để giải khuây khi đợi giải đấu bắt đầu hay chờ nghỉ giữa hiệp. Dùng càng lâu, TV càng hiểu hành vi của bạn và những người thân trong gia đình để đưa ra những gợi ý nội dung và ứng dụng phù hợp cho riêng từng người.

Ngoài ra, thông qua kết nối với Bravia Cam, người hâm mộ bóng đá có thể gọi video call cho bạn bè để cùng bàn luận về diễn biến, dự đoán kết quả trận đấu. Với tính năng Chromecast built-in và Apple AirPlay, người dùng dễ dàng chia sẻ video, ảnh, game… từ thiết bị iOS hoặc Android lên màn hình TV. Chơi tựa game di động yêu thích trên Smart TV Bravia XR cũng là lựa chọn thú vị để giết thời gian trong thời gian giải lao hay chờ trận đấu tiếp theo.

Sự kết hợp từ kích thước màn hình lớn, hình ảnh sắc nét cùng âm thanh sống động giúp Smart TV Sony Bravia XR trở thành lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai muốn “mang cả sân vận động” về nhà để tận hưởng những phút giây cuồng nhiệt của mùa World Cup. Những trải nghiệm vốn chỉ có được khi theo dõi trực tiếp giải đấu từ khán đài được các dòng Smart TV Bravia XR với các tấm nền đa dạng như OLED, Full Array Led, MiniLED tái hiện chân thật, trọn vẹn.

Để cùng khách hàng hòa nhịp World Cup 2022 tại Qatar, Sony triển khai chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho các dòng sản phẩm smart TV Bravia XR LED, OLED, Full Array Led, MiniLED. Cụ thể, khách hàng mua smart TV Bravia XR sẽ được ưu đãi lên đến 21 triệu đồng, tăng thời hạn bảo hành đến 3 năm, tặng ngay 12 tháng miễn phí xem nhiều ứng dụng như K+, FPT Play, VieOn, Galaxy Play… Đặc biệt, người dùng được ưu đãi đến 30% khi mua loa thanh cùng với TV.

Độc giả tìm hiểu thêm tại đây.

Biên tập: Giang Hoàng Lam
Đồ họa: Anh Nguyễn