Znews
Interactive: Sun Riverside Village - chất Miami sôi động trên phố biển Sầm Sơn
Miami được mệnh danh là nơi những ánh đèn neon không bao giờ tắt. Không lâu nữa, ánh đèn neon tương tự sẽ thắp lên tương lai thịnh vượng cho đôi bờ sông Đơ tại xứ Thanh Việt Nam.
Chào mừng bạn
đến với
miền đất hứa
Nơi thỏa sức tận hưởng sự đa dạng của ẩm thực tinh hoa, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật đường phố, nhún nhảy cùng thanh âm sôi động của phố đêm và xoa dịu tâm hồn bên bờ cát trắng mịn. Đó là Miami. Nhà của chúng tôi.
Roxanne Vargas và Maruchi Mendez
Trích cuốn sách “100 điều phải làm trong đời tại Miami”

Thiên đường bên bờ Tây nước Mỹ

Sun Riverside Village - “hộ chiếu” đến thiên đường sôi động

Phân khu The Link - Trái tim quyến rũ

Roxanne hay Maruchi coi Miami đã và đang là nhà, là thiên đường. Nhưng không lâu nữa, với cảm hứng từ thiên đường xứ cờ hoa, người dân xứ Thanh sẽ có cho riêng mình một Miami trong thành phố nghỉ dưỡng sôi động bốn mùa bên dòng sông Đơ. Miami phiên bản Sầm Sơn ấy có tên gọi Sun Riverside Village.

Nằm tại bang Florida bờ tây nước Mỹ, Miami là điểm du lịch lừng danh thế giới, được ví như cánh cửa nối giữa Mỹ và Mỹ Latin. Đây cũng là nơi kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa tự do phô diễn sự quyến rũ.

Năm 2019, Miami là thành phố được yêu thích thứ 2 nước Mỹ, thu hút hơn 24 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 5 triệu lượt khách quốc tế. Năm 2021, Miami dẫn đầu thế giới về tỷ lệ giữa khách du lịch và dân số địa phương, khi có đến 1.641 khách du lịch trên mật độ 100 dân.

Không chỉ vậy, đây còn được xem là thiên đường của giới thượng lưu, với những hòn đảo xa hoa như Indian Creek - nơi loạt tỷ phú nổi tiếng như Ivanka Trump, Eddie Lampert hay nhiều minh tinh, ngôi sao hàng đầu như Tom Brady, Gisele Bündchen… sẵn sàng chi 17-24 triệu đôla để sở hữu một căn biệt thự. Bất động sản nội đô Miami cũng luôn được xếp vào hàng đắt đỏ với mức giá trung bình lên đến hơn 700.000 USD/m2 và luôn trong tình trạng được săn đón.

Có thể nói, “Magic City” - thành phố huyền diệu Miami - đã chinh phục du khách và các nhà đầu tư không chỉ bởi thiên nhiên tuyệt vời, hạ tầng cao cấp, mà còn nhờ mị lực đến từ năng lượng trẻ trung, chất sống phóng khoáng, đem tới những trải nghiệm thỏa mãn nhiều khẩu vị.

Có lẽ vì thế mà năm 2021, lần thứ 2 liên tiếp, 70% người dân xứ cờ hoa được Mindbody khảo sát đã chọn Miami là thành phố hạnh phúc nhất nước Mỹ, nơi họ tìm thấy lời hồi đáp cho câu hỏi: “Hạnh phúc là gì?”

Cách nửa vòng Trái Đất, tại một thành phố khác - nơi người Pháp ưu ái gọi là “khu nghỉ mát lý tưởng nhất Đông Dương" - cảm hứng hạnh phúc từ Miami đang dần được lan tỏa bên đôi bờ sông Đơ (Thanh Hóa), trong hình hài khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng Sun Riverside Village.

Là ngôi sao vừa lộ diện của Sun Riverside Village, phân khu The Link nằm tại vị trí trung điểm kết nối với một mặt hướng sông Đơ, các mặt còn lại giáp đại lộ Nam Sông Mã và tuyến đường bộ ven biển huyết mạch.

Nơi đây, những kiến trúc sư nổi tiếng đến từ đơn vị thiết kế cảnh quan hàng đầu thế giới EGO Italy đã lựa chọn Little Haiti và Little Havana là 2 nguồn cảm hứng chính để phác họa chân dung trái tim của Miami xứ Thanh sôi động, chốn hò hẹn của những nền văn hóa đa sắc.

Lý giải cho lựa chọn trên, đại diện EGO Italy cho biết: “Miami là cửa ngõ kết nối giữa văn hóa Bắc Mỹ lịch lãm, sang trọng với phần văn hóa Nam Mỹ sôi động, đầy màu sắc sống động. Bởi vậy, The Link - đúng như tên gọi sẽ là dấu gạch nối mềm mại và tinh tế đưa những nền văn minh, tinh hoa văn hóa xích lại gần nhau hơn”.

Trên diện tích 14,64 ha, 64 căn biệt thự đơn lập và song lập tại The Link sẽ được khoác lên mình những sắc màu cổ điển, trang nhã với mái ngói đỏ cùng cửa sổ tròn mô phỏng cửa sổ boong tàu ấn tượng của kiến trúc tân thuộc địa Tây Ban Nha.

Liên kết trong tổng thể phân khu là 180 căn shophouse hiện đại, trong đó 68 căn sẽ được trang hoàng bằng phong cách Art Deco nhiều họa tiết, nhiều màu sắc cùng các đường nét kiến trúc tinh tế… gợi nhắc về Miami Downtown náo nhiệt, tấp nập du khách và sáng đèn suốt đêm ngày. Thêm vào đó, nghệ thuật gốm sứ và điêu khắc cũng được khéo léo lồng ghép qua những chi tiết trang trí, vừa tạo điểm nhấn nghệ thuật, vừa làm nên nét đặc trưng riêng có của phân khu này.

Với tỷ lệ 75% quỹ đất dành để kiến tạo tiện ích cảnh quan - nhiều hơn tất cả các phân khu khác, hầu hết biệt thự, shophouse tại đây có tầm nhìn hướng thủy hoặc công viên xanh mát. Đây là ưu điểm vừa đáp ứng yếu tố phong thủy, vừa đáp ứng nhu cầu sống xanh của các chủ nhân tương lai.

“Khi thiết kế cho khu vực này, chúng tôi đã đưa sự kết nối xuyên suốt qua các không gian cảnh quan. Chúng tôi xem tinh thần kết nối là một yếu tố quan trọng để tạo nên linh hồn nơi đây. Sự mềm mại, uyển chuyển, sôi động của Havana và Haiti cùng văn hóa Bắc Mỹ tạo cảm hứng cho chúng tôi hình thành những tuyến cảnh quan liên kết chặt chẽ với nhau”, đại diện đối tác thiết kế EGO chia sẻ.

Đặc biệt, The Link là phân khu duy nhất tại Sun Riverside Village ôm trọn 4 cụm công viên nội khu - Carnival, Rumba, Latin và Caribe - với không gian xanh kết nối, trải dài tưởng chừng như bất tận.

Từ ban công biệt thự The Link, cư dân tương lai có thể ngắm nhìn những gam màu trẻ trung, đầy sức sống của nhà văn hóa nhảy Latin, sân khấu biểu diễn, đài phun nước vũ công, đài phun nước vỏ sò, công trình điêu khắc cặp đôi nhảy múa, chòi nghỉ nhạc gió, chòi nghỉ váy xòe hay khu vườn cờ, giàn hoa Domino trắng bao phủ… cùng các sự kiện lễ hội sôi động suốt bốn mùa tại quảng trường.

Thanh âm, dư vị cuồng nhiệt đậm chất sống Haiti và Havana tại Miami cũng sẽ được tái hiện một cách sống động tại The Link. Ví như, trên những con phố ngập tràn màu sắc nồng nhiệt và quyến rũ của văn hóa Mỹ Latin, các thượng khách có thể thoải mái nhâm nhi một tách cà phê Cuba, một ly rượu rum cùng xì gà và chiêm ngưỡng những vũ điệu tango, rumba quyến rũ trong lễ hội hóa trang hay thư giãn cùng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các spa cao cấp… Tất cả mở ra cánh cửa trải nghiệm đặc sắc, nâng tầm cuộc sống thêm phần thăng hoa.

Không ít người dân Sầm Sơn, Thanh Hóa và nhà phát triển Sun Property đang nóng lòng đón chờ ngày những đại lộ Miami tại Sun Riverside Village sáng đèn, thắp lên hy vọng về một Sầm Sơn cất cánh, phát triển du lịch bốn mùa. Với sứ mệnh “làm đẹp những vùng đất” cùng sự đầu tư bài bản, kinh nghiệm triển khai của “đại bàng Việt” Sun Group, mong đợi đó hoàn toàn có cơ sở.

Có lẽ, ngày dòng khách hạng sang tấp nập đổ về, Sầm Sơn rạng trời rạng đất những ánh đèn neon không bao giờ tắt tại “Miami xứ Thanh” sẽ không còn xa.

Tại giao lộ của 3 dòng chảy “mặt sông Đơ, nhánh sông Mã, đổ ra biển Sầm Sơn”, tháng 10/2021, thành phố nghỉ dưỡng đa sắc màu Sun Riverside Village quy mô gần 45 ha chính thức hiện diện trên bản đồ bất động sản du lịch nghỉ dưỡng xứ Thanh.

Là một mảnh ghép trong hệ sinh thái nhiều tỷ đô la mà Sun Group đang kiến tạo tại Sầm Sơn, Sun Riverside Village gồm hai loại hình sản phẩm là biệt thự và shophouse, chia thành 4 phân khu: The River, Festival Avenue, The Harbor và The Link, cùng hệ thống công viên nội khu tổng diện tích lên tới 61.000 m2 và hơn 30 điểm nhấn tiện ích cao cấp.

Đặc biệt, với vị thế sông Đơ chảy xuyên qua toàn dự án, phân tách các phân khu, mỗi phân khu tại thành phố nghỉ dưỡng này sẽ tựa một ốc đảo riêng tư biệt lập với nguồn sinh khí tràn trề và cảnh quan xanh mát, định hình chân dung second home kiểu mẫu.

Cộng hưởng yếu tố vị trí, khí hậu, thổ nhưỡng cùng khát vọng đem đến xứ Thanh một thành phố nghỉ dưỡng “sông xanh - sóng biếc - sống sang” đậm sắc màu nhiệt đới, không ngạc nhiên khi nhà phát triển bất động sản cao cấp hàng đầu Sun Property (thành viên Sun Group) lựa chọn Miami là nguồn cảm hứng để kiến tạo Sun Riverside Village.

Cụ thể, kiến trúc Art Deco nổi bật với những tòa nhà pastel được trang trí đèn LED; kiến trúc Tân thuộc địa Tây Ban Nha hoài cổ, sang trọng cùng bối cảnh đặc trưng của những khu phố, địa điểm lừng danh sẽ được tái hiện một cách sống động tại “Miami phiên bản Việt”.

Nhắc đến Miami là nhắc đến những bãi biển sôi động, đầy sức sống với các hoạt động vui chơi - giải trí - thể thao và nghệ thuật đa dạng, rộn ràng suốt 4 mùa, hay những chòi canh sắc màu - biểu tượng check-in của thiên đường du lịch.

Tại Sun Riverside Village, Công viên bãi biển Miami sẽ mang đến một “phiên bản hoàn hảo nhất” của Miami Beach phía bên kia đại dương, với những chòi canh rực sắc và các hoạt động trải nghiệm như thể thao bãi biển, không gian picnic, tắm nắng, vui chơi… nhộn nhịp suốt 365 ngày.

Ocean Drive là con đường biển trải dài bên những hàng dừa, một trải nghiệm không thể bỏ lỡ trong không gian thành phố biển của Mỹ cũng như Miami. Nơi đây được xem là một trong những tuyến đường nổi tiếng nhất thành phố.

Ocean Drive phiên bản xứ Thanh sẽ mang tên Festival Avenue. Khu phố náo nhiệt với ngã tư sáng tạo, vạch qua đường rực rỡ, con ngõ nghệ thuật, những căn shophouse âm hưởng Art Deco... sẽ tạo thành một thiên đường mua sắm - khám phá - giải trí bất tận.

Khu trung tâm thành phố biển Miami luôn được biết đến với nhịp sống sôi động, những cửa tiệm theo phong cách Art Deco và ánh neon “không bao giờ tắt”.

Giống như trung tâm thành phố Miami, 3 phân khu ra mắt đầu tiên tại Sun Riverside Village sẽ là không gian năng động, nơi mọi người có thể gặp gỡ, giao lưu, và tận hưởng không gian văn hóa nghệ thuật, khám phá một Sầm Sơn không ngủ.

Tại Miami, quận Wynwood vốn được biết đến là một không gian tràn đầy màu sắc nghệ thuật đương đại. Những khu phố đầy màu sắc sáng tạo, hàng loạt lễ hội và không gian trưng bày tác phẩm nghệ thuật thu hút đông đảo du khách ghé đến hàng năm.

Còn tại “Miami xứ Thanh”, công viên Wynwood cũng sẽ có con đường nghệ thuật - nơi các nghệ sĩ thỏa sức sáng tạo và công chúng được thưởng ngoạn những tác phẩm xuất sắc nhất vừa mang tinh thần thế giới vừa thấm đẫm văn hóa bản địa.

Rảo bước trên con đường ánh sáng Broadway tựa như thảm đỏ Hollywood rực sáng suốt đêm ngày; băng qua những vạch kẻ đường đủ sắc màu đến với các ngã tư sáng tạo, nơi có Sàn diễn Art Deco với những điệu Jazz, Swing rộn ràng; rồi lại lạc vào con Ngõ nghệ thuật đậm chất điện ảnh hoặc ngồi bên một nhà hàng sang trọng nhìn ra Công viên Bãi biển tựa như đang ở The Bazaar by José Andrés nổi tiếng xứ cờ hoa, nhâm nhi ly cocktail Miami Vice đậm chất nhiệt đới với hải sản tươi ngon hay món Churrasco bùng nổ hương vị Địa Trung Hải… tất cả sẽ là những trải nghiệm thượng hạng, đem đến sự thỏa mãn như ở thiên đường mà Sun Riverside Village luôn sẵn sàng thết đãi các thượng khách.